ไทยพาณิชย์ชู 1,830 จุด แนะซื้อ LTF-RMF ต่อ

24 ธ.ค. 2560 | 23:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บลจ.ไทยพาณิชย์ฯ มองหุ้นโค้งสุดท้ายพักฐาน จังหวะสะสมกองทุนลดภาษี ชู 3กองเด่น SCB-LT1, SCBLTT, SCBRM3 ส่วนปีหน้าให้เป้า 1,830 จุด

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นในระยะสั้นจนถึงสิ้นปีนี้บลจ.ไทยพาณิชย์ฯ คาดหุ้นจะเคลื่อนไหวในกรอบ1,700-1,750 จุด โดยได้รับปัจจัยบวกจากแรงซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF)ในช่วงสิ้นปี แต่จะถูกกดดันจากแรงขายต่างชาติที่ทยอยขายทำกำไร เพื่อล็อกผลตอบแทนจากหุ้นไทยที่ยังให้ผลตอบแทนที่ดีในปีนี้ จึงเป็นจังหวะที่หุ้นพักตัวในกรอบแคบเป็นจังหวะสะสมกองทุน LTF และ RMF ต่อเนื่อง

[caption id="attachment_133321" align="aligncenter" width="503"] ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ไทยพาณิชย์ ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ไทยพาณิชย์[/caption]

สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2561 ยังดีต่อเนื่อง เป็นปีที่เครื่องจักรทางเศรษฐกิจทำงานทุกตัว บริษัทจึงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อหุ้นไทยและคาดการณ์ว่าหุ้นไทยจะขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 1,830 จุดในปี 2561 ได้

สำหรับกองทุน LTF แนะนำกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นระยะยาวปันผล70/30 (SCBLT1) ลงทุนหุ้นเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 65% และไม่เกิน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนรวม กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นระยะยาวทาร์เก็ต (SCBLTT)เน้นหุ้นพื้นฐานดี มั่นคง และมีแนวโน้มเจริญเติบโตสูง ไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนรวม และกองทุนรวม RMF แนะนำกองทุนเปิดไทยพาณิชย์เฟล็กซิเบิ้ลฟันด์เพื่อการเลี้ยงชีพ (SCBRM3) มีนโยบายลงทุนผสมแบบไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารทุน

“หลังจากภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวปรับตัวขึ้นได้ดีมากในปีนี้ผลักดันให้การจ้างงานต่างๆปรับตัวดีขึ้นจะส่งผลบวกต่อการบริโภคภาคเอกชน อีกทั้งการเลือกตั้งในปี 2561เสริมความเชื่อมั่นต่อการลงทุนภาคเอกชนให้ดีขึ้นและส่งผลดีต่อการบริโภคส่วนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและเขตเศรษฐกิจพิเศษตะวันออกก็จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักให้เศรษฐกิจไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,325 วันที่ 24 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9