Movies Preview ประจำสัปดาห์ วันที่ 7 มกราคม 2559: การกลับมาของหนังคาวบอยเลือดสาดกำกับโดย เควนติน ทารันติโน่

06 ม.ค. 2559 | 06:48 น.
 

3707391324880 สวัสดีครับท่านผู้อ่าน พบกับ Movies Preview แรกของปี 2016 หรือ พ.ศ. 2559 กับผม 9Slow วันนี้เป็นที่น่าตื่นเต้นเหลือเกินครับที่ผมจะได้มีโอกาสมาบอกทุกท่านว่า ผู้กำกับที่เคยมีผลงานอย่าง Reservoir Dogs, Pulp Fiction, Kill Bill: Vol. 1,2,  Inglourious Basterds และ Django Unchained อย่าง เควนติน ทารันติโน กลับมาแล้วครับกับผลงานเรื่องใหม่ น่าสนใจขนาดไหน เชิญรับชมครับ



The Hateful Eight 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า


the-hateful-eight-poster


เข้าฉายวันที่ 7 มกราคม 2559


เวลา 187 นาที


แนว ชีวิต ตลก ลึกลับ


กำกับโดย เควนติน ทารันติโน่


หากเราจะมากล่าวถึงภาพยนต์ที่ผ่านมาของผู้กำกับหนังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ชื่อ เควนติน ทารันติโน่คงจะสามารถบอกได้ว่าเป็นหนังที่มีบทพูดยืดยาวแต่ชาญฉลาดและ คนดูต้องหยุดฟังทุกคำพูดของตัวละคร เพราะมันน่าสนใจและเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับตัวละครของเขาในทุก ๆ เรื่อง บางตัวเหมือนจะเป็นตัวเอกแต่อยู่ดี ๆ ก็ตายซะงั้นนี่จึงเป็นเสน่ห์ในหนังของเขาที่ผู้ชมยากจะปฎิเสธได้ ปีนี้เริ่มต้นปีกันด้วยผลงานในลำดับที่แปดของ เควนติน ทารันติโน่ ในผลงานภาพยนตร์คาวบอยตะวันตกระอุเลือดสาดมีชื่อว่า The Hateful Eight และได้ชื่อไทยเก๋ ๆ คือ 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า


เรื่องย่อ เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคคาวบอยที่มีการตามล่าค่าหัวกันอยู่ นักล่าค่าหัวสมญานาม จอมแขวนคอ ได้จับกุมนักโทษหนีคดีคนหนึ่งได้ เพื่อที่จะนำไปให้ทางการลงโทษ ขณะเดินทางในรัฐไวโอมิ่งอันหนาวเหน็บ เขาได้พบกับนักล่าเงินรางวัลอีกคนระหว่างทาง ทั้ง 3 คนเดินทางฝ่าสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ จนถึงกระท่อมร้านค้าแห่งหนึ่ง เมื่อเข้าไปก็พบกับคนแปลกหน้าอีก 5 คน ต่างที่มา ต่างตัวตน สภาพอากาศยิ่งเลวร้าย พวกเขาทั้ง 8 ติดอยู่ในกระท่อมกลางพายุหิมะไปไหนไม่ได้ คน 8 คน มาอยู่ด้วยกันภายใต้พันธะที่เลี่ยงไม่ได้ เมื่่อมีคนที่ไม่ได้เป็นในสิ่งที่ตนเองบอกคนอื่นเเละกำลังจะทำบางอย่าง เรื่องราวบรรลัยเลือดสาดก็อุบัติขึ้น


la-ca-mn-sneaks-hateful-eight-tarantino-201511-001


เหล่าคนพิโรธ โกรธแล้วฆ่า


ฝนตกขี้หมูไหล คนสุดบรรลัยมาเจอกัน พบกับเหล่าคนทั้ง 8 ต่างที่มา เเต่เกี่ยวข้องกันด้วยพันธะสุดแสบ


1




  • พันตรี มาร์ควิส วอร์เรน นำแสดงโดย แซมมวล แอล. แจ็คสัน อดีตนายทหารฝ่ายสหภาพ (ฝ่ายเหนือ) ที่ได้ผันตัวเองมาเป็นนักล่าค่าหัวชื่อดัง เขาเป็นอดีตทาสที่เข้าร่วมสงครามเพื่อฆ่า เป็นคนที่ยิงปืนได้ไว เขาเดินทางอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศอันเลวร้ายของไวโอมิ่งจนได้มาพบกับรถม้าของ รูธ และขออาศัยมาด้วย


