ทรูเปิด CarWi-Fi ค่าแท็กซี่ผ่านมือถือ

27 ธ.ค. 2560 | 05:02 น.
กลุ่มทรู ร่วมกับสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ เปิดบริการระบบอินเตอร์
เน็ตไร้สายเคลื่อนที่ “Car Wi-Fi” เริ่มต้น 4,000 คัน เพื่อให้บริการชำระเงินผ่าน “ทรูมันนี่ วอลเล็ท”

MP20-3325-1C นายพงศ์วิทย์ พงษ์ไพเชฐ ผู้อำนวยการ ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและย่อม บริษัท ทรู คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทรูมูฟเอช ได้ร่วมกับบริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ ติดตั้งระบบไว-ไฟ และ ซิม IOT เปิดบริการระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายเคลื่อนที่ “Car Wi-Fi” จากทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G+ ที่ครอบ
คลุมที่สุดในประเทศไทย ติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ “Car Wi-Fi” พร้อม Net SIM ที่เร็ว แรง และครอบคลุมที่สุด นอก จากนี้ ทางทรูมูฟ เอช ยังพัฒนาซิม IOT เพื่อประโยชน์ในการใช้งานของผู้โดยสารภายในรถ
แท็กซี่ของสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิเริ่มต้นจำนวน 4,000 คัน และให้บริการชำระค่าโดยสารได้สะดวกรวดเร็ว ด้วยทรูมันนี่ วอล เล็ท (TrueMoney Wallet) โดยจะเปิดให้บริการในต้นปี 2561

ทั้งนี้ สหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ ถือเป็นผู้ให้บริการแท็กซี่ชั้นนำในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีสมาชิกและพันธมิตรรวม 15,000 คัน กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งพร้อมที่จะพัฒนาเพื่อให้บริการที่ครบวงจรและคาดหวังว่าจะเป็น “จุดเริ่มต้น” ของการพัฒนาระบบขนส่งของไทยไปสู่ Smart Transportation 4.0 ทัดเทียม กับนานาประเทศ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,325 วันที่ 24 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9