The Commuter นรกใช้มาเกิด

03 ม.ค. 2561 | 07:52 น.
หลังจากประสบความสำเร็จจากผลงาน ภาพยนตร์ที่ผ่านมาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Unknown, Non-Stop และ Run All Night ที่ล้วนเป็นผลงานสร้างชื่อของแอ คชั่นสตาร์รุ่นเก๋า “เลียม นีสัน” และผู้กำกับลายเซ็นสุดเฉียบ “โจเม่ คอลเลต-เซอร์ร่า” ล่าสุดทั้งคู่ได้โคจรกลับมาร่วม งานกันอีกครั้ง นับเป็นครั้งที่ 4 ในภาพยนตร์แอคชั่น – ระทึกขวัญต้อนรับปี 2018 “The Commuter นรกใช้มาเกิด” และคราวนี้ ได้นักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง “เวร่า ฟาร์มิกา” ที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับโจเม่ม าแล้วใน Orphan และ The Conjuring 1-2 มาร่วมเดินทางไปบนรถไฟขบวนระทึก ท่ามกลางปริศนาที่ต้องรีบไขก่อน ที่รถไฟจะถึงสถานีสุดท้าย

ผู้กำกับ โจเม่ คอลเลต-เซอร์ร่า เผยความรู้สึกของการกำกับภาพยนต ร์เรื่องนี้ว่า “ผมชอบหนังที่เล่าผ่านมุมมองของ ตัวหลัก มันทำให้เรารู้เรื่องพอๆ กับที่เขารู้ คนดูจะอยู่กับเขาทุกฝีก้าว เราจะได้รู้ว่าครอบครัวเขากำลัง ตกอยู่ในอันตรายไปพร้อมกับเขา เราต้องการให้กล้องอยู่แต่ในรถไฟ แต่บอกเป็นนัยว่าครอบครัวเขากำลังตกอยู่ในอันตรายโดยไม่ต้องให้ เห็นภาพ ผมอยากให้คนดูเอาใจช่วย ไมเคิล (รับบทโดย เลียม นีสัน) ในเรื่องนี้ มากกว่าบทไหนๆของเลียมในหนังเรื่องที่ผ่านมา”

[caption id="attachment_247201" align="aligncenter" width="503"] JM4_4255.NEF JM4_4255.NEF[/caption]

“เลียม” เป็นที่รู้จักกันดีในนามของนักแสดงคุณภาพมากฝีมือแห่งฮอลลีวูด ทั้งทางด้านการแสดงและความแอคชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะ“เลียม” ไม่ได้แอคชั่นแบบเอาเป็นเอาตาย แต่ทุกท่วงท่าและการกระทำของเขา กลับชวนมองและน่าติดตามไปด้วยทุ กครั้ง โดยในเรื่องนี้ “เลียม นีสัน” รับบทเป็น ไมเคิล พนักงานบริษัทหนุ่มใหญ่ที่กำลัง ประสบปัญหา และเมื่อเขาได้รับข้อเสนอสุดปริ ศนาจากหญิงสาวแปลกหน้าเพื่อแลกกับเงินตอบแทนก้อนโต จึงทำให้เขาไขว้เขวไปจากที่เคย และการตัดสินใจของเขากลับนำไปสู่โศกนาฏกรรมที่มีชีวิตของคนหลายร้อยเป็นเดิมพัน

THE COMMUTER KEY ART 2_date ส่วนนักแสดงสาว “เวร่า ฟาร์มิกา” ที่สนุกสนานกับการร่วมงานผู้กำกั บ โจเม่ อีกครั้ง ก็ได้เผยความรู้สึกว่า “ฉันชอบทำงานกับโจเม่ สิ่งที่ทำให้เขาไม่เหมือนใครในฐานะผู้กำกับคือเขาอยู่ที่กองตลอดเวลา คอยเอาใจช่วยคุณอยู่หลังกล้อง แม้ว่าจะเป็นหนังใหญ่ มีงานสร้างอลังการ แต่มันให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายห นังกองเล็กๆ กับเพื่อนๆ ด้วยกล้องวิดีโอ มันให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบนั้นเลยล่ะ” และในครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของ เวร่า กับ เลียม อีกด้วย “เลียมคือตำนาน! เขาสง่างามมาก เขาคือทุกอย่างที่ฉันจินตนาการไ ว้เลยล่ะ เขาสุดยอดมาก” เวร่า กล่าวยกย่อง เลียม พระเอกคนล่าสุดของเธอ

[caption id="attachment_247204" align="aligncenter" width="503"] OLI_8915.NEF OLI_8915.NEF[/caption]

เวร่า ฟาร์มิกา รับบท โจอันนา สาวแปลกหน้าสุดลึกลับที่ยื่นข้อ เสนอสุดปริศนาให้กับ ไมเคิล ในครั้งแรกที่เจอกันบนรถไฟขบวนร ะทึกนั้น โดยที่ ไมเคิล ไม่รู้เลยว่า ข้อเสนอนั้นของ โจอันนา จะนำพาชีวิตเขาและคนรอบตัวไปสู่ นรกได้อย่างง่ายดาย และ โจเม่ ก็เห็นแจ้งอย่างร้อยเปอร์เซ็นเต็ มเลยว่าไม่มีใครเหมาะกับบท โจอันนา ได้เท่ากับ เวร่า อีกแล้ว “เธอสามารถเพิ่มชีวิตชีวาให้ซีน ได้อย่างงดงาม เธอสะกดกล้องและคนดูได้อยู่หมัด การได้เห็นเธอและเลียมทำงานร่วม กันทำให้ผมสนุกแบบที่ไม่เคยได้ สนุกขนาดนี้มานานแล้ว” และเวร่า กล่าวเสริมถึงการแสดงในบทบาท โจอันนา ของเธออีกว่า “ฉันอยากมอบกลิ่นอายความร้ายแบบ เหนือธรรมชาติ เหมือนเธอเป็นแม่มด ให้กับตัวละครโจอันนา เธอคนนี้คือเจ้าแห่งปริศนาเลย แต่ฉันไม่คิดว่าเธอเป็นวายร้ายห รอกนะ ฉันถามโจเม่เขาบอกว่า ‘ไม่ใช่ โจอันนาเธอเป็นเทพธิดาต่างหาก” เวร่า กล่าวด้วยความสนุกสนาน และสร้างความปริศนาให้กับตัวละค ร โจอันนา มากขึ้นไปอีก

THE COMMUTER KEY ART 1_date  ระเบิดความมันส์ เดิมพันอันตราย ฝ่าเส้นตายขบวนนรก “The Commuter” : 11 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ระบบปกติ , IMAX และ4DX

เลียม นีสัน กลับมาพร้อมความมันส์อีกครั้งใน The Commuter : นรกใช้มาเกิด : https://youtu.be/aYG7mVlpqMA

The Commuter ตัวอย่าง ซับไทย :
https://youtu.be/mkwylU7pgdc