2




  • จอห์น รูธ นำแสดงโดย เคิร์ท รัสเซลล์ นักล่าค่าหัวชื่อดังอีกคนที่ได้รับสมญานามว่า จอมแขวนคอ ไม่ใช่ว่าเขาชอบแขวนคอนักโทษซะเองนะ หากเพราะเมื่อมีการประกาศจับจากทางการว่า นักโทษคนนี้จับเป็นหรือจับตายก็ได้ จอห์น รูธ เป็นคนที่นำนักโทษคนนั้นไปเเขวนคอตามกฎให้จงได้ มันเป็นหลักการของเขา ในขณะที่เขาจับกุมนักโทษในคดีฆาตรกรรมและกำลังเดินทางภายใต้สภาพอากาศอันเลวร้ายเขาพบกับ มาร์วิส นักล่าค่าหัวอีกคนและให้เขาอาศัยรถม้ามาด้วย


3

  • เดซี่ โดเมอร์กิว นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ นักโทษในคดีฆาตกรรมที่กำลังหลบหนี เธอถูกจับได้โดย จอมแขวนคอย่าง จอห์น รูธ และกำลังถูกนำตัวไปรับโทษ เมื่อการเดินทางมีอุปสรรคเพราะสภาพอากาศ จนต้องหยุดพักที่กระท่อมร้านค้า เธอถูกควบคุมตัวไว้โดย รูธ ดูเธอจะไม่ยี่หระกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเหตุใด กัน หรือมีใครกำลังจะมาช่วยเธอ

  • 4 คริส แมนนิกซ์ นำแสดงโดย วอลตัน ก็อกกิ้นส์ ชาวใต้ผู้แปรพัตร์มาอยู่กับฝ่ายเหนือ และเขาได้อ้างว่าตัวเองเป็นนายอำเภอคนใหม่ของ เร้ดร็อค ไวโอมิ้ง กับ จอห์น รูธ และคนอื่น ๆ ในกระท่อมร้านค้า



  • 5  บ็อบ นำแสดงโดย เดเมี่ยน บิเชอร์ ชาวเเม็กซิกันทำหน้าที่ดูแลชั่วคราวของกระท่อมร้านค้าที่ทั้ง 8 คน มารวมตัวกันเพื่อหลบพายุหิมะ ซึ่งเจ้าของร้านตัวจริงได้หายตัวไป ร้านขายเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษของมินนี่ ที่กำลังจะเกิดเรื่องราวนองเลือด


6

  • ออสวัลโด โมเบรย์ นำแสดงโดย ทิม ร็อธ นักล่าค่าหัวอีกคนของ เร้ดร็อค ไวโอมิ้ง ในมาดสุภาพของเขามีความร้ายกาจซ่อนอยู่ เข้าเป็นหนึ่งในคนแปลกหน้าที่ จอห์น รูธ มาพบในกระท่อมร้านค้า

  • 7 โจ เกจ นำแสดงโดย ไมเคิล แมดเซ่น โคบาลนักต้อนวัว หนึ่งในคนแปลกหน้าในกระท่อมร้านค้า โคบาลหนุ่มธรรมดา ๆ อาจจะมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่


8

นายพล เเซนฟอร์ด เเซนดี้ สมิทเธอร์ส นำแสดงโดย บรูซ เดิร์น ชายแก่อดีตนายพลแห่งฝ่ายสมพันธรัฐหรือฝ่ายใต้ เป็นเหตุบังเอิญหรือจงใจกันแน่ที่ทำให้เขามาปรากฎตัวอยู่ในกระท่อมแห่งนี้




the-hateful-eight 12ROADSHOW1-master675 jennifer-jason-leigh roth

คน 8 คน ไม่รู้จักัน ต่างที่มา ต่างเป้าหมาย แต่มีความเกี่ยวข้องกันด้วยพันธะนองเลือด สาดกระสุนความแค้นให้สะใจ ใน The Hateful Eight 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/XE_Fbt-7GUc



