TASCO ขานรับนโยบายรัฐ พร้อมผลิตยางมะตอยผสมยางพาราเพิ่ม

10 ม.ค. 2561 | 08:20 น.
TASCO ผู้นำธุรกิจยางมะตอยในประเทศ ขานรับนโยบายรัฐบาล นำยางพาราเพื่อเป็นส่วนผสมในการผลิตเป็นยางมะตอยมากขึ้น หลังจากที่กระทรวงคมนาคมจัดประชุมความร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตยางมะตอยจำนวน 9 ราย พร้อมด้วยกรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท

[caption id="attachment_248918" align="aligncenter" width="317"] นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์[/caption]

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (TASCO) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยว่า บริษัท และบริษัทย่อย มีความพร้อมอย่างยิ่ง ที่จะตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการนำยางพาราเพื่อเป็นส่วนผสมในการผลิตเป็นยางมะตอยมากขึ้นทันที ทั้งนี้จะประสานงานเพื่อติดต่อขอซื้อน้ำยางพารากับสหกรณ์ในท้องที่ทางบริษัทฯมีโรงงานตั้งอยู่ ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะมีความต้องการใช้ยางมะตอยที่มียางพาราเป็นส่วนผสมปีละ 80,000 - 100,000 ตัน ในปี 2561 และต่อเนื่องถึงปี 2562

ทั้งนี้ จากการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้เชิญประชุมและขอความร่วมมือผู้ผลิตยางมะตอยที่ใช้ยางพาราเป็นส่วนผสมช่วยจัดซื้อน้ำยางพาราผ่านทางการยางแห่งประเทศไทยหรือชุมชมสหกรณ์ในท้องถิ่นเพื่อนำมาใช้ในการผลิตยางพาราเอซี และยางมะตอยน้ำผสมยางพาราสำหรับงานพาราสเลอรี่ซีลสำหรับในงานก่อสร้างและบำรุงรักษาของกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6-15