ช็อปของขวัญสไตล์กรีนแบบรักษ์โลกที่ Ecotopiaสยามดิสคัฟเวอรี่

28 ธ.ค. 2560 | 08:03 น.
สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เปิดแหล่งคอมมูนิตี้ของคนรักษ์โลก “ECOTOPIA” จุดหมายปลายทางสำหรับคนรักในไลฟ์สไตล์แบบกรีนๆ ที่แรกของเอเชีย ในคอนเซ็ปต์วิถีชีวิตของคนทันสมัยให้มาค้นพบอีกนิยามของการรักษ์โลก ที่ให้ความรู้สึกทั้งทันสมัยและผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน มีโปรดักต์มากมายแนวกรีน ใส่ใจโลกมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ ทั้งของใช้ ของแต่งบ้าน อีโค่ฟู้ด เครื่องสำอางและเสื้อผ้าแฟชั่นออร์แกนิก เครื่องเขียนและแกดเจทแนวอีโค่หลายๆ แบรนด์ที่อาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน พร้อมสินค้าที่ผลิตจากธรรมชาติ 100% ไม่มีสารเคมีใดๆ และหลากหลายสินค้าที่ผลิตด้วยด้วยใจและสองมือ ทั้งหมดมาจากความใส่ใจจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ และสยามดิสคัฟเวอรี่

10 ของขวัญสุดพิเศษสไตล์อีโค่ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ คัดมาครบทุกสไตล์เพื่อคนที่คุณรัก

1. ตุ๊กตาไม้แกะสลัก จาก The Missing Garden งานแกะสลักไม้สไตล์รูปสัตว์เชฟออกแนวยุโรปๆ สลักได้น่ารัก และเหมือนมีชีวิต เด็กผู้ชาย เด็กผู้หญิงจะชอบมาก ใครมีหลานแนะนำคราฟท์ชิ้นนี้ จะเหมือนเขามีเพื่อนเป็นสัตว์ตัวน้อยอยู่ข้างๆ คุณจะต้องอมยิ้มเลยถ้าแอบเห็นเขาคุยกับน้องกระต่าย มีตั้งชื่อให้ด้วย กลายเป็นของติดตัวที่เขาจะรักได้เลย

dis1

2. ปากกาหัวเป็นไม้รูปสัตว์ จาก The Missing Piece ใครคออาร์ตๆ ครีเอทีฟๆ เห็นปากกานี้อดใจไม่ได้แน่นอน สลักได้ละเอียด น่ารัก มองแล้วไม่เบื่อ เหมาะกับซื้อเป็นของขวัญให้เพื่อน ถึงจะชิ้นเล็ก ราคาไม่แพง แต่ทำด้วยมือคน มีความหมายแน่นอน

dis2

3. กระดาษห่อขี้ผึ้ง Superbee Wax Wrap Beeginnerset ทึ่งในนวัตกรรมนี้ที่สุด ขอบคุณที่คิดมาเลย เป็นกระดาษใช้ห่อทุกสิ่ง กัดแอปเปิ้ลแล้วกินไม่หมด ก็ใช้กระดาษนี้ห่อ อาหาร ขวดน้ำ ไวน์ ทุกสิ่ง และเอามาล้างใช้ต่อได้ รักษาอุณหภูมิของอาหาร สีอาหารไม่ดำ และปลอดภัย ที่สำคัญสีกับลายสวยมาก ไม่ต้องทิ้งทุกครั้งที่ใช้ รักษ์โลกจริง เป็นไลฟ์สไตล์ที่เก๋ชนะเลิศ

dis3

4. BASIC TEEORY นำวัสดุเหลือใช้มาสร้างมูลค่าได้อย่างยอดเยี่ยม แบรนด์เครื่องประดับที่มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และรูปทรงการออกแบบตัวเครื่องประดับที่เน้นความเรียบง่าย อีกทั้งยังใส่ใจในเรื่องของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยแบรนด์เลือกใช้เศษกระดาษที่โดนคัดออกจากโรงพิมพ์ นำมาม้วนให้ได้ตามขนาดและรูปร่างที่ต้องการ ลงสีตามที่ออกแบบไว้ ก่อนทำการเคลือบด้วยลามิเนตซึ่งไม่มีผลกระทบอันตรายใดๆ ต่อผิวหนังผู้สวมใส่ เกิดเป็นวัสดุที่ทนทาน ไม่มีการหลุดลอกหรือสีตก

dis4

5. Maison Craft พัฒนางานหัตถกรรมสู่สินค้าแฟชั่นร่วมสมัยและของตกแต่งบ้าน ผ่านวัสดุธรรมชาติที่หาได้ในท้องถิ่นประเทศไทย ทั้งจากวัสดุธรรมชาติที่สามารถปลูกหาทดแทนได้ตลอด เช่น ไม้ไผ่ หวาย ฝ้าย คราม และวัสดุที่เหลือใช้จากกระบวนการผลิต เช่น รังไหม ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่ที่เอามาใช้นี้สามารถย่อยสลายกลับสู่ธรรมชาติได้ และสามารถลดขยะจากการผลิตสินค้า แต่ยังคงมีเสน่ห์แบบไทยๆ สามารถนำไปใช้ในรูปแบบชีวิตสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

