ร้องสตง.สอบ! ว่าที่ผู้ว่า‘รฟม.’ฉาว ทำรัฐเสียหาย 290 ล้าน

22 ธ.ค. 2560 | 09:27 น.
กลุ่มธรรมาภิบาล ร้อง สตง.ให้ตรวจสอบผู้ที่ได้รับสรรหาเป็นผู้ว่าฯรฟม.คนใหม่ กรณีทำให้รัฐอาจเสียหายจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายทำรัฐเสียหาย 290 ล้าน

– 15 ธ.ค.2560 – ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน กลุ่มธรรมาภิบาล ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ให้ตรวจสอบพฤติการณ์ ของนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ที่ได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่าการ รฟม.คนใหม่

1513926708747 กลุ่มธรรมาภิบาลต้องการให้ สตง.เข้ามาตรวจสอบว่านายภคพงศ์ ความเหมาะสมเป็นตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) หรือไม่ โดยมีนายภัทรชัย ชูช่วย ผู้ตรวจเงินเเผ่นดิน มารับหนังสือร้องเรียน

นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมมาภิบาล กล่าวว่า นายภคพงศ์ เป็นบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่าทำผิดวินัยร้ายแรง จากการควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงท่าพระ-บางซื่อ ทำให้ รฟม.เสียหาย 290 ล้านบาท

จึงต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงนี้ ที่อาจเป็นการทุจริต หรือ อาจใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเงินแผ่นดิน ตามมาตรา 46 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน และหากพบว่าเป็นการกระทำความผิดขอให้ สตง.แจ้งต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามอำนาจหน้าที่ต่อไป โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6