‘อรรถวิโรจน์’ ผ่าดวงเมืองปีจอ แก้คอร์รัปชันได้...ไทยยิ่งใหญ่

07 ม.ค. 2561 | 02:15 น.
รายการ “ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ” ดำเนินรายการโดย บากบั่น บุญเลิศ และ วิลาสิณี แวน ฮาเรน ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ช่อง 19 ต้อนรับศักราชใหม่ เชิญ พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา นักโหราศาสตร์แห่งตัวเลขมาเป็นแขกรับเชิญ ถอดรหัสศาสตร์ แห่งตัวเลขในรายการช่วง “ผ่าดวงเมืองเศรษฐกิจปีนี้ดวงไหนรุ่ง-ดวงไหนร่วง”

TP14-3329-1A พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ นักโหราศาสตร์ตัวเลขท่านนี้ ออก ตัวว่า สำหรับครั้งนี้เป็นการให้ความคิดเห็นมิใช่การพยากรณ์ เนื่องจากการพยากรณ์จะเกิดความแม่นยำได้ต้องดูหลายอย่างประกอบกัน และกรณีนี้ถามถึงดวงเมืองของประเทศในปี 2561 ว่า จะเป็นเช่นไรนั้น หากจะให้แม่นยำชัดเจนจำเป็นต้องดูดวงของผู้นำ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้บริหารประเทศ รวมถึงรัฐมนตรีประจำกระทรวงต่างๆ ประกอบกันด้วย เช่นเดียวกับการดูดวงชะตาบุคคลซึ่งเคยดู ดวงคุณภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก เอาไว้ว่า จะได้เป็นนางสาวไทย ก่อนจะได้เป็นนางงามจักรวาลก็ได้ดูลายมือประกอบกัน ดังนั้น หากได้ดูลายมือของผู้นำประเทศ คือ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะสามารถฟันธง สามารถระบุเฉพาะเจาะจงเป็นเรื่องๆ ได้

++ปี2561ทหารยังนำหน้าอยู่
อย่างไรก็ดี จากข้อมูลดวงเมืองของประเทศไทยนั้น เป็นคนราศีเมษ เกิดปีขาล วันอาทิตย์ ปี 2325 เวลา 7.00 น. พัฒนาโนฤกษ์ นี่คือดวงเมือง ซึ่งต้องสัมพันธ์กับคนที่เข้ามาบริหารว่า สัมพันธ์กันหรือไม่ และดวงเมือง ก็คือ ดวงโลก เมื่อนำดวงโลกมาประกอบ ลัคนาอยู่ราศีเมษอาทิตย์กุมลักษณ์ 3 และ 9 นำหน้า ซึ่งก็คือ ทหาร หมายความว่า ดวงเมืองปี 2561 ทหารยัง นำหน้าอยู่

ตัวเลข 5 และ 7 คือ ชาวไร่ชาวนา ขณะที่ตัวเลข 4 8 และ 6 ซึ่งอยู่ธาตุนํ้า บ่งบอกว่า บ้านเมืองจะดีหรือร้ายอยู่ที่นํ้า ซึ่งก็คือ การบริหารจัดการนํ้าที่ประเทศไทยจะมีปัญหานํ้าท่วมทุกปี ส่วนเลข 8 คือ ราหู หรือ สีเทาๆ ซึ่งอยู่ในเรือนวินาศ หมายถึงแอบแฝงอยู่กับดาวศุกร์และดาวพุธ ดังนั้น ตัวเลข 8 6 4 จึงเป็นดาวเสริมดวงเมือง ซึ่งเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหนุนอยู่ด้านหลัง

ส่วนตัวเลข 0 และ 2 ซึ่งเป็นดาวจันทร์ ขณะนี้มีดาวราหูเข้าไปกระทบ แสดงว่า การเงินจะมีปัญหายุ่งยากหรือมีการหมุนเวียนเงินขนาดใหญ่เกิดขึ้นแต่ปัญหานี้มิได้เกิดขึ้นตลอดทั้งปีจะเกิดขึ้นเป็นช่วงๆ หรือประมาณ 3 เดือนครั้ง จะส่งผลรุนแรงปลายปี 2561 หรือต้นปีหน้า

 

[caption id="attachment_247689" align="aligncenter" width="408"] พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา[/caption]

