วุฒิสภาสหรัฐฯอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีแล้ว

20 ธ.ค. 2560 | 08:35 น.
วุฒิสภาสหรัฐฯ อนุติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปีแล้ว ถือเป็นชัยชนะด้านนโยบายใหญ่ครั้งแรกของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ดำรงตำแหน่งมาเกือบครบ 1 ปี

- 20 ธ.ค. 60 - วุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ลงมติผ่านร่างกฎหมายปฎิรูปภาษีสำเร็จแล้ว โดยนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้เป็นประธานการประชุมลงมติในวันนี้ระบุว่า มีคะแนนเสียงเห็นชอบอยู่ที่ 51 ต่อ 48 เสียง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากฏหมายปฏิรูปฉบับนี้ ทำให้การจ่ายภาษีในสหรัฐฯขาดสมดุล และเอื้อประโยชน์ให้กับบรรดามหาเศรษฐีมากกว่าชาวอเมริกันทั่วไป

ทั้งนี้ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันยืนยันว่า การลดภาษีนิติบุคคลให้บริษัทและธุรกิจขนาดเล็ก รวมไปถึงภาษีเงินได้บุคคลจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯได้

ก่อนหน้านี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ได้อนุมัติกฎหมายปฎิรูปภาษีไปด้วยคะแนน 227 ต่อ 203 เสียง ในจำนวนเสียงที่คัดค้านนั้น มีสมาชิกพรรครีพับลิกันด้วย 12 เสียง

สำหรับกฎหมายปฎิรูปภาษีสหรัฐฯฉบับนี้ ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี และถือเป็น ชัยชนะด้านนโยบายใหญ่ครั้งแรกของนายโดนัลด์ ทรัมป์ นับแต่รับตำแหน่งมาเกือบครบ 1 ปี โดยจะลดภาษีนิติบุคคลให้แก่บริษัทสัญชาติอเมริกันลงมาก ไม่เพียงเท่านั้น ยังปรับลดภาษีเงินได้ให้แก่ประชาชนเริ่มต้นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9