ลุ้น‘วันเด็ก’ปลุกแรงซื้อ เซ็นทรัลจัดเต็มรับยุค 4.0 หวังดันยอดลูกค้าเพิ่ม 20%

12 ม.ค. 2561 | 11:18 น.
ศูนย์การค้าจัดหนัก ประเดิมอีเวนต์แรกปีจอ เนรมิตพื้นที่จัดงาน “วันเด็ก” ผู้ทรงอิทธิพลมีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสูง “เซ็นทรัล” มั่นใจดันยอดลูกค้าเข้าใช้บริการเพิ่ม 20% ขณะที่ศูนย์อื่นพาเหรดจับมือพันธมิตรสรรหากิมมิกล่อใจ

ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพล (Influencer) ที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสูง สำหรับกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งแม้จะเป็นผู้ที่ไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง แต่มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อส่งผลให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่มเป้าหมายนี้ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจจะผันผวนอย่างไร ดังนั้นในช่วงเวลาสำคัญอย่างวันเด็ก จึงเห็นกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อดึงดูดและสร้างลอยัลตีให้เกิดขึ้น

[caption id="attachment_108117" align="aligncenter" width="334"] ดร.ณัฐกิตติ์-ตั้งพูลสินธนา-ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด-บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ดร.ณัฐกิตติ์-ตั้งพูลสินธนา-ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด-บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา[/caption]

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา , เซ็นทรัลเวิลด์ , เซ็นทรัลเฟสติวัล เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เพื่อเป็นการตอกยํ้าภาพลักษณ์การเป็นแฟมิลี่ เดสติเนชัน ที่สามารถรองรับกลุ่มลูกค้าได้ทุกวัย ด้วยความหลากหลายของสินค้าและบริการทำให้ทุกศูนย์การค้าของเซ็นทรัลสามารถทำกิจกรรมตอบโจทย์ได้ โดยกลุ่มเด็กและเยาวชนถือเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่มีความสำคัญไม่แพ้กลุ่มอื่น

สำหรับการจัดงานวันเด็ก KIDS DAY 2018 ในปีนี้เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด THE ADVENTURE 4.0 เพื่อผลักดันศักยภาพของเด็กไทยให้ปรับตัวเข้ากับยุคไทยแลนด์ 4.0 ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ต่างๆ เพื่อพัฒนาทักษะทั้งด้านร่างกายและจิตใจควบคู่กันอย่างสร้างสรรค์ เน้นสร้างสรรค์กิจกรรมที่สนุกได้ทั้งครอบครัว ยํ้าภาพ Family Destination สำคัญของแต่ละเมืองให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้

“ทำอย่างไรให้เด็กรู้จักการพัฒนาความรู้ความสามารถให้มีความสร้างสรรค์และรอบรู้แบบ 4.0 ผ่านกิจกรรมที่เน้นความ Creative และ Innovation และมีทักษะรอบด้าน โดยมุ่งเป้าให้ครอบครัวมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาทักษะความสามารถเหล่านี้ โดยการจัดงานในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งเด็ก พ่อแม่และผู้ปกครองเข้ามาใช้บริการในศูนย์เพิ่มขึ้นกว่า 20%”

โดยไฮไลต์ของงานนอกเหนือจากการแสดงจากตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ อาทิ มาสค์ไรเดอร์, พาวเวอร์ เรนเจอร์, พาวเวอร์ พัฟ เกิร์ล, อุลตร้าแมน ฯลฯ ยังมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจำลองอ่านข่าวจากสำนักข่าวไทย, คิดส์ แฟชั่นโชว์, กิจกรรมเวิร์กช็อป, ตะลุยเขาวงกต, ตู้คีบตุ๊กตายักษ์, การจำลองสถานที่สำคัญต่างๆของกรุงเทพฯสร้างสรรค์จากตัวต่อเลโก, เครื่องเล่นเป่าลม, เลเซอร์เกม ฯลฯ เป็นต้น

[caption id="attachment_103278" align="aligncenter" width="335"] มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด[/caption]

