‘เวย์ตาน่า’ปักหมุดรุกแดนมังกร

11 ม.ค. 2561 | 10:07 น.
“เวย์ตาน่า” รีแบรนด์ แม็คแม็ค “บ๊วยคืนชีพ” ปรับแพ็กเกจใหม่ยกก๊วน พร้อมเดินหน้าปั้นแบรนด์สแน็ค สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ พร้อมรุกทำตลาดจับนักท่องเที่ยวจีน หลังปูพรมสร้างแบรนด์ติดตลาดฮ่องกง มั่นใจสยายปีกจากเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง สู่กวางโจว

นายนนทกช ปัญญาปัทม์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวย์ตาน่า จำกัด ผู้ก่อตั้ง “บ๊วยคืนชีพ” ขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากผลไม้ อาทิ บ๊วยคืนชีพ, ลูกไหนองุ่น, พรุนไหมจ๊ะ ฯลฯ ภายใต้แบรนด์ “แม็คแม็ค” (MagMag) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์แม็คแม็ค พร้อมปรับบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้มีความสดใส ทันสมัย สะดุดตาและมีความชัดเจนมากขึ้น บอกเล่าเรื่องราวของสินค้า พร้อมวางจำหน่ายเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นหนุ่มสาวทำงาน และนิยมสแน็คที่มีรสชาติจี๊ดจ๊าด ช่วยกระตุ้นการทำงานได้ในช่วงเวลาบ่าย ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

[caption id="attachment_248015" align="aligncenter" width="377"] นนทกช ปัญญาปัทม์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวย์ตาน่า จำกัด นนทกช ปัญญาปัทม์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวย์ตาน่า จำกัด[/caption]

ทั้งนี้กลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ 6 เดือนแรก จะเน้นกลุ่มสินค้าบ๊วยคืนชีพ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าคนไทย ซึ่งนอกจากการรีแบรนด์แล้ว ยังมีแผนพัฒนารสชาติใหม่ๆ เช่น บ๊วยรสมะนาว ฯลฯ การขยายช่องทางการสร้างแบรนด์ ผ่านทางออนไลน์ การทำแคม เปญใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย รวมถึงแคมเปญโปรโมชัน ที่ร่วมกับแฟมิลี่ มาร์ทจำหน่ายในราคาพิเศษตลอดเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแผนขยายช่องทางจำหน่ายไปยังร้านขายยาสมัยใหม่หรือเชน ดรัก สโตร์ รวมถึงร้านวัตสัน และตัวแทนจำหน่ายร้านขายยารายใหญ่ด้วย ส่วนใน 6 เดือนหลังจะเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ไต้หวัน ซึ่งนิยมซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปมะม่วงเป็นของขวัญ ของฝาก ดังนั้นจึงมีการปรับเปลี่ยนแพ็กเกจ เพิ่มภาษา ข้อความในการสื่อสาร รวมถึงการทำแคมเปญสร้างการรับรู้ในต่างประเทศ ผ่านกลุ่มทัวร์ลีดเดอร์ และบล็อกเกอร์ในประเทศจีน

“บริษัทเริ่มเข้าไปทำตลาดที่ฮ่องกง เมื่อ 2 ปีก่อน ที่นี่ถือเป็นฐานสร้างให้คนจีนรู้จัก และมีความเชื่อมั่น เพราะสินค้าที่สามารถทำตลาดในฮ่องกงได้ จะต้องเป็นสินค้าพรีเมียม ขณะเดียวกันคนจีนให้การยอมรับสินค้าไทยมาก โดยปัจจุบันบริษัทมีสินค้าวางจำหน่ายทั้งที่ฮ่องกง มาเลเซีย ออสเตรเลีย รวมไปถึงจีนทั้งที่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และในเดือนมกราคมนี้มีแผนขยายตลาดไปยังกวางโจวด้วย สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าที่จะมีรายได้ 100 ล้านบาท เติบโต 50% จากการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยในปีที่ผ่านมามีการเติบโต 30% ส่งผลให้มียอดขาย 70 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 85% และต่างประเทศ 15%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,329 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9