ระดมทุนบุก CLMV-จีน ‘เอเค91’ จ่อเข้าตลาดในอีก 2 ปี

25 ธ.ค. 2560 | 23:10 น.
ตลาดอาหารเสริมคึกคัก “เอเค91” ผนึกพันธมิตรเพิ่มกำลังการผลิต หวังลดต้นทุน เผยเตรียมพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอีก 2 ปีข้างหน้า หวังระดมทุนขยายโรงงาน พร้อมขยายตลาดทั้งในไทย CLMV และจีน

นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเค เก้าหนึ่งกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมรุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเต็มรูปแบบ โดยจับมือกับ บริษัท เซลล์ เนเจอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โรงงานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางที่นำนวัตกรรมการผลิตจากประเทศเกาหลี ขยายโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต

เนื่องจากการผลิตเป็นจำนวนมากจะช่วยลดต้นทุนของสินค้าได้ ทำให้สามารถขายสินค้าที่มีคุณภาพสูงในราคาถูกได้ แต่การผลิตจำนวนมากจะต้องมีตลาดรองรับ บริษัทจึงมีแผนขยายตลาดไปยังประเทศกลุ่ม CLMV เริ่มต้นจาก ลาว กัมพูชา และกลุ่มประเทศในอาเซียน หลังจากนั้นจะบุกตลาดประเทศจีนเป็นลำดับถัดไป

[caption id="attachment_244515" align="aligncenter" width="335"] อัครนันท์ กัณณ์
กิตตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเค เก้าหนึ่งกรุ๊ป จำกัด อัครนันท์ กัณณ์
กิตตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเค เก้าหนึ่งกรุ๊ป จำกัด[/caption]

ทั้งนี้บริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อระดมทุนนำมาขยายโรงงาน เพิ่มกำลังการผลิตพร้อมเป็นสถานที่สำหรับประชุมตัวแทนขาย ปัจจุบันมีสินค้าทั้งหมด 3 ตัว สร้างยอดขายกว่า 1,400 ล้านบาท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ควบคุม นํ้าหนัก LB 9 , ดีท็อก LB1 และล่าสุดเปิดตัวเอธ-ธีน18 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกวาดยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ร่วมกับ บริษัท ซี เอ็ม บี อินคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด และโรงงานพันธมิตรขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศเกาหลีอย่าง บริษัท เรนโบว์ คอสเมติก จำกัด ที่ได้รับรองมาตรฐานการผลิต การส่งออก และความปลอดภัย จากองค์กรระดับโลกอย่าง ซัมซุง ไฟน์ มารีน แอนด์ อินชัวรันส์

“โอกาสการทำตลาดของบริษัท คือการมี Influencer ที่กลุ่มเป้าหมายรู้จักกันดีอย่าง ดีเจ ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์, ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร, แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ เข้ามาร่วมธุรกิจอย่างจริงจัง ทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่โด่งดังอย่างรวดเร็วและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมชูกลยุทธ์เน้นช่องทางการขายผ่านตัวแทนที่สามารถเปิดบิลการขายในราคาหลักร้อย ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนมากกว่า 5 หมื่นราย” นายอัครนันท์ กล่าว

บริษัทใช้งบลงทุนกิจกรรมส่งเสริมการตลาด 400-500 ล้านบาท ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 ตัวในปีหน้า ตั้งเป้ายอดขายรวมกว่า 5,000 ล้านบาทในปี 2561 และสำหรับผลิตภัณฑ์เอธ-ธีน18 ที่กำลังเป็นที่โด่งดังในตลาดคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 3,000 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,325 วันที่ 24 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9