ลิกซิลสร้างโอกาสทางการศึกษา สนับสนุนโครงการ ‘5 ทศวรรษ ถาปัตอาสา’

30 ธ.ค. 2560 | 07:30 น.
หนึ่งในค่านิยมหลัก (Core Values) ของ ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น กลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับอาคารที่พักอาศัยแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ อเมริกัน สแตนดาร์ด, โกรเฮ่, อิแนกซ์, จาโด, ลิกซิล, ทอสเท็ม และ โทเอ็กซ์ คือการให้ความสำคัญกับ สังคม ชุมชน และส่วนรวม การให้ความสนับสนุนในภาคส่วนต่างๆ เพื่อผลักดันให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม จึงเป็นสิ่งที่ลิกซิลดำเนินการมาต่อเนื่อง โดยการร่วมมือกับพันธมิตร เพราะลิกซิลมองว่า การร่วมกันทำ จะมีแรงและพลังขับเคลื่อนได้มากขึ้น ทำให้เกิดประโยชน์กับสังคมส่วนรวมในวงกว้างมากขึ้น

MP20-3326-3a MP20-3326-2a

[caption id="attachment_245369" align="aligncenter" width="503"] ตัวแทนจาก ลิกซิล (ประเทศไทย) ร่วมถ่ายภาพกับทีมโครงการ 5 ทศวรรษ ถาปัตอาสา ตัวแทนจาก ลิกซิล (ประเทศไทย) ร่วมถ่ายภาพกับทีมโครงการ 5 ทศวรรษ ถาปัตอาสา[/caption]

“สิทธิรัฐ วัชราภรณ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในเครือ ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ลิกซิลดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “Link to Good Living” เชื่อมโยงสู่ชีวิตที่ดี ผ่านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย โดยสิ่งที่ให้ความสำคัญควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คือ การคืนคุณภาพชีวิตที่ดีสู่สังคม การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จะดำเนินไปพร้อมๆ กับการพัฒนาสังคม

MP20-3326-5a ล่าสุด ลิกซิลได้จัดกิจกรรม “แบ่งปันความสุข สู่น้องในเมืองแห่งขุนเขา” โดยร่วมสนับสนุนโครงการ “5 ทศวรรษ ถาปัตอาสา” ซึ่งจัดโดยสมาคมศิษย์เก่าสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดทำโครงการนี้ขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของคณะสถาปัตยกรรม ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมการศึกษา และให้ความช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบปัญหาขาดแคลน โดยโรงเรียนแรกที่เลือกขึ้นมาคือ โรงเรียนแม่อุมพาย อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

[caption id="attachment_245379" align="aligncenter" width="503"] อาคารเรียนหลังใหม่ อาคารเรียนหลังใหม่[/caption]

โรงเรียนแห่งนี้ ตั้งอยู่บนภูเขา ที่อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน การเดินทางไปมาลำบาก และที่สำคัญคือ มีห้องเรียนเพียงห้องเดียว และอาคารเรียนที่ชำรุดทรุดโทรมมาก เพราะสร้างมานานกว่า 30 ปี โรงเรียนนี้จึงถูกเลือกขึ้นมาเป็นโรงเรียนนำร่อง ความช่วยเหลือที่ส่งมอบให้กับโรงเรียนแม่อุมพายคือ การสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ โดยทางลิกซิล ได้มอบประตูหน้าต่าง และสุขภัณฑ์ อเมริกันสแตนดาร์ด สำหรับการก่อสร้างอาคารหลังใหม่แห่งนี้

MP20-3326-4a

[caption id="attachment_245378" align="aligncenter" width="503"] ส้นทางไปโรงเรียนแม่อุมพาย ส้นทางไปโรงเรียนแม่อุมพาย[/caption]

“อาจารย์อดุลย์ เหรัญญะ” อุปนายกในนามของสมาคมศิษย์เก่า สถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่ บอกว่า โครงการ “5 ทศวรรษ ถาปัตอาสา” เป็นการทำงานของศิษย์เก่าของสถาบัน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ห้างร้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตวัสดุ หลังคา ประตูหน้าต่าง ผนัง พื้น รวมถึงสุขภัณฑ์ มาช่วยกันสร้างให้อาคารเรียนของเด็กๆ เป็นอาคารที่สมบูรณ์แบบ แม้จะมีความยากลำบากในการขนวัสดุ และการก่อสร้างก็ตาม โดยมูลค่าของอาคารแห่งนี้ อยู่ที่ราวๆ 1.4 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,326 วันที่ 28 - 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-10