เยาวชนไทย ขับเคลื่อนดิจิตอล

11 ม.ค. 2561 | 22:30 น.
ในยุคสมัยที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่โลกดิจิตอล เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาททั้งในชีวิตส่วนตัว และการอยู่ร่วมในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเข้ามาช่วยในการพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจ ที่ไม่แค่เพียงแต่สร้างความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้ธุรกิจก้าวหน้าไปได้อีกไกลด้วย แต่การจะให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้า โดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ “คน” คือ หัวใจสำคัญที่จะต้องสร้างให้เกิดทักษะด้านเทคโนโลยี ทั้งกระบวนการ ที่สำคัญยิ่งกว่า คือ ต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เด็กหรือระดับเยาวชน

MP36-3330-1C ล่าสุด ทางสมาคมเว็บไทย ร่วมกับ ซีพี ออลล์ และธนาคารไทยพาณิชย์ จัดค่าย “Young Webmaster Camp ครั้งที่ 15” ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เป็นค่ายพัฒนานิสิต นักศึกษาที่มีใจรักในการสร้างสรรค์เว็บไซต์ โดยคัดเลือกเยาวชน 80 คนจากทั่วประเทศที่มีความสามารถและความถนัดใน 4 สาขาได้แก่ WEB CONTENT, WEB DESIGN, WEB MARKETING และWEB PROGRAMMING เพื่อมอบความรู้และเทคนิคต่างๆ พร้อมปลูกฝังจริยธรรมวิชาชีพของเว็บมาสเตอร์ โดยจับสลากแบ่งทีมให้ทุกกลุ่มรวมพลความถนัดของทุกสาขา เพื่อสร้างสรรค์ประชันผลงาน ในคอนเซ็ปต์ Digital Innovation ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่โลกอนาคต

Young Webmaster Camp เป็นหนึ่งแนวทางที่จะพัฒนาศักยภาพของเยาวชนด้านเทคโนโลยีและโลกดิจิตอล เพราะเป็นค่ายที่ได้ลงมือปฏิบัติจริงๆ เนื่องจากเด็กรุ่นใหม่เป็นคนที่ “มีของ” มีความรู้ในด้านดิจิตอลสูง สามารถนำไปปรับใช้ตามความถนัด หรือความรู้ในสาขาที่พวกเขาต้องการได้ เพราะพวกเขา คือ ความหวังที่จะนำพาเศรษฐกิจไทยไปสู่ในยุค 4.0 ได้อย่างแท้จริง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,330 วันที่ 11 - 13 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9