เสียดาย... ผลิตรถไม่ทัน

18 ม.ค. 2561 | 06:17 น.
วันก่อนผมมีโอกาสไปพบ “เสี่ยตุ้ม-พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์” รองกรรมการผู้จัดการ เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย เห็นหน้าตาสดใส เพราะยอดขายในปีที่ผ่านมาทะลุ 1 หมื่นคัน หรือโตกว่า 40%

ทว่า “เสี่ยตุ้ม” แอบกระซิบ นี่ถ้าเอสยูวี “แซดเอส” มาเร็ว หรือมีรถพร้อมส่งมอบได้ทันกับยอดจองภายในปี 2560 จะส่งผลให้ยอดขายรวมของแบรนด์เอ็มจี โตมากกว่านี้อีก

MG Fast Auto Show_02 โดย “เอ็มจี แซดเอส” เปิดตัวเดือนพฤศจิกายน 2560 เห็นว่ามียอดจองเข้ามา 3,300 คัน แต่ส่งมอบภายในเดือนธันวาคมได้เพียง 700 คันเท่านั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดชลบุรี เพิ่งจะเริ่มเดินสายการผลิต

ดังนั้น ปีนี้ที่สรรพกำลังพร้อมทุกด้าน และกลุ่มเอสยูวี (แซดเอส,จีเอส) จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของแบรนด์ บวกกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่เตรียมเปิดตัว ก็ขอให้ทำยอดขายเติบโต 100% ตามเป้าหมายแล้วกันนะครับ “เสี่ยตุ้ม”

ส่วนสัปดาห์หน้า ถือเป็นการคิกออฟตลาดรถยนต์ในปี 2561 อย่างเป็นทางการ เพราะค่ายใหญ่ในแต่ละเซ็กเมนต์เตรียมแถลงผลประกอบการ(ตลาดรวมและของตัวเอง) เริ่มจากวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2560 เจ้าพ่อรถหรู “เมอร์เซเดส-เบนซ์” นำโดย “ไมเคิล เกรเว่” จะมาสรุปสถานการณ์ปี 2560 และทิศทางการดำเนินงานปีนี้ พร้อมประกาศชื่อดีลเลอร์ที่ได้สิทธิ์ขายแบรนด์ “เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี” อย่างเป็นทางการ

ส่วนวันอังคารที่ 16 ช่วงเช้าพี่ใหญ่ “โตโยต้า” ยึดห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ จะมาเผยแนวโน้มตลาดรถยนต์ จากนั้นช่วงบ่ายตามด้วยเบอร์ 1 รถจักรยานยนต์เมืองไทย “เอ.พี.ฮอนด้า”

728x90-03 ในส่วนบริษัทข้ามชาติ ก็ขยับขับเคลื่อนรวดเร็ว แต่ธุรกิจของคนไทยที่รับเป็นตัวแทนขายและมีธุรกิจเกี่ยวเนื่องครบวงจร อย่าง “เอ็มจีซี-เอเชีย” นำโดย “เสี่ยจุ๋ย-สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ” ได้ฤกษ์เปิด “ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่” หลังจากปีก่อนไปยึดหัวหาดที่ภูเก็ตแล้วประสบความสำเร็จงดงาม

ซึ่งการมาตั้งศูนย์ที่ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะถือเป็นคอมเพล็กซ์ออโตซิตีแห่งแรกในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย พร้อมระดมแบรนด์ที่เอ็มจีซี ดูแลทั้ง บีเอ็มดับเบิลยู มินิ ฮอนด้า และมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน มาไว้ในที่แห่งเดียวกัน
เดือนแรกของปีก็จัดงานเอาฤกษ์ เอาชัยกันไปครับ!!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,331 วันที่ 14 - 17 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9