BRG เล็งเปิดตัวรถใหม่ 10 รุ่น

06 ม.ค. 2561 | 09:06 น.
“บีอาร์จี”กัดฟันลุยธุรกิจรถยนต์นำเข้า หลังมาตรการหน่วยงานรัฐบาลเริ่มนิ่ง โดยเฉพาะเงื่อนไขการเสียภาษีซึ่งมีผลต่อการตั้งราคาขาย เล็งเปิดตัวรถใหม่กว่า 10 รุ่น พร้อมโปรโมตศูนย์ซ่อมเพิ่มรายได้

นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร เบนซ์ รามคำแหง หรือ บีอาร์จี กรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ เปิดเผยว่า ธุรกิจต้องเผชิญกับอุปสรรคและปัญหาต่างๆมาตลอดปีที่แล้ว จากการปรับเปลี่ยนนโยบายของหน่วยงานราชการ อาทิ ปัญหาการชำระภาษีเพื่อนำรถยนต์ออกจากเขตพื้นที่ปลอดภาษี, การกำหนดราคาจำหน่าย, การปรับเปลี่ยนวิธีการและอัตราการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต ซึ่งผู้นำเข้าเองก็ขาดประสบการณ์ในการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น จึงส่งผลให้การขายรถยนต์ของบรรดาผู้นำเข้าอิสระชะลอตัว

“ผลประกอบการในปีที่แล้วของบีอาร์จีต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย ส่วนปีนี้ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขและมีความชัดเจน ภาพรวมของธุรกิจน่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับการลงทุนของภาครัฐและเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังการซื้อมากขึ้นด้วย”

MP22-3328-B นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญเรื่องบริการหลังการขาย ด้วยการปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพด้านบริการต่างๆ
ล่าสุดขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก 2 สาขา ทำให้ปัจจุบัน บีอาร์จี กรุ๊ป มีสาขารวมทั้งสิ้น 5 แห่ง ได้แก่ ศรีนครินทร์, รามคำแหง, สุทธิสาร, แจ้งวัฒนะ และภูเก็ต ตลอดจนเปิดบริการ BRG Service Express ควบคู่กับการบริการซ่อมรถยนต์แบบองค์รวม ระดับ High End รองรับรถยนต์ระดับหรู “ปอร์เช่” และ “โฟล์คสวาเกน”

ดังนั้นนโยบายและทิศทางในปี 2561 ทางบีอาร์จี จะเน้นศักยภาพในการบริการหลังการขายให้มากขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิตอล อุปกรณ์และเครื่องมือพิเศษเข้ามาใช้ในทุกกระบวนการดูแลและซ่อมบำรุงรถยนต์ให้ครอบ คลุมทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่การบริการนัดหมาย รับ-ส่งรถยนต์ การวิเคราะห์และการตรวจเช็กสภาพ รวมถึงการดูแลและซ่อมบำรุงรถยนต์เฉพาะทางสำหรับรถยนต์ในแต่ละยี่ห้อ

ขณะที่การขายรถยนต์ยังเป็นส่วนที่ทำรายได้หลักให้แก่บริษัท ปีนี้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ทั้งแบบโมเดลเชนจ์และไมเนอร์เชนจ์กว่า 10 รุ่น เหนืออื่นใดบริษัทยังมีบริการอื่นๆ เพื่อรองรับธุรกิจการขายรถยนต์ อาทิ ธุรกิจบริการรถเช่าสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้รถยนต์แบบไม่มีภาระในเรื่องค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา, ธุรกิจเคลือบแก้ว สำหรับลูกค้าที่ให้ความสนใจและต้องการดูแลรถยนต์เป็นพิเศษ, ธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย ที่มีทั้งประกันภัยรถยนต์และประกันวินาศภัย เพื่อให้การดำเนินธุรกิจด้านยานยนต์ครบวงจรในทุกๆ ด้าน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,328 วันที่ 4 - 6 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9