SCB ให้กู้ออนไลน์ บุก QR เพย์เมนต์

12 ม.ค. 2561 | 08:46 น.
ไทยพาณิชย์ รุกหนักเตรียมปล่อยกู้สินเชื่อออนไลน์-เป็นตัวกลางรับชำระเงิน หลังธปท.เคาะร่างมาร์เก็ตเพลส เดินหน้าจับมือพันธมิตรปูพรมคิวอาร์เพย์เมนต์ ขยับเป้าเพิ่มสิ้นปี 1 ล้านราย ยอดธุรกรรม1 ล้านรายการ

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Product และ Retail Payment ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)(SCB) เปิดเผยว่า ภายในเดือนนี้ธนาคารเตรียมให้บริการสินเชื่อออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชัน SCB Easy App สำหรับสินเชื่อ รายย่อยทุกประเภท เช่นสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อบัตรเครดิต เบื้องต้นจะเน้นฐานลูกค้าเก่าของธนาคารที่มีอยู่ สำหรับในส่วนลูกค้าใหม่อาจจะยังทำไม่ได้ เนื่องจากจะต้องรอระบบการพิสูจน์ตัวตนผ่านอิเล็กทรอนิกส์(E-KYC) ออกมาก่อน

ขณะเดียวกันธนาคารจะเข้าไปเป็นตัวกลางรับชำระเงิน ภายหลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ออกร่างหลักเกณฑ์ขอบข่ายการทำธุรกรรม E-Market Place ของธนาคารพาณิชย์ภายใต้พ.ร.บ. E-Money หลังจากประชาพิจารณ์จากธนาคารพาณิชย์

J1DX5340 อย่างไรก็ตามหากพ.ร.บ.ดังกล่าวมีผลธนาคารไม่ได้คาดหวังในเรื่องของรายได้จากการเข้าไปเป็นตัวกลางรับชำระเงิน แต่เพื่อให้ได้ฐานลูกค้าและต่อยอดทางธุรกิจ

สำหรับการเดินหน้าขยายจุดให้บริการ QR Code Payment ธนาคารอยู่ระหว่างขยายความร่วมมือกับพันธมิตรต่อเนื่อง เช่นกระทรวงสาธารณสุขการขนส่ง (Kerry) และเชนร้านอาหาร จากการขยายความร่วมมือดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มร้านค้าให้บริการรับชำระคิวอาร์เพย์เมนต์ภายในสิ้นปีเป็น 1 ล้านรายจากเป้าหมายเดิมอยู่ที่ 7แสนราย และคาดว่าปริมาณธุรกรรมจะเพิ่มขึ้นอยู่ในหลักล้านรายการ

ล่าสุดธนาคารจับมือบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทยจำกัด พัฒนาระบบรองรับการชำระเงินครั้งแรกของเมืองไทยกับการไดรฟ์อินเพย์สเตชัน (Drive-in Pay Station) เพื่อชำระค่านํ้ามันเชื้อเพลิงด้วยคิวอาร์โค้ด ณ สถานีบริการนํ้ามันเชลล์เลิศตระการ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9