แจกแหลกกู้เรตติ้งทีวี

14 ม.ค. 2561 | 06:46 น.
ทีวีดิจิตอลแห่ปรับผังรับปีใหม่ ชูคอนเทนต์หนังดี ซีรีส์ดังหวังดันเรตติ้งพุ่ง “โมโน29” แห่ซื้อลิขสิทธิ์ เพิ่มเร่งสปีดหนีคู่แข่ง ขณะที่ “ช่อง 3” ประเดิมแจกรถ MG3-ไอโฟนแต่ต้นปี

ก้าวสู่ศักราชใหม่ ดูเหมือนช่องทีวีดิจิตอลจะพร้อมใจกันออกสตาร์ทผังรายการใหม่ ประกาศศึกชิงเรตติ้งและเม็ดเงินโฆษณาที่นับวันจะเพิ่มขึ้น “คอนเทนต์” ที่วันนี้ถูกพูดถึงและใช้เป็นจุดขายมากสุด เห็นทีจะหนีไม่พ้นภาพยนตร์และซีรีส์ที่ทุกช่องต่างโหมซื้อไม่ว่าจะเป็น “เวิร์คพอยท์” เจ้าพ่อเกมโชว์และวาไรตี “ช่อง 8” และ “ช่อง 3” ถือเป็นการท้าชนโมเดลของ “โมโน 29” ที่บุกเบิกและสร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอภาพยนตร์และซีรีส์ชุดติดต่อกัน จนคว้าเรตติ้งสร้างชื่อติดอันดับต้นๆ ในฐานะน้องใหม่ในวงการ

[caption id="attachment_205693" align="aligncenter" width="335"] ยบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล โมโน 29 ยบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล โมโน 29[/caption]

นายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO29 ในเครือ โมโนกรุ๊ป เปิดเผยว่า วันนี้โมโน 29 ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ได้สำเร็จจากการนำเสนอความบันเทิงชุดใหญ่ที่แตกต่างจากช่องอื่น และปีนี้บริษัทยังได้ลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และซีรีส์ต่างประเทศจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก อาทิ ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์, วอร์เนอร์ บราเธอร์ส, วอลท์ ดิสนีย์, ยูนิเวอร์แซล ฯลฯ ทำให้มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มานำเสนอต่อเนื่องตลอด โดยจะนำเสนอคอนเทนต์หนังดี-ซีรีส์ดังจากต่างประเทศราว 70% ส่วนอีก 30% จะเป็นรายการข่าว วาไรตี กีฬา เป็นต้น

 ด้านนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร “ช่อง 8” กล่าวว่า หลังประสบความสำเร็จ จากซีรีส์ “หนุมาน สงครามมหาเทพ” จนเรตติ้งพุ่งขึ้นอันดับ 1 แซงหน้าละครและเกมโชว์หลายช่อง ในปีนี้ช่อง 8 เตรียมซีรีส์อินเดียใหม่เข้ามาฉาย ไม่ว่าจะเป็น ลิขิตแค้นแสนรัก, ตระกูลแค้นแสนรัก, ผู้พิทักษ์ที่รักเธอ และอสรพิษรักข้ามภพ นอกจากนี้ยังเตรียมผลิตละครใหม่เพื่อออกอากาศในไตรมาสแรก อาทิ พ่อปลาไหล, สาปกระสือ, ซิ่นลายหงส์ และมัจจุราชฮอลิเดย์ด้วย

ad-hoon-1 ขณะที่เจ้าพ่อเกมโชว์อย่าง “ปัญญา นิรันดร์กุล” ประธาน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร “เวิร์คพอยท์ทีวี” ก็เลือกวันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นวันดีเดย์ในการเผยผังใหม่ โดยคอนเทนต์ที่น่าสนใจไม่ใช่เกมโชว์ วาไรตีอย่าง “ลูกแม่หล่อมาก Show me Your Son” หรือ “DIVA MAKEOVER เสียงเปลี่ยนสวย” ซึ่งเป็นคอนเทนต์ถนัดของเวิร์คพอยท์ แต่ที่เป็นที่สะดุดตาเป็นซีรีส์ดังจากต่างแดนอย่าง “ไซอิ๋ว อภินิหารลิงเทวดา” และซีรีส์ฟอร์มยักษ์จากอินเดีย “Porus มหาสงครามถล่มชมพูทวีป” รวมถึงละคร “สาวน้อยร้อยหม้อ” ที่ได้ 2 แม่เหล็กกันต์ กันตถาวร ประกบคู่เชียร์-ฑิฆัมพร และ “คู่ซี้ผีมือปราบ” กับการปะทะกันของ 2 พระเอกตลอดกาลติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี และชาคริต แย้มนาม เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาทั้ง 2 เรื่อง

[caption id="attachment_154776" align="aligncenter" width="458"] ปัญญา นิรันดร์กุล ปัญญา นิรันดร์กุล[/caption]

อีก 2 ช่องที่ขยับปรับผังใหม่รับปีใหม่ คือ ททบ. 5 กับการเพิ่มรายการสาระความรู้ และบันเทิงในสัดส่วน 70:30 โดยมีทั้งรายการบันเทิงต่างประเทศ จาก tvb ฮ่องกง กับเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ รายการวาไรตีฟุตบอล, ศึกมวยไทย, ท่องเที่ยว , อาหาร ฯลฯ และช่อง GMM25 ที่จ่อเสริมทัพคอนเทนต์ด้วย ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ “อภินิหารรัก เหนือบัลลังก์” ที่มียอดวิวกว่า 1 หมื่นล้านวิวมาออนแอร์ในเดือนมกราคมนี้ และ “เทพบุตรนักสู้ พลิกลิขิตสวรรค์” ที่ทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท มียอดวิวกว่า 2.7 หมื่นล้านวิว ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

นอกจากการปรับผังใหม่แล้ว การเปิดตัวแคมเปญใหม่ของช่อง 3 “Fantastic 3 มหัศจรรย์ความสุขกับช่อง 3” ที่ประกาศแจกรถยนต์ MG3 ทุกสัปดาห์รวม 5 คัน 5 สัปดาห์ และ iPhone 6s อีก 20 รางวัล เพียงสแกน QR Code บนหน้าจอทีวีช่อง 3 และ 33 ทุกวันในช่วงละครหลังข่าวเวลา 20.20- 23.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม-18 กุมภาพันธ์ 2561 สร้างสีสัน ปลุกให้ศึกชิงเรตติ้งละครหลังข่าวร้อนระอุขึ้นทันที ถือเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่ที่ช่อง 3 จะรีเทิร์นกลับมาทวงแชมป์ละครหลังข่าวอีกครั้ง

ขณะที่ช่องโมโน 29 ก็เตรียมจัดแคมเปญคืนกำไรดึงเรตติ้ง กับ “MONO29 World Trip 2018” ทริปท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไม่ว่าจะเป็น ตะลุยดินแดนโลก บันเทิง Hollywood ที่แอลเอ สหรัฐ อเมริกา, แฟนหงส์แดงไปเชียร์ สุดแรงที่ขอบสนามแอนฟิลด์เมืองลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ ฯลฯ รวมกว่า 10 ทริปตลอดปีนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9