ผวจ.ภูเก็ตเยี่ยมให้กำลังใจนักท่องเที่ยวจีนที่เรือสปีดโบทระเบิด

15 ม.ค. 2561 | 13:04 น.
ผวจ.ภูเก็ตเยี่ยมให้กำลังใจนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ประสบอุบัติเหตุ เรือสปีดโบทคิงโพไซดอน 959 เครื่องยนต์ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวชาวจีนที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ซึ่งเข้ารับการรักษาจากเหตุการณ์ เรือสปีดโบทคิงโพไซดอน 959 ประสบอุบัติเหตุ เครื่องยนต์ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ ที่หน้าถ้ำไวกิ้ง จังหวัดกระบี่ โดยมี ผอ.โรงพยาบาลวชิระให้การต้อนรับ และ รายงานอาการของผู้บาดเจ็บ 1ราย ที่เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลวชิระ ต่อมาได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต แพทย์หญิงลลิตา กองสีหา ให้การต้อนรับ และรายงานอาการของผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษา จำนวน 4 ราย

phubom2

โดยนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าตามที่ได้เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบท คิงโพไซดอน 959 ซึ่งออกจากท่าเรือตำบลรัษฎา จังหวัดภูเก็ตเดินทางไปเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เกิดอุบัติเหตุน้ำมันรั่วและระเบิดซึ่งในส่วนของข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้จังหวัดภูเก็ตจะเร่งดำเนินการหาข้อมูล ในเบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บประมาณ 16 ราย ซึ่งมีทั้งอยู่ในระดับบาดเจ็บเล็กน้อย,บาดเจ็บปานกลางและบาดเจ็บมากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตจำนวน 1 รายเป็นเพศหญิงอายุ 26 ปี อยู่ในภาวะที่ต้องเฝ้าระวังและรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ส่วนอีก 4 รายเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

ทางด้านแพทย์หญิงลลิตา กองสีหา กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บ ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เบื้องต้นสามารถกลับบ้านได้ 1 รายและอีก 3ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านไฟไหม้ดูแลอย่างใกล้ชิด คาดว่าต้องดูแลไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ทั้งนี้พบว่าผู้บาดเจ็บ 1 ราย มีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกาย 22 % และอีก 1 รายมีบาดแผล 33% ทั้งหมดต้องอยู่ในความดูแลของศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตมีความยินดีที่จะดูแลนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวย้ำว่า จังหวัดภูเก็ต ได้เพิ่มมาตรการความเข้มข้นเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยในท่าเทียบเรือทั้งของภาครัฐและเอกชนโดยในวันที่15 มกราคม 2561จังหวัดภูเก็ตจะประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อระดมความคิดเห็น และหาข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อวางแผนในการป้องกันเหตุการณ์ในอนาคตต่อไป โดยเฉพาะในการให้ความสำคัญกับการเฝ้าระวังตรวจสอบเรือทุกลำที่ออกจากท่าเทียบเรือในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยที่ผ่านมาในส่วนของท่าเทียบเรือสาธารณะที่เป็นของเอกชนจังหวัดก็ได้มีการออกมาตรการอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว

phubom1

สำหรับการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 15 มกราคม 2561 ได้เน้นย้ำเพื่อ เฝ้าระวังตรวจสอบและหาสาเหตุเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางทะเล ที่จะต้องมีการควบคุมตรวจสอบจำนวนประวัติบุคคลที่ขึ้นเรือทั้งหมดความพร้อมของเรือที่ออกจากท่าเทียบเรือและสมรรถนะของผู้ขับขี่เรือและลูกเรือ

ผู้ว่าราชการ จังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และทุกโรงพยาบาลที่ดูแลและสร้างความอบอุ่นให้บริการผู้ป่วยผู้บาดเจ็บ นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทยที่เข้ารับการรักษาเป็นอย่างดี ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตจะมีการติดตามดูแลผู้บาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้จะได้ประสานกงสุลจีนเพื่อจัดส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความอบอุ่นใจแก่ ผู้บาดเจ็บและญาติของนักท่องเที่ยว ที่ประสบอุบัติเหตุทุกราย

728x90-03

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งมารักษาที่จังหวัดภูเก็ต ดังนี้
รพ.วชิระ ภูเก็ต 1. Ms.Kwang Pei hong อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บ แผลโดนไฟไหม้ที่ใบหน้าและแขนและขาทั้ง 2 ข้าง รักษาอยู่ห้อง ICU

- รพ.กรุงเทพ ภูเก็ต
1.Ms.Mei Hua Li อายุ 63 ปี พักรักษาอยู่ห้อง iCU213
2.Ms.Gan Li Xia อายุ 26ปี พักรักษาอยู่ห้อง iCU214
3.Mr.Tai Wei Wang อายุ 28 ปี พักรักษาอยู่ห้อง 306/1
4.Ms.Xin Zhang อายุ 28ปี พักรักษาอยู่ห้อง 306/2
5.Ms.Sun Thing ting อายุ37ปี พักรักษาห้อง 307/1
6.Ms.Wu yan อายุ36 ปี พักรักษาอยู่ห้อง 307/2
7.Ms.Didi Yin อายุ 23ปี พักรักษาอยู่ห้อง 301/1
8.Ms.Wen Qing Wei อายุ 27 ปี พักรักษาอยู่ห้อง 301/2

และ -รพ. อบจ.ภูเก็ต
1.นายประยัติ แสงวิมาน อายุ45 ปี(ช่างเครื่อง)
สรุปเฉพาะยอดนักท่องเที่ยว ที่รักษาอยู่ภูเก็ต ทั้งหมด 9 คน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9