พรรครัฐบาลรัสเซียประกาศจะคว้าชัยชนะเลือกตั้งปธน.ปีหน้า

24 ธ.ค. 2560 | 03:59 น.
พรรครัฐบาลของรัสเซีย ประกาศจะคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีต้นปีหน้า ที่เชื่อว่า นายวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย จะกลับมาเป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง

- 24 ธ.ค. 60 - นายกรัฐมนตรีดิมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซีย ปราศรัยต่อที่ประชุมสภาสมัยสามัญของพรรคยูไนเต็ดรัสเซีย ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลว่า ทางพรรคจะสนับสนุนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินอย่างต่อเนื่องทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยจะคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในการเลือกตั้งวันที่ 21 มีนาคมปีหน้า เพื่อให้นายปูตินกลับมาเป็นประธานาธิบดีอีกครั้งเป็นสมัยที่ 4

ด้านพรรคคอมมิวนิสต์รัสเซีย วันนี้ ได้เปลี่ยนตัวผู้สมัครชิงประธานาธิบดีจากหัวหน้าพรรค นายเกนนาดี ซูกานอฟ อายุ 73 ปี มาเป็นนายพาเวล กรูดินิน วัย 57 ปี วิศวกรเครื่องจักร เพื่อต่อสู้ชิงตำแหน่งกับประธานาธิบดีปูติน อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เชื่อว่า นายปูตินจะชนะการเลือกตั้งในต้นปีหน้าด้วยคะแนนล้มหลาม ส่วนพรรคคอมมิวนิสต์รัสเซียนั้น แม้จะเคยได้คะแนนรั้งมาเป็นอันดับ 2 แต่ ก็ด้วยคะแนนเสียงคิดเป็นเพียง 19% เท่านั้น

ขณะที่วันนี้ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ลงแข่งขันฮอกกีน้ำแข็งในจตุรัสแดงของกรุงมอสโก ร่วมกับรัฐมนตรีกลาโหม แต่ตามแถลงการณ์ของรัฐบาลรัสเซียนั้นไม่ได้เปิดเผยว่า ผู้นำรัสเซียทำคะแนนไปได้กี่แต้ม