เปิดตัว‘เจมโมรีส์’ รุกตลาดอัญมณี

09 ม.ค. 2561 | 05:58 น.
“เจมโมรีส์” เปิดตัวธุรกิจรับทำอัญมณีแห่งความทรงจำ เครื่องประดับจากอินทรียสาร พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ผ่านงานเอ็กซิบิชัน และโลกออนไลน์ คาดปีแรกกวาดลูกค้า 1,000 ราย พร้อมเติบโต 10-15%

นายภัสสร ภัสสรศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมโมรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดให้บริการจัดทำอัญมณีที่บันทึกเรื่องราวและความทรงจำ ภายใต้ชื่อ “เจมโมรีส์” (Gemories) โดยนำอินทรียสาร อาทิ เส้นผม ฟัน สายสะดือ และอัฐิ จากบุคคลหรือส่วนต่างๆ ของสัตว์เลี้ยงมาผ่านนวัตกรรมพิเศษของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จนสภาพอินทรียสารเหล่านั้นแปรเปลี่ยนเป็นอัญมณี ที่สามารถเลือกและออกแบบได้ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน รูปทรง ขนาดทั้งอัญมณีพลอย และแก้วหินอ่อน พร้อมบริการประกอบเข้าตัวเรือนในรูปแบบของแหวน สร้อย และจี้ เป็นต้น

[caption id="attachment_247989" align="aligncenter" width="335"] ภัสสร ภัสสรศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมโมรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภัสสร ภัสสรศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมโมรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด[/caption]

ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ 2 ลักษณะคือ กลุ่มลูกค้ารายย่อย ได้แก่ บุคคลทั่วไป และลูกค้ารายใหญ่ เช่น องค์กร ฯลฯ ซึ่งสามารถสั่งทำอัญมณี หรือวัตถุมงคลได้ซึ่งที่ผ่านมาหลังเปิดให้บริการ พบว่า กลุ่มลูกค้าหลักได้แก่ผู้ที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป มีรายได้ระดับกลาง-สูง ต้องการเก็บความทรงจำของคนที่รัก สัตว์เลี้ยงที่รัก และสิ่งของที่รัก เพื่อให้สามารถติดตัวไปได้ทุกๆ ที่

ขณะที่รูปแบบของผลิตภัณฑ์สามารถผลิตได้ตามความต้องการของลูกค้า โดยราคาเริ่มต้นของสร้อยคอเงินชุบทองคำขาวพร้อมพลอย 1 กะรัต 1.4 หมื่นบาท เม็ดพลอย เริ่มต้นที่ 3 กะรัต ราคา 1.6 หมื่นบาท ซึ่งปัจจุบันในธุรกิจนี้ยังมีคู่แข่งน้อยรายทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้มองเห็นเป็นโอกาสในการเติบโต โดยกลยุทธ์การทำตลาดจะเน้นสร้างการรับรู้ผ่านการออกบูธ งานอีเวนต์ งานแสดงสินค้าต่างๆ รวมทั้งการบอกเล่าเรื่องราว และให้ข้อมูลผ่านทางออนไลน์

“บริษัทใช้งบลงทุนในการดำเนินธุรกิจทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในปีแรกราว 1,000 ราย มีรายได้ 15-20 ล้านบาท ขณะที่ 3 เดือนที่ผ่านมาพบว่า มีลูกค้าเข้ามาแล้วประมาณ 30-50 ราย และคาดว่าจะมีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15% หลังจากแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,329 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9