นูสกินตั้งหญิงไทยคุม 9 ประเทศ

16 ม.ค. 2561 | 12:00 น.
นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส อิงค์ ตั้งหญิงไทยคนแรก“ภคพรรณ” ขึ้นนั่งเก้าอี้ประธานนู สกิน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูแลตลาด 9 ประเทศ

แหล่งข่าวจากบริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส อิงค์ฯ ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงแบรนด์นู สกิน เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้งให้นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ รองประธาน นู สกิน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธาน นู สกิน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูแลรับผิดชอบการดำเนินธุรกิจของ นู สกิน ใน 9 ประเทศ โดยมีความรับผิดชอบหลักในการสร้างเติบโตและขยายความสำเร็จของธุรกิจครอบคลุมทุกประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นคนไทยคนแรกที่ขึ้นดำรงตำแหน่งดังกล่าวโดยมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 นี้เป็นต้นไป

[caption id="attachment_249730" align="aligncenter" width="335"] ภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ภคพรรณ ลีวุฒินันท์[/caption]

สำหรับนางภคพรรณ ก่อนหน้านี้ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายปฏิบัติการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรับผิดชอบดูแลประเทศในภูมิภาคทั้งหมด 9 ประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2558 จนถึงเดือนธันวาคม 2560 ซึ่งก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งรองประธานฝ่ายปฏิบัติการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2553

ทั้งนี้ นางภคพรรณ ได้ร่วมงานกับบริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์สฯ เป็นครั้งแรก ในปี 2539 ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศในเมืองโพรโว มลรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา โดยเป็นผู้สนับสนุนการเปิดตลาดในประเทศเกาหลี ประเทศมาเลเซีย และประเทศจีน ในปี 2539 และเริ่มต้นในระดับบริหารที่ประเทศไทยด้วยตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ระหว่างปี 2546-2552 ซึ่งถือว่าเป็นกำลังสำคัญของนู สกินในการเปิดตลาดในประเทศไทยในปี 2540

728x90-03 โดยธุรกิจ นู สกิน ในประเทศไทยประสบความสำเร็จและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 14 ปี ในปัจจุบัน บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ติดอันดับ 1 ใน 10 บริษัทขายตรงขนาดใหญ่ในประเทศไทย และเป็นผู้สนับสนุนการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย โดยนางภคพรรณ ยังดำรงตำแหน่งประธาน โครงการมูลนิธิผ่าตัดหัวใจเด็กระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้านการศึกษา นางภคพรรณ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาวิชาธุรกิจเทคโนโลยี และการจัดการนวัตกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากนี้นู สกิน ยังได้แต่งตั้ง นางเมลิซ่า ทันโทโกะ คีอาโน่ ประธาน นู สกิน เอเชีย-แปซิฟิก ให้ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายสนับสนุนด้านกลยุทธ์และปฏิบัติการระดับนานาชาติของ ศูนย์ปฏิบัติการ NSE Asia Products (NSEAP) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดการระบบการดำเนินธุรกิจหลัก ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้ใกล้ชิดกับตลาดสำคัญๆ ที่ นู สกิน ให้บริการทั่วโลก

ทั้งนี้ นางเมลิซ่า ได้รับบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาและเป็นผู้นำทีมในสิงคโปร์ ทั้งการกำหนดทิศทางและเป้าหมายของธุรกิจ ตลอดจนผู้นำด้านกลยุทธ์ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและสนับสนุนภารกิจหลักด้านการจัดการธุรกิจในส่วนต่างๆ กับบริษัทในเครือของ NSEAP ทั่วโลก

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,331 วันที่ 14 - 17 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9