ลัคกี้ยูเนี่ยนทุ่มงบ บุกอาหารแช่แข็ง

09 ม.ค. 2561 | 23:05 น.
“ลัคกี้ ยูเนี่ยน” รุกหนักตลาดอาหารแช่แข็ง ทุ่มงบกว่า 30 ล้านสร้างแบรนด์ หวังปลุกยอดขายผ่านออนไลน์ ออฟไลน์ มั่นใจสิ้นปีเติบโต 30% มีรายได้กว่า 1,300 ล้านบาท

นางสาววันทนี แสงอุทัย รองประธานกรรมการ บริษัท ลัคกี้ ยูเนี่ยน ฟู๊ดส์ จำกัด ผู้ผลิตอาหารแปรรูปแช่แข็งจากเนื้อปลาบด เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายในประเทศเติบโต 30% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 1,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 1,000 ล้านบาท โดยมาจากการจำหน่ายสินค้า Food Service และ Modern Trade ในสัดส่วน 50 :50 ขณะที่ตลาดต่างประเทศคาดว่าจะเติบโต 15% คิด เป็นมูลค่าราว 2,300 ล้านบาทหลังจากที่บริษัท ปรับกลยุทธ์รุกตลาดในประเทศและขยายตลาดเออีซี กลุ่มCLMV มากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เน้นทำตลาดในต่างประเทศเป็นหลัก ภายใต้สโลแกน Enriching Moments อัดความสุขในทุกๆ คำ เพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคทุกระดับทั้งนี้บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมการแปรรูปอาหาร พร้อมผลิตสินค้า ขยายตลาด และ การเตรียมพร้อมเข้าสู่ “Global Food Value Chain” เพื่อสร้างแต้มต่อในการแข่งขันที่ดุเดือดของตลาดโลก ที่เกิดจากปัจจัยการผลิต, กลยุทธ์ทางธุรกิจ และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค สำหรับในปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวTaraba Red King Crab Leg หรือ ขาปูทาราบะภายใต้แบรนด์ คานิแฟมิลี่ ซึ่งคาดว่าสามารถสร้างยอดขายในประเทศได้มากกว่า 50 ล้านบาท พร้อมทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 4 ตัวภายในปีนี้

MP35-3329-1A “Taraba Red King Crab Leg เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมปูอัดพรีเมียมที่ตอบโจทย์กระแสรักสุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ มีแคลอรีตํ่า โดยวางขายตามตลาดโมเดิร์นเทรดมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับแนวคิด Ready to eat สามารถทานได้ทันที”

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทใช้งบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายและโฆษณาประชาสัมพันธ์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยมุ่งเน้นสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ Digital Platform ในปี 2562 โดยจะเปิดเป็น Lucky mart Shop Online ทำการค้าในรูปแบบ E-Commerce พร้อมจับมือ Partner ในกลุ่มโลจิสติกส์ และในปี 2020 บริษัทมีแพลนขยายตลาดไปยังอเมริกา, ยุโรป, ตะวันออก กลาง, เอเชีย-แปซิฟิก และเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ตามลำดับ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกยํ้าความ เป็นเจ้าตลาดปูอัด และผลักแบรนด์คานิแฟมิลี่ สู่สากล

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,329 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9