บัวหลวงส่ง DW2 ซีรีส์ แชทบอทเอาใจขาช็อป

13 ม.ค. 2561 | 12:35 น.
บล.บัวหลวงฯ เริ่มศักราชใหม่ ส่ง DW 2 ซีรีส์ต่อหุ้นอ้างอิง ลงทุนได้ทุกสภาวะตลาด พร้อมพลิกโฉมวงการเสนอ “น้องบัวแชทบอท” นวัตกรรมสุดลํ้า รายแรกของเมืองไทย

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่มีปริมาณการซื้อขายสูงสุด เปิดเผยถึงแผนงานประจำปี 2561 ว่า บล.บัวหลวงฯ เตรียมออก DW01 พร้อมกัน 2 ซีรีส์ต่อหุ้นอ้างอิง ประกอบด้วย ซีรีส์ A และซีรีส์ B เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนทุกกลุ่มและในทุกสภาวะตลาดแบบต่างๆ โดยจะเริ่มต้นเสนอขาย 22 รุ่นแรก อ้างอิง BCPG, BDMS, BH, BPP, CBG, COM7, EA, KTC, MEGA, PTG และ WORK

[caption id="attachment_232725" align="aligncenter" width="335"] บรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวงฯ บรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวงฯ[/caption]

กรรมการผู้จัดการกล่าวว่า ความพิเศษของ DW ซีรีส์ A และ B จะถูกออกแบบมาให้มีอัตราทดและค่าเสื่อมเวลาที่แตกต่างกันโดยซีรีส์ A เหมาะกับนักลงทุนประเภทอนุรักษนิยม เพราะมีอัตราทดและค่าเสื่อมไม่สูงมาก ส่วนซีรีส์ B เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง (Aggressive) ที่มีอัตราทด และค่าเสื่อมที่สูงกว่า

“DW 2 ซีรีส์ สามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้ในทุกสภาวะตลาด เมื่อดัชนีหุ้นเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ นักลงทุนควรเลือกลงทุนในซีรีส์ A เพราะจะสามารถถือครองได้นานโดยไม่เสียมูลค่า แต่เมื่อดัชนีมีทิศทางที่ชัดเจน นักลงทุนสามารถเลือกซีรีส์ B เพื่อช่วยเพิ่มผลตอบแทน ได้เป็นอย่างดี” กรรมการผู้จัดการกล่าว

นายบรรณรงค์ยังกล่าวอีกว่า บล.บัวหลวงฯ ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมการลงทุนลํ้าสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้การลงทุน DW เป็นเรื่องง่าย ในเดือนมกราคมนี้ ได้เปิดตัว Facebook แฟนเพจ และ Line Official ภายใต้ชื่อ “DW01” เสิร์ฟข้อมูลตารางราคา ส่งตรงถึงมือนักลงทุนได้อย่างแม่นยำและสะดวกรวดเร็ว และยังมีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการลงทุนใน DW อีกมากมาย

“จุดเด่น ของ Facebook DW01 คือ การให้บริการ “น้องบัวแชทบอท” ให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย DW01 ล่วงหน้า 3 วัน นักลงทุนสามารถเข้าถึงได้ง่ายเพียงไม่กี่คลิก และเก็บบันทึกไว้ดูได้สะดวก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุน DW” นายบรรณรงค์ กล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9