‘แคเรียร์’ผนึกพาร์ตเนอร์รุกอาเซียน

13 ม.ค. 2561 | 23:37 น.
แคเรียร์ผนึกยูไนเต็ด เทคโนโลยี-ไคลเมท คอนโทรล แอนด์ ซีเคียวริตี้ กลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวเครื่องปรับอากาศ 2 รุ่นใหม่ โตชิบา SMMS-7 และรุ่น Mini-7 ชูจุดเด่นไซซ์เล็กรุกตลาดอาเซียน

นายอดิศักดิ์ รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท ยูไนเต็ด เทคโนโลยี-ไคลเมท คอนโทรล แอนด์ ซีเคียวริตี้ฯ กลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการเปิดตัว เครื่องปรับอากาศ VRF Generation ใหม่ล่าสุดจาก Toshiba รุ่น SMMS-7 และ Mini-7 ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับ การใช้งานในสภาพอากาศร้อนชื้น เหมาะกับสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งประเทศในกลุ่ม AEC และสามารถลดการใช้สารทำความเย็นได้ 20% จากรุ่นเดิม และลดขนาดของเครื่องปรับอากาศให้เล็กลง 24% จากรุ่นเดิม จึงสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยของอาคารได้มากขึ้น

[caption id="attachment_248840" align="aligncenter" width="503"] อดิศักดิ์ รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด อดิศักดิ์ รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด[/caption]

ทั้งนี้โตชิบา SMMS-7 และรุ่น Mini-7 ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของเครื่องปรับอากาศที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความต้องการของตลาดในภูมิภาคนี้ถูกผลักดันจาก 3 กระแสหลักๆ คือ การประหยัดพลังงาน การเป็น มิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความต้องการของนโยบายอาคารเขียว ซึ่งจะตอบสนองการพัฒนาและการเจริญเติบโตของเมืองต่างๆ มีการคาดการณ์ว่า 50% ของจำนวนประชากรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในเมืองภายในปี 2568

ด้านนายไททัส ยู กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูไนเต็ด เทคโนโลยี-ไคลเมท คอนโทรล แอนด์ ซีเคียวริตี้ฯ กลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า การเปิดตัวของสินค้าใหม่ที่ตอบสนองความต้องการให้กับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ เป็นการเน้นยํ้าความรับผิดชอบของบริษัทที่จะพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การเพิ่มการลงทุนในกิจการด้านอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศไทย และการอยู่ใกล้กับกลุ่มลูกค้าทำให้มั่นใจได้อีกว่าบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเพื่อการเพิ่มมูลค่าในพื้นที่การผลิตนี้ เช่น การผลิตได้ตามความต้องการของลูกค้า การลดระยะเวลา และต้นทุนในการผลิตได้เป็นอย่างดี

บาร์ไลน์ฐาน ทั้งนี้จากการรวมตัวของธุรกิจเครื่องปรับอากาศระหว่างโตชิบาและแคเรียร์ในปี 1999 ทำให้เครือข่ายของบริษัท แคเรียร์ฯทั่วโลก สามารถจำหน่ายเครื่องปรับอากาศโตชิบาได้นับจากนั้น โดยโตชิบาระบบ VRF ถูกออกแบบและสร้างขึ้นสำหรับใช้ในอาคารต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้มีการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด ทนทานต่อการใช้งานมากที่สุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับตลาดเครื่องปรับอากาศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โตชิบาระบบ VRF จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอาคารขนาดกลาง ที่มีการใช้งานอย่างหลากหลาย และสามารถควบคุมอุณหภูมิในแต่ละโซนได้อย่างเป็นอิสระ เช่น อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล และโรงแรมต่างๆ ระบบ VRF สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของอาคารเหล่านี้ด้วยเครื่องปรับอากาศที่มีการประหยัดพลังงาน สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9