++แก้คอร์รัปชันได้ไทยยิ่งใหญ่
นอกจากนี้ดาวเสาร์ก็กำลังเคลื่อนเข้าสู่ราศีธนูซึ่งเพิ่งเข้ามาเพียงองศาเดียวเช่นกัน ซึ่งมีคำกล่าวที่ว่า “เสาร์เข้าพุธ” บ้านเมืองจะแตกแยกนั้นจะยังกระทบไม่มากนักเนื่องจากองศายังไม่ถึง อย่างไรก็ดี จากตำแหน่งของตัวเลขดังกล่าวนั้น นักโหราศาสตร์ท่านนี้บอกว่า สามารถแก้จาก “ไม่ดี” เป็น “ดี” ได้ หากมีผู้รู้ทางเศรษฐกิจและผู้รู้ทางการ เมืองจะทำให้ก้าวผ่านไปได้

ตอนหนึ่งของการสนทนา พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ได้เปิดเผยความลับของตัวเลขสำคัญว่า เหล่านั้นอาจไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เราจะแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ คือ ดาวราหูทับจันทร์ นั่นคือ การแก้ปัญหาคอร์รัปชัน หากแก้ปัญหานี้ได้ประเทศไทยจะยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

“ประเทศไทยมีพื้นฐานดวงที่ดีจะไม่มีความเสียหาย เพราะมีดาวอาทิตย์ (เลข 1) เป็นมหาอุตม์ กุมลัคนา แปลว่า ประเทศไทยจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่ขณะนี้ดาวมฤตยูมาทับดาวอาทิตย์ แสดงว่า โลกกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ถ้าประเทศไทยทำในสิ่งที่ถูกต้อง นั่นก็คือ ต้องแก้ปัญหาเรื่องคอร์รัปชัน และปัญหาเรื่องการบริหารจัดการนํ้า หากแก้ปัญหา 2 ประการนี้ได้ เราจะกลายเป็นประเทศมหาอำนาจ เจริญรุ่งเรืองที่สุด”

++ศก.ตกตํ่าปรองดองเหลว
พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ชี้ด้วยว่า ทุกประเทศ หากสามารถขจัดปัญหาคอร์รัปชันได้ ประเทศจะเจริญแน่นอน บอกว่า จะทำนั่นทำนี่ แก้โน่นแก้นี่ แต่ถ้ายังมีคอร์รัปชันอยู่ ประเทศมันจะไปได้ไหม บอกให้ปรองดองกันแต่คนที่จะปรองดองกันไม่มีอันจะกิน ชาวไร่ ชาวนา ชาวสวน เศรษฐกิจ ตกตํ่ามันก็ปรองดองกันไม่ได้ และจะให้ประเทศเจริญก็ไม่ได้ในเมื่อเรายังมีการคอร์รัปชันอยู่

การคอร์รัปชัน ไม่ได้ หมายถึง การคดโกงของระดับข้าราชการ แต่หมายถึง คนทั่ว ไปไม่รักกันจริงจะโกงจะกินกัน สารพัด ประพฤติตัวเลวร้าย มีอาชญากรเกิดขึ้น ดังนั้น การคอร์รัปชันเป็นตัวถ่วงของดวงเมือง (ตัวเลข 8 4 6 อยู่ในเรือนวินาศ ธาตุนํ้า) อย่างไรก็ดี หากเราแปลตัวเลขเหล่านี้ให้เป็นสิ่งที่ดีก็โยงมาถึง ดาว 5 และ 7 ซึ่งเป็นตัวเสริมดวง หมายถึง กลุ่มคนชั้นล่าง เกษตรกร คือ ทำสิ่งที่เลวร้ายนั้นให้เป็นสิ่งที่ดี มันก็จะรํ่ารวยมหาศาลได้

ต่อข้อซักถามที่ว่า ความเห็นเรื่องนี้ตรงข้ามกับนักพยากรณ์หลายสำนักที่พยากรณ์ไว้ว่า ภาพรวมของดวงเมืองโดยเฉพาะทาง เศรษฐกิจนั้นบอกว่า ปีนี้พืชผลทางการเกษตรจะดี ราคาจะดี เกษตรกรจะลืมตาอ้าปากได้ พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ กล่าวยํ้ายืน ยันว่า

