เปิดรัฐสภาจัดงานวันเด็กแห่งชาติ

13 ม.ค. 2561 | 09:43 น.
นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) คนที่หนึ่ง เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 “ชวนเด็ก ๆ ทำความดีที่รัฐสภา”โดยมี นายพงศ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล ที่ปรึกษาด้านการเมือง การปกครองและการบริหารจัดการ กล่าวรายงานรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง ว่าวันเด็กแห่งชาติถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันแสดงออกถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561

spc1

สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมด้วยสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาและสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุน และพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้ได้รับรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของตนเองในการศึกษาเล่าเรียน การเรียนรู้ในสิ่งที่ชอบ การทำความดี การสร้างวินัย และการสร้างสรรค์แต่สิ่งดีงาม

spc2

ad-hoon

ตลอดจนการเชื่อบิดา มารดา ครู อาจารย์เป็นที่ตั้งถือเป็นสิ่งสำคัญ ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ของประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ “เรียนรู้ในสิ่งที่ชอบ คิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ รู้ทันเทคโนโลยี ส่งเสริมความดีวิถีไทย” สำหรับภายในงานมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พร้อมรับของขวัญ ของรางวัลมากมาย อาทิ กิจกรรมเขียนความดีลงบน “กำแพงความดี” กิจกรรมเสริมความรู้ด้านวิชาการกิจกรรมนำชมห้องประชุมรัฐสภา และพิพิธภัณฑ์รัฐสภากิจกรรมสันทนาการความรู้ทางการเมืองการปกครองและบทบาทอำนาจหน้าที่ของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ กิจกรรม “ผู้ประกาศจิ๋ว” และกิจกรรมสภาจำลอง

spc3

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดฯนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัยรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง ตรวจเยี่ยมซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมแจกของขวัญ ของรางวัลแก่เด็กและเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 “ชวนเด็ก ๆ ทำความดีที่รัฐสภา”

spc4

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6