"ชาญชัย"ปูดต้นเหตุอาหารสนามบินแพง จี้ “ประยุทธ์”ใช้ม.44 ฟันบอร์ด ทอท.

12 ม.ค. 2561 | 11:02 น.
"ชาญชัย"ปูดต้นเหตุอาหารสนามบินแพง จี้ “ประยุทธ์”ใช้ม.44 ฟันบอร์ด ทอท. ปมสารพัดโกงจ่อทั้งฟ้องศาลคดีทุจริต-เปิดเพจประจาน  ด้านรมช.คมนาคมเร่งลงพื้นที่สนามบินดอนเมืองสำรวจราคาอาหารและเครื่องดื่ม

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรองประธานอนุกรรมาธิการศึกษาการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.ระบุในที่ประชุมครม. ให้ไปดูต้นเหตุอาหารในสนามบินแพงหลังมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนว่า ต้นเหตุเกิดจากความไม่โปร่งใสในการจัดเก็บรายได้ ปล่อยให้เอกชนมาเช่าช่วงแล้วมีการเก็บเงินกินเปล่า(แป๊ะเจี๊ยะ) อีกทั้งเก็บค่าเช่าที่แพงเกินกว่าสัญญาที่การท่าอากาศยาน (ทอท.)กำหนด ที่ระบุว่าต้องไม่เกินร้อยละ 20 ในสนามบินดอนเมืองและสนามบินนานาชาติทั่วประเทศ และไม่เกินร้อยละ 25 กรณีสนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ในระเบียบสัญญา ทอท. ข้อที่14 (1)ถึง(14)

channc1

ซึ่งผู้อำนวยการการท่าอากาศยาน (ผอ.ทอท.)ยืนยันว่าควบคุมได้ แม้ผู้ตรวจการแผ่นดินจะจี้ให้แก้ไขหลังคนร้องเรื่องนี้มาก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแก้ไข ล่าสุดเช้าวันที่ 12ม.ค. 2561 ที่สนามบินสุวรรณภูมิยังพบว่ามีการขายอาหารจานเดียวประเภทข้าวกระเพราทะเล ไข่ดาว ข้าวขาหมู ข้าวคะน้าหมูกรอบ เกี๊ยวน้ำกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ราคาอยู่ที่ 215-250 ต่อจาน ทั้งนี้กำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆ เตรียมนำฟ้องศาลคดีทุจริตแล้ว โดยฟ้องกรรมการ ทอท. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารที่เกี่ยวข้อง ตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

จึงขอฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ว่าที่ผ่านมา คณะอนุกมธ.ปราบโกง สปท. เคยสรุปข้อมูลเรื่องการทุจริตและต้นเหตุปัญหาต่างๆให้ท่านไปนานแล้ว และขอให้กำชับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ปัญหาในเรื่องนี้คือ รมว.คลัง ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ทอท. รมว.คมนาคม ที่กำกับดูแล ทอท. และ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เพราะสนามบินนานาชาติเปรียบเป็นประตูบ้าน หน้าตาของประเทศในการรับและส่งแขกที่มาเที่ยวไทย ซึ่งตนเตรียมเปิดเพจเฟซบุ๊ก เพื่อรับข้อมูลการขายสินค้า อาหารราคาแพงในพื้นที่สนามบินทั่วประเทศ จะเปิดรับข้อมูลจากประชาชน

728x90-03

โดยจะให้ส่งภาพถ่าย และหลักฐานต่าง ๆ เข้ามา ในสัปดาห์หน้าจะแจ้งและนำข้อมูลเหล่านี้มาเปิดเผยในสังคมออนไลน์ เพื่อให้รัฐบาล คสช. เร่งแก้ไขปัญหาเอาเปรียบผู้โดยสารโดยเฉพาะคนไทย และขอเรียกร้องนายกฯใช้อำนาจตามมาตรา 44 สั่งปลดกรรมการ ทอท.และผอ.ทอท. เพื่อแก้ปัญหานี้

" อยู่ที่ท่านจะกล้าใช้หรือไม่ เพราะการทุจริต คอร์รัปชั่นในสนามบินสุวรรณภูมิยังมีอีกมาก ทั้งกรณีค่าเช่ารถเข็นสัมภาระ 7 ปี คันละ 70,000บาท หรือกรณีการทำสัญญาเช่าเครื่องสแกนตรวจจับอาวุธและยาเสพติดที่ในประเทศสหรัฐฯประกาศเตือนสนามบินทั่วประเทศว่าเครื่องสแกนยี่ห้อ และสเป็คนี้โฆษณาเกินจริง ทำให้ราคาตกจากเครื่องละ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯเหลือ 2 ล้านเหรียญ แต่ทอท.กลับเช่ามาใช้ในราคา 30 ล้านบาท และเช่ามาจำนวนมาก หากรัฐบาล คสช. ไม่แก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นตามที่ประกาศเป็นนโยบายหลัก การปฏิวัติครั้งนี้ก็เสียเปล่าอีกเช่นเคย"

pill

ขณะที่วันเดียวกัน(12 มกราคม 2561) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เพื่อทำการสำรวจราคาอาหารและน้ำดื่มที่จำหน่ายภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมี นางสาวชนาลัย ฉายากุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานกฎหมายและเลขานุการบริษัท) รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ นายศักดิ์ชัย อรุณรักถาวร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (สายปฏิบัติการ) นายวิสิฏฐ์ บาลี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (สายสนับสนุนธุรกิจ) พร้อมผู้บริหาร ทอท.ให้การต้อนรับ นำเยี่ยมชม และร่วมกันหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์อาหารและเครื่องดื่มราคาย่อมเยาที่วางจำหน่ายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง

pill1

pill2

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6-2