The Dressmaker แค้นลั่น ปังเวอร์


poster_7934


เข้าฉายวันที่ 7 มกราคม 2559


เวลา 118 นาที


แนว ชีวิต


กำกับภาพยนต์ โจชลิน มอร์เฮาส์


ภาพยนต์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายขายดีในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2000 ของนักเขียน โรซาลี แฮม ที่เล่าเรื่องราวการแก้แค้นของผู้หญิงคนหนึ่งผ่านเสื้อผ้าและเเฟชั่น นี่คือเรื่องราวของ ทิลลี่ ดันเนจ นำแสดงโดย แคต วินส์เล็ต หญิงสาวที่ถูกใส่ร้ายจากประชาขนในเมืองเล็ก ๆ อย่าง ดันกาทาร์ ในออสเตรเลีย ว่าเป็นคนทำให้เด็กชายร่วมชั้นเรียนต้องเสียชีวิต เธอถูกขับไล่และเป็นที่รังเกียจของชาวเมือง แม่ของเธอ มอลลี นำแสดงโดย จูดี เดวิส ต้องถูกลงโทษและใช้ชีวิตโดยฝ่าฟันคำนินทา เป็นเวลา 10 ปี เมื่อเวลาไปล่วงเลยไป ทิลลีตัดสินใจที่จะกลับมา ดันกาทาร์ หลังจากที่เธอได้เติบโตและมีโอกาสได้ทำงานเป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้าชั้นสูงในกรุงปารีสอยู่หลายปี คราวนี้เธอกลับมาพร้อมกับความรู้ด้านเเฟชั่นของเธอ ที่จะเปลี่ยนเมืองไกลความเจริญแห่งนี้ให้เต็มไปด้วยสีสัน แต่หากว่าคราวนี้เธอมีเป้าหมายที่จะใช้เเฟชั่น เสื้อผ้าและสไตล์เลิศหรูจากฝรั่งเศส กับชาวเมืองที่ต้องการเสื้อผ้าของเธอ รีดเอาความลับที่ซุกซ่อนอยู่มานานและนำมาปะติดปะต่อเรื่องราวและหาทางแก้แค้นคนที่ทำให้เธอต้องเจ็บปวด ที่นี่เองเธอพบกับ เท็ดดี้ เม็คสวีนีย์ นำแสดงโดย เลียม เฮมเวิร์ธ หนุ่มนักกีฬาดาวเด่นแห่ง ดันกาทาร์ ความรักของทั้งคู่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นทางการแผนการแก้แค้นของ ทิลลี่


background01


05 04 02 01 06


ติดตามการแก้แค้้นที่ใช้เเฟชั่นและสไตล์เป็นเครื่องมือ ได้ใน The Dressmaker แค้นลั่น ปังเวอร์ จงเเค้นอย่างเลอค่า และสวยสง่าให้สาสม






ตัวอย่างภาพยนต์


https://youtu.be/8wy0NvZ8_p4




 

THE BIG SHORT เกมฉวยโอกาสรวย


271345

เข้าฉายวันที่ 7 มกราคม 2559

เวลา 130 นาที

แนว ชีวิต ชีวประวัติ

กำกับภาพยนตร์โดย อดัม แม็คเคย์

ภาพยนต์ที่ดัดแปลงสร้างจากเรื่องจริงซึ่งเขียนเป็นหนังสือของ ไมเคิล ลูอิส เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่เห็นลางของวิกฤติเศรษฐกิจก่อนใคร พวกเขาจึงเกิดไอเดียในการลงทุนที่นำไปสู่ด้านมืดของระบบธนาคารสมัยใหม่ ที่ทำให้เพวกเขาต้องตั้งคำถามกับทุกสิ่ง การลงทุนดังกล่าวคือช่วงก่อนวิกฤติเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกา ช่วงปี 2007-2008 หรือที่รู้จักกันในชื่อ วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ลักษณะคือการที่ความคล่องตัวของสินเชื่อทั่วโลก และ ระบบธนาคารลดลง มีสาเหตุหลักมาจากความซบเซาของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาการให้กู้ยืมที่มีความเสี่ยงสูง และระดับหนี้สินของบริษัทและบุคคลที่สูงเกินไป วิกฤติครั้งนี้มีผลหลายขั้นและค่อย ๆ เผยให้เห็นความอ่อนแอในระบบการเงินและระบบการควบคุมทั่วโลก THE BIG SHORT เกมฉวยโอกาสรวย พาเราไปรู้จักคน 4 คนที่เห็นคำเตือนในสถานการณ์ครั้งนี้และตัดสินใจทำบางอย่างที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไป เพราะเมื่อหุ้นตก พวกเขาทำในสิ่งที่เรียกว่า การขายชอร์ต ขายหุ้นที่ตนเองไม่จำเป็นต้องมีในมือ แต่ยืมจากบริษัทโบรกเกอร์มาขายก่อนและค่อยซื้อมาคืนให้ในราคาที่ต่ำกว่าและได้กำไรจากส่วนต่างนั้น ทำให้พวกเขากลับร่ำรวยขึ้นมาแต่ว่ามุมมองทุกอย่างในชีวิตก็เปลี่ยนไปจากการลงทุนในครั้งนี้

