เฟชบุ๊คเตรียมอัพเดทนิวส์ฟีด ให้ความสำคัญเพื่อน-ครอบครัว

12 ม.ค. 2561 | 06:33 น.
เฟชบุ๊คประกาศอัพเดทระบบใหม่ ให้ความสำคัญกับเพื่อนและครอบครัวของผู้ใช้ บนหน้าข่าว หรือนิวส์ฟีด มากกว่าโพสต์ของคนดัง ธุรกิจ หรือแบรนด์ต่างๆ

- 12 ม.ค. 61 - นายจอห์น เฮเกแมน ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์นิวส์ฟีดของเฟชบุ๊ค สังคมออนไลน์ยอดนิยมที่สุดในโลกประกาศการอัพเดทระบบครั้งใหญ่ ที่บนหน้านิวส์ฟีด หรือหน้ารับข่าวสารของผู้ใช้งานนั้น จะปรากฎโพสต์จากเพื่อนและครอบครัวเป็นลำดับแรกๆ และจะให้ความสำคัญกับโพสต์ของดารา คนดัง ธุรกิจ ร้านอาหาร และแบรนด์ต่างๆ เป็นลำดับรองลงมา ซึ่งเฟชบุ๊คระบุว่า นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่จะช่วยให้ประชาชนใช้เวลาบนเฟชบุ๊คน้อยลงและมีศักยภาพมากขึ้น เพราะเห็นโพสต์จากธุรกิจและคนดังน้อยลง

ยกตัวอย่าง คลิปวิดีโอของครบครัว ที่คู่ครองของผู้ใช้งานโพสต์ขึ้นเฟชบุ๊คนั้น จะพิจารณาว่ามีความสำคัญและควรปรากฎบนหน้านิวส์ฟีดมากกว่าโพสต์ของดาราหรือร้านอาหารโปรด เพราะเฟชบุ๊คมองว่า ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้งานนั้น มีความสำคัญมากกว่า ถือเป็นหนึ่งในการอัพเดทระบบครั้งใหญ่ที่สุดของเฟชบุ๊คเลยทีเดียว

ก่อนหน้านนี้ นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัทเฟชบุ๊คเคยระบุว่า การนำผู้คนมาพบเจอกันและสร้างเสริมชุมชนในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น เป็นภารกิจหลักของเฟชบุ๊ค ซึ่งการอัพเดทระบบนิวส์ฟีดใหม่นี้ จะช่วยให้เฟชบุ๊คบรรลุเป้าหมายนั้น ขณะที่ การอัพเดทระบบนิวส์ฟีดนี้ คาดว่าจะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า