“เดิมพันเลย มาตัดคอผมได้ รับรองได้ ไม่จริง ที่ผมบอกว่า เกษตรไม่ดี เพราะว่าคนเรายังคอร์รัปชันกันอยู่ มันเชื่อมโยงไปถึงเรื่องของนํ้า เพราะถ้า คุณยังทำเรื่องนํ้าให้ดีไม่ได้ ก็กระทบกับเกษตรกร ยกตัวอย่างเช่น ให้งบไปสร้างถนน 100 ล้าน แต่ไปสร้างเพียงล้านเดียว อย่างนี้เป็นต้น ถ้าเป็นนักบริหารจริงท่านต้องแก้ปัญหาและสิ่งที่รั่วไหลนั้น นั่นก็คือ การคอร์รัปชัน หากทำได้เหมือนจีน และสิงคโปร์ ประเทศจะโตแบบก้าวกระโดด

++แนะหาโอกาสให้ตัวเอง
เป็นที่น่าสังเกตว่า ตลอดช่วงการสนทนา พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ เน้นยํ้าเสมอว่า เนื่องจาก พล.อ. ประยุทธ์ มิใช่คนคนเดียวที่บริหารประเทศ ยังมีสิ่งแวดล้อมอื่นๆ อีกมาก การดูดวงเมืองก็เหมือนกับการดูนักมวย 2 คน ชกกันที่ต้องมีได้ มีเสีย อย่างเรื่องราคาทองคำ ต้องมีทั้งคนได้และคนเสีย การดูหมอต้องเรียนอย่างลึกซึ้ง สำหรับโหราศาสตร์จะอิงถึงจิตวิทยาในการบริหารงานปกครอง ถ้าทายว่า จะเจ๊ง อย่างเช่นปีนี้เป็นปีจอ ชงกับปีมะโรง มะเส็ง หมายความว่า คนเกิดปีนี้ต้องเจ๊งทั้งปี ถามว่า แล้วจะกล้าทำอะไรไหม ก็ไม่กล้า

อยากบอกว่า แม้ว่าจะเกิดปีมะโรง เรายังต้องไปดูด้วยว่า อยู่ในราศีไหน ราศีเมษ หรือ ราศีพฤษภ ทั้งยังต้องไปดูอีกว่า ราศีเมษ แล้วเกิดวันที่เท่าใด เวลาตกฟากเมื่อใด เพศหญิง หรือ เพศชาย ประกอบอาชีพอะไร ซึ่งมีความแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงไม่อาจไปทำนายหรือพยากรณ์ฟันธงลงไปได้

พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ มีคำแนะนำสำหรับคนปีชงว่า “ต้องหาโอกาสให้ตัวเอง” พร้อมฉายภาพยกตัวอย่างประกอบ เช่น หากประกอบอาชีพค้าขาย วันนี้ขายข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด หรือก๋วยเตี๋ยวไก่ ลองดูว่า เมนูไหนขายดีที่สุดในปีชงก็ขายเมนูนั้นไป

บาร์ไลน์ฐาน ส่วนราศีที่ดีที่สุดของปีนี้ คือ คนราศีตุลย์ เกิดในวันที่ 15-16 นักโหราศาสตร์ท่านนี้ให้นิยาม สั้นๆ เลยว่า “รวย” ส่วนคนเกิดวันที่ 17 ราศีตุลย์อาจจะยังไม่ค่อยดีนัก เกิดวันที่ 18 อาจมีเจ๊งได้ เกิดวันที่ 19 ต้องเดินทางไกล เกิดวันที่ 20 อาจป่วยเจ็บ อันตรายถึงเสียชีวิตได้ ส่วนคนราศีธนู เกิดวันที่ 15 และ 16 ดี มีโชคลาภ คนราศีพิจิกอยู่กับที่จะเจ๊ง จะดีต้องเดินทางไกล คนราศีเมษ เกิดวันที่ 19 ดี ราศีกรกฎ เกิดวันที่ 26 ดี

สำหรับปีนี้หากเกี่ยวกับเรื่องการเงิน ราศีที่ดีที่สุด คือ ราศีธนู (คนที่เกิดตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม-16 มกราคม) ปีนี้เป็นปีสำหรับการตั้งต้นของชีวิต

พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ กล่าวเน้นยํ้าว่า ต้องพยากรณ์เป็นคนๆ ไป ไม่สามารถบอกแบบภาพรวมได้ทั้งหมดเพราะแต่ละคนแตกต่างกันทั้งเรื่องของเวลาตกฟาก วัน วันที่ เดือน ปี และราศีเกิด ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนสัมพันธ์กัน ดังนั้นแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันจะให้ชัดต้องดูเป็นคนๆ ไป...

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,329 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9