ชี้แนวโน้มไอทีซิเคียวริตี มุ่งเชิงรุกมากกว่าตั้งรับ

12 ม.ค. 2561 | 04:24 น.
เอ็นฟอร์ซ เผยแนวโน้มไอทีซิเคียวริตีปี 61 มุ่งการตรวจจับภัยคุกคามมากกว่าตั้งรับ เร่งเสริมทัพ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้าโต 15% พร้อมเพิ่มช่องทางซัพพอร์ตให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า 24 ชั่วโมง ตอบรับแนวโน้มภัยคุกคามที่เติบโตสูง

นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด ผู้จำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดระบบรักษาความปลอดภัยไอที ในปี 2561 จะเติบโตเพิ่มขึ้น โดยมองว่าระบบด้านการรักษาความปลอดภัยจะเน้นเป็นเชิงรุกมากขึ้น ซึ่งจะมุ่งการตรวจจับ หรือ Detection ปัญหาภัยคุกคามที่เกิดขึ้น มากกว่าการตั้งรับป้องกันอย่างเดียว โดยจะเน้นการตรวจจับแบบเรียลไทม์ และการสร้างความปลอดภัยให้ระบบคลาวด์ที่กำลังเติบโต ที่หลายองค์กรต่างย้ายไปสู่ PaaS/SaaS แพลตฟอร์ม ดังนั้นระบบความปลอดภัยบนคลาวด์จึงถูกโฟกัสและความสำคัญมากขึ้น และจากปีที่แล้วที่หลายองค์กรต่างพยายามพัฒนาหรือการนำ DevOps เพื่อปรับปรุงการทำงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นในปีหน้านี้องค์กรจะมุ่งเน้นสร้างความปลอดภัยให้ระบบ DevOps เรียกว่า DevSecOps ที่จะคอยตรวจสอบ Code ต่างๆ เพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

[caption id="attachment_248202" align="aligncenter" width="503"] นักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด นักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด[/caption]

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในปี 2561 บริษัท ได้วางแผนขยายตลาดและเพิ่มช่องทางการซัพพอร์ตผ่านออนไลน์ และโซเชียล มีเดีย ด้วยทีมซัพพอร์ตที่มีความเชี่ยวชาญ และสามารถเข้าช่วยเหลือหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบริษัท ได้ตั้งเป้าการเติบโตในปี 2561 ที่ 15%

โดยปีนี้จะเพิ่มไลน์ผลิต ภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นที่นิยมใช้ทั่วโลกถึง 3 ผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์แรกคือ AIC ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ด้านดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ (Next Gen Data Center), ผลิตภัณฑ์ Ruijie ที่มีเทคโนโลยี เอ็กซ์-เซนส์ (X-Sense) ที่ได้ทำการคิดค้น และออกแบบ โซลูชันสำหรับระบบเครือข่ายไร้สาย ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของแต่ละองค์กร และผลิตภัณฑ์ที่ 3 คือ Colasoft ผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการประสิทธิภาพและวิเคราะห์การทำงานของระบบเครือข่าย

สำหรับปี 2560 ที่ผ่านมานั้น บริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมีอัตราการเติบโต 12% เนื่องจากปัจจุบันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นมีจำนวนมาก และซับซ้อนมากขึ้น และสามารถสร้างความเสียหายร้ายแรงได้มากกว่าที่ผ่านมา

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,329 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9