เงินบาททรงตัว 31.91 บาทต่อดอลลาร์ฯ ชี้ดอลลาร์เผชิญแรงกดดัน Government shutdow

16 ม.ค. 2561 | 02:09 น.
เงินบาทแข็งค่าทรงตัว 31.91 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังดอลลาร์เผชิญแรงกดดัน ตามยูโรแข็งค่าในรอบ 3 ปี จับตาประเด็น Government shutdow-บีโออีขึ้นดอกเบี้ย มองกรอบเงินบาทวันนี้ 31.90-31.98 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.91 บาทต่อดอลลาร์ฯ ทรงตัวจาก 31.91 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักแตะจุดต่ำสุดในรอบ 3ปี โดยดัชนีดอลลาร์แกว่งตัวลดลงใกล้ระดับ 90 จุด หลังค่าเงินสกุลอื่นๆ อาทิ ยูโรแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดตั้งแต่ปี 2014 จากความคาดหวังว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) อาจจะยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ (คิวอี) ในปีนี้ นอกจากนี้ดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลว่า รัฐบาลสหรัฐฯอาจจะเผชิญกับภาวะปิดหน่วยงานราชการชั่วคราว (Government shutdown) ในช่วงปลายสัปดาห์นี้หากสภาคองเกรสไม่สามารถตกลงกันในนโยบายผู้อพยพ (immigration)ได้

728x90-03 สำหรับวันนี้ ตลาดจะจับตาตัวเลขเงินเฟ้อของอังกฤษ(CPI YoY) ซึ่งคาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับ 3.0% ต่อ ส่งผลให้ อัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูงและหนุนโอกาสธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) ขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปีนี้ นอกจากนี้ในวันเดียวกัน นักวิเคราะห์มองว่า ดัชนีการผลิตในรัฐนิวยอร์ก (NY Empire State Manufacturing Index) จะยังคงบ่งชี้ถึงสภาวะการผลิตที่ดีขึ้น (ดัชนีมากกว่า 0) อย่างไรก็ดี หากตัวเลขดังกล่าวออกมาแย่กว่าคาด จะส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าต่อเนื่องได้

ดังนั้น วันนี้มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 31.90-31.98 บาทต่อดอลลาร์ฯ พบว่ายังคงมีแรงซื้อดอลลาร์จำนวนมากจากผู้นำเข้าเมื่อบาทแข็งค่าใกล้ระดับ 31.90 บาทต่อดอลลาร์ฯ อนึ่งยังคงต้องจับตาแรงซื้อสินทรัพย์ อาทิ บอนด์และหุ้นไทยจากนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งสามารถกดดันให้บาทแข็งได้ในระยะนี้ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9