‘ททท.’ คิ๊กออฟ! แคมเปญ ‘เที่ยวเมืองรอง’

04 ม.ค. 2561 | 07:10 น.
ททท. คิ๊กออฟ แคมเปญ อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคอล Amazing Thailand Go Local “เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” ดันนโยบายรัฐบาลปลุกกระแสท่องเที่ยวเมืองรอง หลัง ครม.ประกาศลดหย่อนภาษีท่องเที่ยวเมืองรอง 15,000บาทตลอดปี 2561

apptat --- 4 ม.ค.61 --- นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า จากมาตรการลดหย่อนภาษีการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรอง ที่ ครม.มีมติเห็นชอบให้นำมาลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ตลอดปี 2561 นั้น ททท.ได้จัดแคมเปญ Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่คือการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรอง และชุมชนไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน

โดยททท. ได้ปรับสัดส่วนนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและ ต่างชาติในพื้นที่เมืองหลักต่อเมืองรอง จาก 70: 30 เป็น 65 : 35 ในปี 2561 รวมทั้งกระจายโอกาสในเชิงรายได้จากการท่องเที่ยว ให้ลงสู่เศรษฐกิจฐานรากไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองรองและชุมชนอย่างคึกคักและต่อเนื่อง รวมทั้งใช้การตลาดในการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสมดุลในทุกมิติ

บาร์ไลน์ฐาน แคมเปญดังกล่าว ได้แบ่งออกเป็น 7 กิจกรรม ดังนี้

1.Enjoy Local เที่ยวชุมชนได้ลุ้นแต้ม เพื่อใช้เป็นส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าและบริการ

2. SET In The Local กระตุ้นกลุ่มตลาดไมซ์ MICE หรือกลุ่ม ท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ โดยเน้นการจัดประชุมสัมมนาและกิจกรรม CSR ในชุมชนและเมืองรอง

3. Local Link เน้นความร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยว หรือตัวแทนจำหน่ายได้รับสิทธิ์พิเศษ

4. Eat Local ประชาสัมพันธ์อาหารท้องถิ่น

5. Our Local สร้างสรรค์และสนับสนุนการจัดกิจกรรมของชุมชน บนพื้นฐานของวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ท้องถิ่นกระจายทุกพื้นที่ทุกสัปดาห์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

6. Local Heroes-Towards GSTC และ B2D พัฒนาคนสร้างเสริมความเข้มแข็งของชุมชนจัดองค์ความรู้ต่างๆเพื่อให้ชุมชนเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง

7. Local Strength ร่วมมือเชิงบูรณาการกับภาครัฐและเอกชนสร้างความเข้มแข็งในห่วงโซ่อุปทานและสินค้าพร้อมขาย

นอกจากนี้ททท.ยังมีแผนจัดทำหนังสือคู่มือแนะนำเส้นทางท่องเที่ยว พร้อมรายชื่อผู้ประกอบการซึ่งคาดว่าจะสามารถนำมาแจกแก่ผู้สนใจภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2561นี้ด้วย

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6-15