ด้านนางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวว่า สยามพารากอนให้ความสำคัญกับอีเวนต์วันเด็กเป็นอย่างมาก ซึ่งปีนี้ก็เช่นกันจึงจัดกิจกรรมอัดแน่น พร้อมความพิเศษที่รวมสาระและบันเทิงไว้ในงาน “สยามพารากอน เวิลด์ เพลย์กราวด์ 2018 : แฮปปิเนส โอเวอร์โหลด” ผ่านกิจกรรมต่างๆใน 7 โซน อาทิ ผจญภัยในโลกแห่งจินตนาการ กิจกรรมเสริมทักษะกับปริศนาเขาวงกต เครื่องเล่น VR 9 D ที่มองเห็นภาพเสมือนจริงเห็นภาพแบบ 360 องศา เกมสเตชัน ฯลฯ พร้อมร่วมส่งต่อความสุขให้กับคนอื่นๆ โดยจะนำรายได้ทั้งหมดบริจาคให้กับทางมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อสร้างโรงงานผลิตขาเทียมในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นการปลูกฝังค่านิยมการแบ่งปันและการช่วยเหลือผู้อื่นแก่เด็กๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ ภายใน KidZania Bangkok ศูนย์การเรียนรู้ควบคู่ความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดบ้านต้อนรับให้น้องๆ หนูๆ สร้างแรงบันดาลใจพร้อมช่วยต่อยอดจินตนาการของเด็กๆ ให้เป็นจริง รวมถึง SeaLife Bangkok Ocean World อควาเรียมใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ต่างจัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับเทศกาลวันเด็กด้วยเช่นกัน

นางสุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค กล่าวว่า อีเวนต์วันเด็ก ถือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทยได้ฝึกฝนพัฒนาการทั้งทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ รวมถึงการพัฒนาด้านความคิดสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งเน้นให้เกิดการลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างประสบการณ์และทักษะที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ปีนี้จึงจัดงาน “ธัญญาพาร์ค อัจฉริยะจิ๋วตะลุย 5 ดินแดนมหัศจรรย์” จำลอง 5 ดินแดนมหัศจรรย์มาให้ผจญภัย ทั้งดินแดน In the jungle การตะลุยป่ามหาสนุก , Finding Dinosaur ย้อนเวลาสู่ยุคหิน ร่วมกันค้นหาไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ, My Little Farm ชมและสัมผัสความน่ารักของสัตว์ตัวน้อย

MP36-3330-A ทั้งนี้ยังพบอีกว่าทุกศูนย์การค้าต่างให้ความสำคัญกับการจัดอีเวนต์วันเด็ก เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศและกระตุ้นการจับจ่ายให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ซีคอน บางแคที่ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดงาน “โปเกมอน สมายล์ เดย์ 2018” (Pokemon Smile Day 2018) โดยไฮไลต์จะเป็นเหล่าพิคาชู ซาโตชิ และแก๊งร็อคเก็ตจอมป่วน โดยมีพิคาชูขนาดยักษ์ 8 เมตรเป็นตัวชูโรง พาน้องๆ หนูๆ ไปผจญภัยในดินแดนแห่งใหม่

ห้างโรบินสันกับงาน “โรบินสัน ทอย ฟัน เฟสติวัล 2018” ที่ขนสินค้าของใช้และของเล่นเด็ก มาลดราคาสูงสุด 30% พร้อมเติมสีสันเล็กๆ น้อยๆ เป็นนํ้าจิ้มให้กับหนูๆ ที่มากับพ่อแม่ ทั้งโชว์บิดลูกโป่งแฟนซี กิจกรรม D.I.Y. ดินสอแฟนซี ประกวดต่อ LEGO ตามจินตนาการ, ศึกประลองความเร็วของรถ Hot Wheels, Meet & Greet ตัวการ์ตูนคาแรกเตอร์ยอดนิยม ฯลฯ และก่อนกลับอย่าลืมรับของขวัญสุดว้าว 2,018 ชิ้น ติดไม้ติดมือกลับบ้าน

ยังมีกิจกรรมวันเด็กอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพอร์โต้ ชิโน่ กับงาน PARTY THE HERO-Junior, ศูนย์การค้าเมกาบางนากับงานเมกา คิดส์ เวิลด์ 2018 : เจอร์นี่ ทู เดอะ จังเกิ้ล-ไขปริศนา ป่ามหัศจรรย์, ฟิวเจอร์พาร์คกับงาน Future Park Super Kids 2018, คิดส์ แพลนเน็ต (KIDS’ PLANET) เดอะมอลล์ กรุ๊ป กับงาน Kids’ Planet The Wonder Sale เป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9