เงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อย 32.23 บาทต่อดอลลาร์ นักลงทุนเทขายยูโร-เฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

09 ม.ค. 2561 | 02:21 น.
เงินบาทเปิดตลาดอ่อนค่าแตะ 32.23 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังนักลงทุนปิดสถานะถือครองเงินยูโรขายทำกำไร-เจ้าหน้าที่เฟดส่งสัญญาณเฟดขึ้นดอกเบี้ย หนุนเงินดอลลาร์แข็งค่า จับตาเงินทุนไหลเข้า-ความต้องการเงินบาท มองกรอบ เคลื่อนไหวแข็งค่า 32.18-32.28 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.23 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าขึ้นเล็กน้อยจาก 32.21 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก โดยดัชนีดอลลาร์สามารถแกว่งตัวเหนือระดับ 92.00 จุดได้ หลังนักลงทุนและนักค้าค่าเงินมีการปิดสถานะถือครองค่าเงินยูโรลงบ้างเพื่อขายทำกำไร นอกจากนี้ดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากความเห็นของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) นายจอห์น วิลเลียม ที่ระบุว่า เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยได้ถึง 3 ครั้งในปีนี้ และมองว่ากฎหมายปฏิรูปภาษีของรัฐบาลทรัมป์จะช่วยหนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯได้

45534269_s สำหรับวันนี้ ตลาดจะจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด ถึง 4 คน โดยเฉพาะ นายราฟาเอล บอสติก ซึ่งเป็นสมาชิกใหม่ที่มีสิทธ์โหวตของคณะกรรมการ FOMC ในปีนี้ ซึ่งมุมมองต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ และการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด จะสามารถกระทบต่อการเคลื่อนไหวของดอลลาร์ได้ โดยถ้าหากนายบอสติก มองเฟดขึ้นดอกเบี้ยแค่ 2 ครั้ง จะกดดันให้ดอลลาร์อ่อนได้ต่อ

อย่างไรก็นี้ ในระยะนี้จะต้องจับตาตามแรงซื้อหุ้นและบอนด์จากนักลงทุนต่างชาติและความต้องการเงินบาทจากภาคการท่องเที่ยวในช่วงไฮ ซีซั่น ที่อาจจะกดดันให้ค่าเงินบาทแข็งค่าได้ วันนี้มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแข็งค่า และแกว่งตัวในช่วงกรอบ 32.18-32.28 บาทต่อดอลลาร์ฯ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว