โรงแรมภูคำทุ่ม 320 ล้าน ผุด‘วินทรีซิตี้’เชียงใหม่

14 ม.ค. 2561 | 23:50 น.
กลุ่มโรงแรมภูคำเชียงใหม่ ทุ่มงบกว่า 320 ล้าน ผุดโรงแรม วินทรี ซิตี้ รีสอร์ทเชียงใหม่จับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 4 ดาว นักท่องเที่ยวคุณภาพ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตั้งเป้าคุ้ม 7-8 ปี

นายภูมิรพี จิวนารมณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท เชียงใหม่ จำกัด เปิดเผยว่า โรงแรม วินทรี ซิตี้ รีสอร์ท เชียงใหม่ เป็นโรงแรมในเครือ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ซึ่งมองว่า โรงแรมเชียงใหม่ภูคำเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ส่วนโรงแรมคุ้มภูคำเชียงใหม่ จับตลาดสูงขึ้นจาก 3 ดาวมาเป็น 4 ดาว และเล็งเห็นว่า ตลาดโรงแรมในเชียงใหม่ในระดับ 4 ดาว มีการขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นตลาดใหม่ที่ทางโรงแรมเชียงใหม่ภูคำและโรงแรมคุ้มภูคำจะก้าวขึ้นมาจับตลาดนี้ จึงได้ตัดสินใจลงทุน ก่อสร้างโรงแรมWINTREE CITY RESORT CHIANGMAI ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี โดยใช้งบประมาณลงทุน ก่อสร้างประมาณ 320 ล้านบาท คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนประมาณ 7-8 ปี ตามมาตรฐานของโรงแรม ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว

[caption id="attachment_249672" align="aligncenter" width="425"] ภูมิรพี จิวนารมณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท เชียงใหม่ จำกัด ภูมิรพี จิวนารมณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท เชียงใหม่ จำกัด[/caption]

“โรงแรม วินทรี ซิตี้ รีสอร์ท เชียงใหม่พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 4 ไร่ครึ่งตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นโรงแรมในระดับ 4 ดาวขนาดสูง 5 ชั้น จำนวน 168 ห้อง 4 อาคาร อาคารละกว่า 40 ห้อง แบ่งเป็น SUPERIOR ROOM จำนวน 109 ห้อง, DELUXE ROOM จำนวน 23 ห้อง, PREMIER GARDENVIEW ROOM จำนวน 24 ห้องและ DUPLEX ROOM จำนวน12 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทันสมัย สไตล์รีสอร์ตกลางเมืองเชียงใหม่”

นายภูมิรพี กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้โรงแรมยังมีห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนา พื้นที่ 400 ตารางเมตรสามารถจุได้ประมาณ 200-300 คนและสามารถแบ่งเป็นห้องประชุมขนาดเล็กได้ 2-3 ห้อง สระว่ายนํ้ากลางแจ้ง 3 สระ และฟิตเนส บริการที่จอดรถฟรี, ไว-ไฟฟรีในพื้นที่สาธารณะ และรถรับส่งในพื้นที่ฟรี และรูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีพื้นที่ว่างด้านข้างของโรงแรม อีกประมาณเกือบ 10 ไร่ สามารถที่จะจอดรถได้จำนวนมากอีกทั้งเดินทางสะดวกห่างจากสี่แยกถนนนิมมานเหมินทร์เพียง 5 นาที

728x90-03 สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นตลาดใหม่ของเรา ที่เป็นระดับ 4 ดาว ขึ้นไป เป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย จีนและชาวต่างประเทศที่มีศักยภาพ เนื่องจากว่าตอนนี้เศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่และตลาดตอบสนองดี ห้องพักที่ราคาสูงและสวยขึ้นเราจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะเปิดโรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท เชียงใหม่ ยอดจองเริ่มตอบสนองมาแล้ววันแรกมียอดจองมาแล้วประมาณกว่า 50 ห้องจากนักท่องเที่ยวกรุ๊ปเดียว ถ้ามีกรุ๊ปทัวร์มาลงมากกว่านี้ก็สามารถที่จะเติมห้องของเราให้เต็มได้ สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดใช้เซลส์หรือเอเยนต์อีกทั้งตลาดออนไลน์ รวมถึงตลาดวอล์กอินและที่สำคัญอยู่ที่ทำเลที่ตั้ง จุดเด่นเหมือนยกรีสอร์ตมาอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ ห้อง DUPLEX ROOM สุดหรู ด้านบนเป็นห้องนอนด้านล่างเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนํ้าเป็นกระจกโปร่งใส มีอ่างอาบนํ้าอยู่กลางห้อง สามารถเดินลงบันใดมาที่ห้องนั่งเล่นที่ติดอยู่กับสระว่ายน้ำได้แต่ละห้องจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่เป็นธรรมชาติที่แตกต่างกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,331 วันที่ 14 - 17 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9