“พีระศักดิ์”ยันกม.เลือกตั้งท้องถิ่นยังไม่มีสัญญาณจากรัฐ

11 ม.ค. 2561 | 11:08 น.
รองประธาน สนช. คนที่ 2 ระบุ รัฐบาลยังไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ เรื่องของการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น เชื่อ จะใช้ระยะเวลาไม่นานในการพิจารณาให้แล้วเสร็จตามกรอบการเลือกตั้งที่รัฐบาลต้องการ

วันนี้(11 ม.ค.2561) เว็บไซต์ www.radioparliament.net เผยแพร่ข่าวว่า  นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้ส่งสัญญาณใด ๆ มายัง สนช. ซึ่งการประชุมวิปรัฐบาลครั้งที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว แต่คาดว่าน่าจะมีการพูดคุยอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป และตามขั้นตอนแล้วหลังจากนั้นจะต้องนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เพื่อรับทราบและบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมใหญ่

org_106180515

เบื้องต้นทราบว่า จะเป็นการเสนอแก้ไขเรื่องคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น คาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาไม่นาน และจะแล้วเสร็จตามกรอบเวลาของรัฐบาล ที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นช่วงกลางปี 2561 ส่วนกรณีของผู้ที่โดนคำสั่งตามมาตรา 44 ให้พักงานนั้น รองประธาน สนช. คนที่ 2 มองว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) น่าจะเร่งดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้เป็นการตัดสิทธิ์บุคคลใดบุคคลหนึ่ง พร้อมกันนี้ได้กล่าวขอบคุณสื่อทุกแขนง ที่ให้ความร่วมมือกับ สนช. มาตลอดปี 2560 ที่ผ่านมา พร้อมฝากติดตามการดำเนินงานของโครงการสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชน (สนช. พบประชาชน) ที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนมาโดยตลอด และจะครบ 77 จังหวัดในเดือนมีนาคมนี้

นายพีระศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกล้านรงค์ จันทิก สมาชิก สนช. มีอาการวูบ ขณะลงชื่อเข้าประชุมเมื่อช่วงเข้าที่ผ่านมาว่า ขณะนี้อยู่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เบื้องต้นแพทย์ได้สันนิษฐานว่า เกิดจากอาการท้องเสีย ทำให้มีเลือดออกในลำใส้ โดยไม่เกี่ยวกับสมองหรือหัวใจ แม้ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียูเพื่อให้ออกซิเจนอยู่ แต่อาการปลอดภัยแล้วสามารถเข้าเยี่ยมได้ตามปกติ e-book