dis5

6. ARTWORK ต้องการมีส่วนร่วมที่จะเปลี่ยนแนวความคิดและเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้คนให้หันมาสนใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยที่ไม่ได้ทำเพื่อแค่ตามกระแสอีโค่ แต่ออกแบบเพื่อให้สามารถใช้ได้ในทุกวันของชีวิต ทนทานและใช้ประโยชน์ได้จริง โดยวัสดุด้านนอกนั้นทำมาจากกระดาษคราฟท์แบบเหนียวพิเศษที่ซักทำความสะอาดได้ ทำจากเซลลูโลส 100% ทนต่อแรงฉีกได้มากกว่ากระดาษธรรมดาหลายเท่า จึงมีอายุการใช้งานที่นาน รีไซเคิลได้ และย่อยสลายได้เหมือนกระดาษทั่วไป ส่วนกระดาษด้านในคือ กระดาษไทเวคซึ่งช่วยทำให้กระเป๋ารับน้ำหนักได้มากขึ้นถึง 10 กิโลกรัม มีน้ำหนักเบาและทำให้กันน้ำเข้าสู่กระเป๋าด้านในได้ กระดาษไทเวคคือ กระดาษกันน้ำ ฉีกไม่ขาด ประกอบด้วยเส้นใยโพลียูรีเทน ซึ่งนำกลับไปรีไซเคิลได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

dis6

7. Grey Ray Nature Made Eco Eraser ยางลบก้อนแรกของโลกที่ทำจากเปลือกหอยเชลล์เป็นความภูมิใจของคนไทย และเป็นความปลอดภัยของคนทุกคน Grey Ray ยังมีผลิตภัณฑ์น่าสนใจอีกหลายสิ่ง 2 cm+ ดินสอเว้นไส้ประหยัดแร่แกรไฟท์, Pencil Extender, Life Planner, Eco Paper Clip, Marker Sketchbook และอื่นๆ อีก ออกมาให้ทุกคนใช้แน่นอน!

dis7

8. Grow Up Paper เป็นการนำวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรมาสร้างมูลค่าเพิ่มโดยผลิตเป็นกระดาษจากเยื่อฟางข้าวบริสุทธิ์ คือการไม่แต่งเติมหรือผสมสิ่งอื่นลงไปในเนื้อกระดาษ เช่น กาว, เยื่อกระดาษรีไซเคิล, เยื่อไม้ฟอกขาว หรือสารเคมีอื่นๆ และกรรมวิธีการผลิตที่เป็น Green Process ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบทั้งกระบวนการ สมุดโน๊ตที่ใช้หมดแล้ว นำปกหลังมาปลูกได้ มีความเก๋และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขนาดนี้ เหมาะแก่คนรักษ์โลก

dis8

9. Mindhara Organic แบรนด์นี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากๆ เลย คือมีการพัฒนาเทคนิคการสกัดเซลล์ธรรมชาติในข้าว มีการบดข้าวในอุณหภูมิ 60 องศา และนำยีสต์ที่คัดเลือกสายพันธุ์แล้วมาย่อยเป็นเวลา 20 วัน จนได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่มีสารเคมี ไม่ใช้สารกันเสียใดๆ จะฆ่าเชื้อแบคทีเรียโดยใช้ใบสระแหน่ ยังใช้เทคนิคการหมักแบบไวน์เพื่อรักษาประโยชน์ของสารสกัดอีกด้วย ตัวที่น่าลองใช้มากคือ Natural Hair Loss Treatment Shampoo, Serum, Butterfly Pea Lotion, Rice-Ginger Lotion

dis9

10. Amira ดังที่สุดในความเป็นอะมิร่าก็คือ อาร์กาน ออยล์ น้ำมันมหัศจรรย์จากโมร็อคโค ที่ช่วยรักษาผิวหน้าได้ดีมาก ใครเป็นอะไรแค่ไหน ถ้าได้ลองใช้อะมิร่า อาร์กาน ออยล์ไปเรื่อยๆ ผิวจะค่อยๆ ฟื้นฟู แข็งแรงขึ้นเหมือนได้สร้างผิวใหม่ให้ ผิวจะทั้งชุ่มชื้น และบาลานซ์ขึ้น เป็นแบรนด์ไทยที่ทั้งออร์แกนิค และอินเตอร์

ร่วมค้นหาสินค้าอีโค่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้คนที่รักได้แล้วที่ ECOTOPIA ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

e-book