1 2 3 4

ทำความรู้จักเหล่าตัวละครนักลงทุนที่ฉวยวิกฤตให้เป็นโอกาส


cats

  1. ไมเคิล เบอร์รี่ รับบทโดย คริสเตียน เบล นายแพทยืฝึกหัดด้านประสาทวิทยาและนักลงทุนมือสมัครเล่นที่ชื่นชอบการลงทุถึงขนาดเลิกเป็นเเพทย์ เพื่อที่จะมาลงทุกอย่างเต็มตัว เขากลายเป็นคนดังในทันทีเมื่อเป็นคนแรก ๆ ที่ตระหนักได้ว่าจะเกิดภาวะฟองสบู่แตกและวางเเผนที่จะลงทุนเดิมพันตรงข้ามกับกระแสของตลาด





  2. มาร์ค บอม รับบทโดย สตีฟ ไอส์แมน เขาเป็นนักลงทุนในไม่กี่คนที่มองเห็นวิกฤตในครั้งนี้ล่วงหน้า และได้ทำเงินจากฝั่งตรงข้ามไปอย่างมหาศาล ผู้คนพูดถึงเขาว่าเป็นคนน่ารังเกียจในวอลล์สตรีท และไม่สนใจในมารยาทสังคม





  3. จาเร็ด เวนรเน็ทท์ รับบทโดย ไรอัน กอสลิ่ง นักลงทุนอีกครที่เกร็งกำไรทำเงินได้จากการรับรู้ถึงวิกฤตครั้งนี้ได้ก่อนใคร เขาเป็นตัวละครที่มีสีสัน พูดจาเร็วจนฟังเเทบไม่ทันและยังเป็นพวกความอดทนต่ำ





  4. เบน ฮ็อคเก็ตต์ รับบทโดย แบรด พิทท์ หัวหน้านักค้าหุ้น ในบริษัทเงินทุนในนิวยอร์กที่เพิ่งก่อตั้งขึ้น เขาเป็นคนที่เห็นโอกาสทำกำไรมหาศาลจากการลงทุนสวนทางตลาดในครั้งนี้


THE BIG SHORT เกมฉวยโอกาสรวย คือภาพยนต์ที่รวมดาราระดับแม่เหล็กของฮอลิวู๊ดไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แบรด พิทท์, คริสเตียน เบล, ไรอัน กอสลิ่ง และ สตีฟ ไอส์แมน และยังสมทบไปด้วยดาราคับคั่งอย่าง มาริสา โทเม, แคเรน กิลเลียน, มาลิสซา ลีโอ, ราฟ สแปลล์, เจเรมี สตรองก์, เซเลนา โกเมซ, แม็กซ์ กรีนฟิลด์ และ ฟินน์ วิทท์ร็อค ร่วมแสดง




ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/wNozenBKiBU




 

filmstripe-160520_640-2

9Slow ขอแนะนำภาพยนตร์ในรูปแบบโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ให้ท่านได้เลือกไปนอนดูได้ที่บ้าน


01274683-20151207141100-0


วันวางจำหน่าย : 9/12/2015
แนว : แอ็คชั่น ตลก ผจณภัย
นักแสดง : เฮนรี่ คาวิลส์, อาร์มี่ แฮมเมอร์
ผู้กำกับ:  กาย ริชชี่
เวลา : 116  นาที


