เบอร์เกอร์คิง-โคคา-โคลา รวมกันเฉพาะกิจ

26 ธ.ค. 2560 | 23:00 น.
หลัง “สตาร์บัคส์” ประกาศจับมือ “อาฟเตอร์ยู” ส่งเมนูยอดฮิตภายในร้านอย่าง ชิบูย่าฮันนี่ โทสต์ และ ช็อกโกแลตบราวนี่ พร้อมไอศกรีมวานิลลา เข้ามาเสิร์ฟภายในร้านร้านสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เอ็กซ์พีเรียนบาร์ เมกาบางนา สาขาแรกไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับเสียงฮือฮาจากลูกค้าชาวไทยกับการ Co-Brand ของยักษ์ใหญ่ระดับโกลบัลและแบรนด์ชื่อดังระดับอาเซียน

ล่าสุดเป็นคิวของ 2 บิ๊กแบรนด์ อย่าง “เบอร์เกอร์ คิง” แบรนด์เบอร์เกอร์สัญชาติอเมริกัน กับ โคคา-โคลา ที่หันมาแท็กทีมกันเปิดตัวเมนูเครื่องดื่มใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อต้อนรับไฮซีซัน

MP36-3325-C เป็นที่น่าสังเกตว่าการทำตลาดยุคนี้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Co-Branding หรือการจับมือกันในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ได้ฐานลูกค้าหรือผลตอบแทนให้เป็นที่น่าพอใจ กำลังได้รับความนิยมในหลากหลายธุรกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไล่เรียงตั้งแต่แบรนด์แฟชั่น ตัวการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ ไปจนถึงธุรกิจร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ที่ผู้บริโภคต้องการความหลากหลายในที่เดียว

“ธนกฤต กิตติพนาชนม์” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เล่าว่า เพื่อเป็นการมอบของขวัญให้กับลูกค้า ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง บริษัทจึงได้จับมือกับ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเมนูเครื่องดื่มใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทยกับ “ฟิวซ์ที” ซึ่งเป็น 1 ใน 20 แบรนด์ของโคคา-โคลา ที่มียอด ขายสูงสุดทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 36,000 ล้านบาท) ที่มาพร้อมกับเมนูพิเศษอย่าง เทนเดอร์คริสป์ไก่, ไก่คั่วเกลือ เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวออร์แกนิก ในการตอบรับความต้องการของผู้บริโภคผ่านจุดแข็งอย่างเรื่องของวัตถุดิบที่มีคุณภาพสดใหม่ ในราคาที่จับต้องได้

เรียกได้ว่าเป็นการนำจุดแข็งจาก 2 ยักษ์ใหญ่ในวงการฟาสต์ฟูดและเครื่องดื่มระดับโลก ในการต่อยอดแบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้าได้อีกสเต็ป ที่คงต้องวัดกันว่านอกจากกระแสที่ปลุกให้ลูกค้าสนใจจะมาพร้อมกับยอดขายแบบทะลักล้นได้หรือไม่

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,325 วันที่ 24 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9