เงินบาทขยับแข็งค่าเล็กน้อย 32.66 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตามเงินดอลลาร์อ่อนค่าเทียบกับยูโร

29 ธ.ค. 2560 | 03:26 น.
ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย 32.66 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังค่าเงินยูโรแข็งค่าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี-ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาต่ำกว่าคาด กรอบเคลื่อนไหว 32.65-32.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.66 บาทต่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจาก 32.67 บาทดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 92.50 จุด หลังค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1ปี จากรายงานเศรษฐกิจของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่ระบุว่า เศรษฐกิจยูโรโซนมีแนวโน้มที่จะขยายตัวต่อเนื่อง และอัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นได้ในระยะกลาง

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังขาดแรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาแย่กว่าคาด อาทิ ตัวเลขดุลการค้าที่ขาดดุลมากกว่าที่ตลาดมองไว้ และ ยอดผู้รับสวัสดิการว่างงานที่ออกมาสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

สำหรับวันนี้ ตลาดค่าเงินจะไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวมากนักในช่วงใกล้เทศกาลหยุดปีใหม่ อย่างไรก็ตามนักลงทุนและผู้ประกอบการควรระวังการขาดสภาพคล่องดอลลาร์ในช่วงปลายปี ซึ่งอาจจะทำให้ผันผวนและอ่อนค่าลงได้ นอกจากนี้ แรงซื้อ/ขายหุ้นไทยและพันธบัตรไทยจากนักลงทุนต่างชาติในช่วงสิ้นปีจะมีโอกาสทำให้ค่าเงินบาทผันผวนได้เช่นกัน

มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 32.65-32.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6-15