THE MAN FROM U.N.C.L.E. เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1963 เมื่อหน่วยงาน C.I.A. ได้รับรู้ว่ามีองค์กรอาชญากรข้ามชาติที่หวังจะสั่งสมระเบิดนิวเคลียร์และเทคโนโลยีทางอาวุธ สุดยอดสายลับของทางC.I.A.อย่าง “นโปเลียน โซโล” (เฮนรี่ คาวิลส์) และสายลับสุดเก่งของทาง K.G.B. “อิลย่า เคอร์ยาคิน”(อาร์มี่ แฮมเมอร์) ต้องมาร่วมมือกันเพื่อแทรกซึมองค์กรร้ายและหยุดแผนก่อการร้ายจู่โจมระดับชาติครั้งนี้




01278394-20160105113135-0

วันวางจำหน่าย : 6/01/2016
แนว : อนิเมชั่น ตลก ผจณภัย
นักแสดง : อดัม แซนเลอร์, เควิน เจมส์, เซเลน่า โกเมซ
ผู้กำกับ: เกนน์ดี้ ทาร์ทาคอฟสกี้
เวลา : 89 นาที

แดร็กคูล่า (อดัม แซนเลอร์) พร้อมกับพรรคพวกปีศาจสุดเพี้ยนอย่าง แฟรงก์ เกน สไตน์ (เควิน เจมส์) ,มนุษย์หมาป่า-เวยน์ (สตีฟ บัสซิมี่),มัมมี่-เมอร์รี่ (คีแกน ไมเคิล คีย์) และ มนุษย์ล่องหน-กริฟฟิน (เดวิท สเปท) ในภาคสองนี้ แดร็กคูล่าได้กลายเป็นคุณตาแล้ว หลังจากที่ ลูกสาวของเขา เมวิส (เซเลน่า โกเมซ) ได้แต่งงานกับมนุษย์ อย่าง โจนาธาน (เอ็ดดี้ แซมเบิร์ก) และมีลูกชายตัวน้อยที่ชื่อว่า เดนนิส (อาเชอร์ บลิงท์ออฟ) แน่นอนว่า แดร็กคูล่ากลายเป็นคุณตาแวมไพร์ ที่มีความสุขที่สุดเมื่อครอบครัวของเขาอยู่กันพร้อมหน้าเพียงแต่ว่าปัญหาเดียวที่ แดร็กคูล่า ต้องเผชิญคราวนี้ เกิดจากการที่ เมวิส ลูกสาวของเขาห้ามไม่ให้เขาสอนวิธีหลอกหลอนผู้คนให้กับหลานชายตัวน้อยและเริ่มพูดถึงการย้ายออกจากโรงแรมแห่งทรานซิเวอเนียไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย โดยเมวิสให้เหตุผลว่าเพื่อหาที่ที่เหมาะสมกับการเลี้ยงดูลูกชาย งานนี้แดร็กคูล่าจึงต้องงัดทุกกลวิธีที่ตนมีแม้แต่ของความช่วยเหลือจากพ่อของเขา วลาด (เมล์ บรู๊ค) แวมไพร์เก่าแก่เพื่อช่วยสอนหลานชายตัวน้อย ให้แสดงพลังของแวมไพร์ออกมา เรื่องราวสุดฮาอบอุ่นหัวใจจึงเกิดขึ้น




 

สัปดาห์นี้มีหนังหลากเรื่องหลายแนวให้ได้เลือกชมกันนะครับ ถึงจะเข้าไม่มากแต่ว่า แต่ละเรื่องมีมีจุดเด่นที่แตกต่างกันเรียกได้ว่าน่าดูทั้งสามเรื่องสามแนวเลย ก่อนชมภาพยนต์ก็เช็ครอบเช็คโรงให้มั่นใจก่อนนะครับว่าเราจะได้รับความสนุกและอรรถรสที่ดีที่สุดในการชมภาพยนต์ วันนี้ผม 9Slow ล่าไปก่อนนะครับ อย่าลืมกันนะ

"ฐานเศรษฐกิจ สาระและบันเทิงเพื่อไลฟ์สไตล์คนทำงานและเจ้าของกิจการ ฝากด้วยนะครับ"


ขอขอบคุณที่มารูปภาพจาก www.imdb.com และ .boomerangshop.com