Blossom Festival ‘ดาษดา เขาใหญ่’

08 ม.ค. 2561 | 23:00 น.
การเริ่มต้นปี ที่เต็มไปด้วยความสดใส และความเก๋ไก๋ของการจัดแสดงดอกไม้ในแบบไม่เหมือนใคร แนะนำให้ไปเยือน “ดาษดา แกลเลอรี่ เขาใหญ่” จ.ปราจีนบุรี ซึ่งระหว่างวันนี้-28 กุมภาพันธ์นี้ คุณจะพบกับเทศกาลดอกไม้เมืองหนาวในเรือนกระจกสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

M22-3329-5 Giving Blossom Festival จะทำให้ใจเบิกบานไปกับดอกไม้นับล้านดอก พร้อมนำคุณท่องโลกแห่งนิทานกลับไปค้นหาความสุขตอนยังเป็นเด็กอีกครั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Once Flower Upon A Time กาลครั้งหนึ่ง...ดอกไม้” ณ ที่แห่งนี้

M22-3329-6 ความพิเศษและสวยงามของ “ไฮเดรนเยีย” สายพันธุ์ดอกยักษ์ ซึ่งดาษดาปลูกเองหลังใช้เวลานานกว่า 4-5 ปีในการพัฒนาสายพันธุ์ จนมีช่อดอกขนาดใหญ่พิเศษ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30-40 เซนติเมตร ให้ดอกสีม่วง ชมพู และสีฟ้า รายล้อมพร็อพต่างๆ โดยรอบ “ฮอลล์ A” อันเต็มไปด้วยสิ่งของโอเวอร์ไซซ์ และไฮไลต์ที่น่าตื่นตา คือ การจัดแสดง “กระโปรงดอกไฮเดรนเยียยักษ์” ความยาว 7 เมตร

M22-3329-7 อีกทั้งเพื่อเป็นการรำลึกถึง “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ทางดาษดา ได้นำดอกบานไม่รู้โรยย้อมสีปักทีละดอก รวมถึงภาพแกะสลักและนำกลีบของดอกบานไม่รู้โรยติดทีละกลีบและเพนต์ สีลงในภาพ รังสรรค์ดอกไม้จริงจากความรัก สร้างสรรค์เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์

M22-3329-9 อีกโซนอันงดงาม คือ “ฮอลล์ B” อีกมุมมองหนึ่งที่โดดเด่นจากการรวมตัวของกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิสหลากสายพันธุ์ หลายสี ที่จัดแสดงในห้องมืด พร้อมนำเทคนิค Mapping และ Interactive ที่ไม่เคยมีที่ใดมาก่อน มาร้อยเรียงสื่อถึง “Circle of Life” สะท้อนชีวิตของต้นไม้ ที่ก็เหมือนคนเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป คงเหลือไว้แต่ความดี

M22-3329-1 ไม่เพียงแต่การจัดแสดงดอกไม้ ภายใน “ดาษดา แกลเลอรี่” เท่านั้น แต่พื้นที่กว่า 900 ไร่ของที่นี่ จัดเนรมิตการจัดงานให้คุณเที่ยวโดยรอบ ผ่านรถราง หรือรถ 2 แถว ที่ให้บริการฟรี หลังชมดอกไม้ที่จัดแสดงในเรือนกระจก ได้ภาพจนพอใจแล้ว อีก หนึ่งความพิเศษของงานคือ “สวนมัม” หรือ “โรงเรือนปลูกดอกคริสซานติมัม” กว่า 50 สายพันธุ์ ที่นำเข้าไลเซนส์โชว์จากเนเธอร์ แลนด์ ซึ่งโอบล้อม “Glass House cafe” คาเฟ่ต์ชั้นลอยที่อยู่ภายในโรงเรือน ให้คุณนั่งจิบชาดอกไม้ ชิลๆ ชมดอกไม้ชูช่อละลานตา

M22-3329-8 ไม่ไกลกันนักยังเป็นที่ตั้งของ “ศาลาเทวดา” สถาปัตยกรรม งดงาม ตั้งตระหง่านบนพื้นที่เปิดโล่ง ให้วิวพาโนรามา ท่ามกลางป่าเขียวธรรมชาติ โดยมีเจ้าหมียักษ์ 3 ตัวให้การต้อนรับหรือจะเดินไปชม “สวนเพื่อนตัวน้อย” ก็เรียกรอยยิ้มไปกับนกยูงรำแพง กระต่ายตัวน้อยน่ารัก

M22-3329-2 มาที่นี่ไม่เพียงชมดอกไม้เท่านั้น เพราะในช่วงเทศกาลนี้ยามกลางคืน เป็นเหมือนอีกโลกคุณจะตื่นตาไปกับ “การแสดง นํ้าพุเต้นระบำ” ซึ่งออกแบบโดย Wet Design บริษัทออกแบบนํ้าพุอันดับ 1 ของโลก ทีมผู้สร้างเดียวกับ Bellagio Las Vegas และ DubaiFountain ที่ไฟและนํ้าปรากฏขึ้นพร้อมกันเพื่อความงดงามอย่างลงตัวแห่งเดียวในไทยและ พิเศษกว่าทุกปี คือ “Lighten Dome & French Garden” ที่ไฟกว่าล้านดวงถูกเนรมิตให้เป็นอุโมงค์ไฟยาวกว่า 65 กิโลเมตร ในรูปแบบแตกต่างกันทั้งโดมไฟและลายเส้น โดมไฟและกระจก โดมไฟและนํ้าจุดนี้มีลูกเล่นสําหรับคนชอบถ่ายรูป หากยืนนิ่งๆ ท่ามกลาง พื้นนํ้า ให้ไฟสะท้อนพื้นนํ้า รูปที่ได้จะเหมือนตัวเราถูกโอบล้อมด้วยไฟ 360 องศา
มางานนี้เรียกว่าเบิกบานใจเที่ยวได้ตั้งแต่เช้าถึงคํ่ากันเลยทีเดียว

M22-3329-3 จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,329 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9