กคช.ผนึกพม.เปิดซุ้ม “สะกิดดาว” ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2561

13 ม.ค. 2561 | 09:09 น.
กคช.ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 กับกรมกิจการเด็กและเยาวชน พม.เปิดซุ้ม “สะกิดดาว” กระตุ้นการมีส่วนร่วมในการตอบคำถามเชิงสร้างสรรค์ “เราจะทำความดีให้สังคมอย่างไร” พร้อมจับสลากชิงรางวัลมากมาย

pm

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ(กคช.) กล่าวว่า กคช.ได้เข้าร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 กับกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ภายใต้แนวคิด “เด็กเอ๋ย เด็กดี” สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กในปีนี้ของนายกรัฐมนตรีที่ว่า “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” โดยเปิดโอกาสให้เด็กในสถานรองรับของกรมกิจการเด็กและเยาวชน อาทิ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด รวมทั้งเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติและบริเวณใกล้เคียง ได้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์ และสร้างมิตรภาพอันดีระหว่างกัน ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด อีกทั้งยังกระตุ้นให้หน่วยงานต่างๆ ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต

pm2

pm3

การจัดงานในครั้งนี้ กคช.ให้การสนับสนุนพื้นที่จัดงาน ณ บริเวณลานสวนแก้ว สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ ถนนนวมินทร์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ พร้อมทั้งจัดซุ้มกิจกรรม “สะกิดดาว” ซึ่งอยู่ในโซนที่ 2 กิจกรรมสร้างสรรค์จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพม.โดยมีแนวคิดว่า เด็กเปรียบเสมือนดวงดาวที่เปล่งประกายสดใส มีแสงสว่างในตัวเอง จึงจัดกิจกรรมเน้นสร้างการมี ส่วนร่วมในการตอบคำถาม “เราจะทำความดีให้สังคมอย่างไร” เพื่อกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนเกิดความคิดสร้างสรรค์ มีจิตสาธารณะช่วยเหลือสังคม รวมทั้งจัดให้มีการสอยดาวชิงของรางวัลมากมาย พร้อมจัดนิทรรศการ และนำอาหารจากโครงการตลาดเคหะประชาชนรัฐมาแจก เป็นการสร้างความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้กับเยาวชนและผู้ปกครองที่เข้าร่วมงาน

pm4

pm5

ad-hoon

ทั้งนี้ ภายในงานแบ่งโซนกิจกรรมออกเป็น 6 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 โซนที่ 2 กิจกรรมสร้างสรรค์จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โซนที่ 3 กิจกรรมจากภาคเอกชน โซนที่ 4 กิจกรรมกลางแจ้งและเครื่องเล่นสำหรับเด็ก โซนที่ 5 กิจกรรมบนเวทีและการแสดงต่างๆ และโซนที่ 6 อาหารและเครื่องดื่มฟรีสำหรับเยาวชนและผู้ปกครอง

pm6

pm7

 

pm8

 

pm9

pm10

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6