แบรนด์ เจนยู ทุ่ม 40 ล. เปิดแคมเปญ “ดิสกว่าที่คีย์...ดีกว่าที่คิด” กระตุ้นยอด

09 ม.ค. 2561 | 09:50 น.
“แบรนด์ เจนยู” สร้างเกมเปิดใจผู้บริโภค ทุ่ม 40 ล้านบาท เปิดแคมเปญ “ดิสกว่าที่คีย์...ดีกว่าที่คิด” ได้ดึง บอย-ปกกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ The Icon คนใหม่ขยายฐานลูกค้า ตั้งเป้าโกยมาร์เก็ตแชร์ 50%  พร้อมขึ้นท่านผู้นำเบอร์ 1 ในสิ้นปี

นางสาวธญาพัชร์ เบญจภัทรเศรษฐ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทต้องการตอกย้ำคุณภาพ และรสชาติที่กลมกล่อม ดื่มง่ายของ แบรนด์ เจนยู เนื่องจากผู้บริโภคส่วนมากเข้าใจผิดว่าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ดื่มยาก กลัว และไม่กล้าลอง ดังนั้น บริษัทจึงได้ใช้งบประมาณทางการตลาดกว่า 40 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “ดิสกว่าที่คีย์...ดีกว่าที่คิด” เพื่อลบล้างความคิดเดิมๆ และเปลี่ยนทัศนคติเรื่องรสชาติ และสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รับทราบถึงรสชาติที่อร่อย หวานหอมน้ำผึ้งของแบรนด์ เจนยู โสมสกัด ผ่านกิจกรรมสร้างประสบการณ์แก่ผู้บริโภค โดยได้ดึง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เข้ามาร่วมแคมเปญในฐานะ The Icon นำทีมส่งโฆษณาชุดใหม่ พร้อมเพิ่มสีสีนด้วย คำผวน เนื่องจากต้องคิดเร็ว ใช้ไหวพริบในการกลับคำให้ถูกต้อง เพื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ทุกเพศได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มคนทำงาน อายุตั้งแต่25 – 35ปี เนื่องจากมีกำลังซื้อสูง

b1

“แม้แบรนด์เจน ยู จะมีราคาสูงกว่าคู่แข่ง5-6 บาท แต่ไม่คิดว่าจะเป็นอุปสรรคเรื่องการของแข่งขัน เนื่องจาก เจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งได้แก่กลุ่มคนวัยทำงาน ประกอบกับกิจกรรมทางการตลาด และพรีเซนเตอร์ที่สามารถสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภค พร้อมชูจุดเด่นในเรื่องรสชาติ และคุณภาพที่ได้รับการการันตีจากยอดขายในหลายๆปีที่ผ่านมา”

พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมทางการตลาดในการสื่อสารแบรนด์อย่างครบวงจรทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ ป้ายบิลปอร์ด  เฟสบุ๊ค อินสตราแกรม ยูทูป รวมถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ โดยนี้ปีนี้จะเน้นโฆษณาทางออนไลน์มากขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค จากเมื่อก่อน มีสัดส่วนเพียง 20% เพิ่มเป็น 35%

b3

“ยอดขายของแบรนด์ เจนยูเติบโตขึ้นทุกปี โดยตั้งแต่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในปี 2013 สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 23ล้านขวด ซึ่งจากผลวิจัยตลาดพบว่า เกือบร้อยละ80% ของลูกค้าที่ได้ชิมเป็นครั้งแรก รู้สึกว่าอร่อยกว่าที่คิดไว้ และมีแนวโน้มจะกลับมาซื้อซ้ำ จึงได้เกิดเป็นชื่อแคมเปญดังกล่าว”

อย่างไรก็ตามโจทย์ที่สำคัญของบริษัทก็คือ การเปลี่ยนทัศนคติ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ เจนยู ที่ยังมีผู้บริโภคจำนวนมากติดภาพ เรื่องของรสชาติแบรนด์ซุปไก่สกัด ซึ่งเป็นรสชาติที่คงเอกลักษณ์ของซุปไก่ แต่ตัวแบรนด์ เจนยู ไม่มีส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เนื่องจากผลิตมากจากสารสกัดจากโสม และรสชาติหวานจากน้ำผึ้ง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ แต่ยังคงคุณภาพในระดับเดิมเหมือนสินค้าตัวอื่นๆของแบรนด์

b2

สำหรับด้านตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในปีที่ผ่านมา มีมูลค่ารวม 800ล้านบาท ถือว่าไม่เติบโต แต่ปีหน้าคาดว่าตลาดน่าจะเติบโตเพิ่มมากขึ้นจากพฤติกรรมกระแสรักสุขภาพของผู้บริโภค สำหรับแบรนด์ เจนยู แม้ว่าตลาดยังคงนิ่งแต่ในปี2560เติบโตกว่า20% และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีก20%ในปีนี้ พร้อมเดินหน้าชิงมาร์เก็ตแชร์ตลาดเครื่องดื่มสุขภาพจาก 45% เป็น 50%  และตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำเบอร์ 1ในปี 2561