KC เผยผู้บริหาร 2 รายพ้นจากตำแหน่งหลังก.ล.ต.กล่าวโทษ

08 ม.ค. 2561 | 03:22 น.
KC เผยผู้บริหารและกรรมการ 2 รายพ้นจากตำแหน่งแล้วหลังถูกก.ล.ต.กล่าวโทษ เร่งสรรหาบุคคลเข้ามาเป็นกรรมการแทน ยันไม่กระทบการดำเนินงาน

บริษัท เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KC ชี้แจ้งกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษผู้บริหารและอดีตผู้บริหารของบริษัทฯ ว่า ปัจจุบันมีบุคคลที่ถูกกล่าวโทษกรณีบันทึกบัญชีไม่ถูกต้องจำนวน 2 ราย ที่ปัจจุบันยังคงดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และผู้บริหารของบริษัทฯ ได้แก่ 1) นายกิติสาร มุขดี กรรมการและกรรมการผู้จัดการ 2) นายธีราสิทธิ แสงเงิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกฎหมาย ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทฯ ซึ่งบุคคลทั้งสองรายเข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนตามประกาศ ก.ล.ต. ตามนิยามของ “ผู้บริหาร” ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 3/2560 เรื่อง กำรกำหนดลักษณะขาดความน่าไว้วางใจของกรรมการและผู้บริหารของบริษัท ลงวันที่ 23 มกรำคม พ.ศ. 2560

ดังนั้น จึงส่งผลให้กรรมการและผู้บริหารทั้ง 2 ท่าน พ้นจำกตำแหน่ง และไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนได้ตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวในวันที่ 5 มกราคม 2561 และบุคคลทั้ง 2 ท่านได้พ้นจำกตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ (ตามลำดับ) แล้ว เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 ซึ่งบริษัทฯ กำลังพิจารณาหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวสำหรับกรณีการพ้นจำกตำแหน่งกรรมการของนายกิติสาร มุขดี นั้น ส่งผลให้จำนวนกรรมการของบริษัทฯ ไม่ครบจำนวนตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ซึ่งบริษัทฯ จะเร่งสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าดำรงตำแหน่งแทนโดยเร็ว

สำหรับการพ้นจำกตำแหน่งผู้บริหารตามข้างต้น ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด หากมีความคืบหน้าบริษัทฯ จะรายงานให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบโดยทันที e-book-1-503x62