ไนท์แฟรงค์ชี้สนง.ให้เช่ากรุงเทพฯโตสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไตรมาสที่แล้ว

27 ธ.ค. 2560 | 07:41 น.
ไนท์แฟรงค์รายงานดัชนีค่าเช่าสำนักงานระดับไพร์มในเอเชียแปซิฟิก ไตรมาส 3 ปี 2560  กรุงเทพฯเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในไตรมาสที่แล้ว

[caption id="attachment_245690" align="aligncenter" width="335"] มร. มาร์คัส เบอร์เทนชอว์ มร. มาร์คัส เบอร์เทนชอว์[/caption]

มร.มาร์คัส เบอร์เทนชอว์ กรรมการบริหารและหัวหน้าฝ่ายตัวแทนนายหน้า บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความเห็นว่า "การเติบโตของตลาดสำนักงานในกรุงเทพฯยังคงได้แรงสนับสนุนจากความต้องการของตลาดที่มีพื้นที่จำกัด ผู้เช่าต้องจำไว้ว่า หากอุปสงค์มีท่าที่ว่าปรับลดลง และกรณีที่อุปทานไม่เพียงพอต่อความต้องการจะส่งผลให้มีแนวโน้มการปรับขึ้นค่าเช่าอย่างน้อยอีกสองปี และผู้เช่าควรเตรียมปรับตัวตาม"

ไนท์แฟรงค์ ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์อิสระระดับโลก ทำการเปิดตัว รายงานดัชนีค่าเช่าสำนักงานระดับไพร์มในเอเชียแปซิฟิก ไตรมาส 3 ปี 2560 โดยดัชนีนี้แสดงการเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.6 ไตรมาสต่อไตรมาส และร้อยละ 0.8 ปีต่อปี ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2560

ผลลัพธ์ประจำไตรมาส 3 ปี 2560

• การเพิ่มขึ้นของดัชนีเป็นผลจากค่าเช่าที่ปรับเพิ่มขึ้นในตลาด 11 แห่งในไตรมาสนี้ และมีการปรับลดลงของค่าเช่าในตลาด 6 แห่งจากทั้งหมด 20 แห่ง

• กรุงเทพฯเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในไตรมาสที่แล้ว โดยปรับเพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 4.4 ไตรมาสต่อไตรมาส ซึ่งเพิ่มเร็วกว่าการเติบโตต่อปีที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.9 แนวโน้มการเติบโตนี้คาดว่าจะมีต่อเนื่องอีกเป็นเวลาอย่างน้อยอีก 24 เดือน

• ค่าเช่าระดับไพร์มในสิงคโปร์ปรับเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายปี 2557 แม้ว่าอัตราว่างจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมากถึงร้อยละ 15 เนื่องจากมีการเพิ่มเข้ามาของอุปทานในช่วง 2 ไตรมาสที่ผ่านมา

• ในช่วง 12 เดือนหน้านี้ เราคาดการณ์ว่าค่าเช่าใน 16 เมืองจาก 20 เมืองจะคงที่หรือเพิ่มขึ้นจาก 15 เมืองที่เราคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

[caption id="attachment_245691" align="aligncenter" width="398"] มร.นิโคลัส โฮลท์ มร.นิโคลัส โฮลท์[/caption]

มร.นิโคลัส โฮลท์ หัวหน้าฝ่ายวิจัย ไนท์แฟรงค์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ท่ามกลางความเชื่อมั่นตลาดที่กำลังเติบโตและการฟื้นตัวของตลาดส่งออกในภูมิภาคเอเชียในปี 2560 แนวโน้มด้านการปล่อยเช่ายังคงดูดีในหลายตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9