TMBAM เพิ่มทุนกองทุนพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส รองรับเติบโต

16 ม.ค. 2561 | 06:55 น.
บลจ.ทหารไทย (TMBAM) ขอเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส

(TMBPIPF) กับสำนักงานก.ล.ต. เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา รองรับกับการเติบโตของกองทุนในอนาคต หนุนกองทุนมีมูลค่าโครงการ 30,000 ล้านบาท

[caption id="attachment_250502" align="aligncenter" width="335"] ดร.สมจินต์ ศรไพศาล ดร.สมจินต์ ศรไพศาล[/caption]

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) กล่าวว่า “กองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส เป็นกองทุนรวมทรัพย์สินทางเลือกประเภทอสังหาริมทรัพย์ที่เราภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นกองทุนที่เราได้สร้างนวัตกรรมของการให้สภาพคล่องซื้อขายได้ทุกวันทำการเป็นกองทุนแรกของเมืองไทย โดยจัดตั้งขึ้นเมื่อ 30 มิถุนายน 2557 ปัจจุบันกองทุนนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างดีเสมอมา จนมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเติบโตจนเกือบเต็มโครงการที่ 15,000 ล้านบาท (ณ 15 ม.ค. 61 อยู่ที่ 13,694 ล้านบาท) จนต้องมีการขอเพิ่มทุนเพื่อรองรับต่อความต้องการ ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนถึง
การบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพและความไว้วางใจที่ผู้ลงทุนมอบให้เรา"

กองทุนเปิดทหารไทย พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส (TMBPIPF) จัดเป็นกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทฯบริหารเอง มีกลยุทธ์การลงทุนเชิงรุก (Active Management) โดยเน้นลงทุนในหน่วยของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทย (Thai Property Fund /REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานไทย (Thai Infrastructure Fund)  กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของต่างประเทศ เช่น สิงค์โปร์ (S-REITs) เป็นต้น ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของการกระจุกตัวในกองทุนหรือสินทรัพย์ชนิดใดชนิดหนึ่งมากเกินไป

728x90-03 สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ได้ทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการลงทุน กองทุนนี้มีจุดเด่นในการสร้างผลตอบแทนในรูปแบบรายรับ โดยมีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี ซึ่งนับแต่จัดตั้งขึ้นเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา กองทุนได้จ่ายปันผลไปแล้วทั้งสิน 12 ครั้ง รวมยอดเงินปันผล 2.2485 บาทต่อหน่วยลงทุน และสามารถสร้างผลตอบแทนรวมในรอบ 1 ปีย้อนหลังที่ 15.31% ตั้งแต่จัดตั้งที่ 9.89% ต่อปีเลยทีเดียว (ข้อมูล ณ 15 ม.ค. 61)

การเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนได้รับการอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต.เรียบร้อยแล้วในวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา โดยการเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิใดๆ ของผู้ถือหน่วยและไม่มีผลกระทบต่อมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุน (NAV) ดังนั้น ผู้ถือหน่วยลงทุนจึงสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ  ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9