พี่ก้อน... บุกเขมร

24 ธ.ค. 2560 | 04:17 น.
ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นแบรนด์ปิ้งย่างสัญชาติไทยอย่าง “บาร์บีคิวพลาซ่า” ฝ่าฟันวิกฤติหลายอย่างในธุรกิจร้านอาหารจนประสบผลสำเร็จสู่ แบรนด์ปิ้งย่างอันดับ 1 ของคนไทยได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งต่อจากนี้เจ้ามังกรสีเขียว “บาร์บีกอน” หรือ “พี่ก้อน” ของเด็กๆ ก็พร้อมเติบโตแบบก้าวกระโดดและผงาดสู่ความเป็นแบรนด์ปิ้งย่างระดับภูมิภาคในอนาคต

ล่าสุด “บาร์บีคิวพลาซ่า” ก็โบยบินทะยานไปยังตลาดต่างประเทศได้อย่างสวยงาม ด้วยการจับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในกัมพูชาผู้รับสิทธิ์ มาสเตอร์แฟรนไชส์อย่าง Express Food Group (EFG) ในการขยายสาขารูปแบบ “สแตนด์อะโลน” (Stand-alone) ใน “กัมพูชา” เป็นครั้งแรกที่ TK Area ในเมืองพนมเปญ ซึ่งแวดล้อมไปด้วยแหล่งที่พักอาศัยสำหรับประชากรในระดับ Upper Middle Class อีกทั้งยังมีทั้งโรงเรียนนานาชาติ สำนักงาน บริษัทต่างๆ รวมทั้งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของ การรับประทานอาหารนอกบ้านของคนเมือง หลังจากเข้าไปทำตลาดในอินโดนีเซีย และมาเลเซียมาแล้ว

MP36-3324-C “ชาตยา สุพรรณพงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ออกมาเผยถึงกลยุทธ์สำคัญของการบุกตลาดกัมพูชาในครั้งนี้ ว่า กลยุทธ์สำคัญ 3 ข้อ คือ Win-Win Strategy ที่คำนึงถึงการดำเนินธุรกิจที่ก่อให้เกิดผลประโยชน์กับทั้ง 2 ฝ่าย Partnership Relations เน้นสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรแบบยั่งยืนบนพื้นฐานแห่งความเชื่อใจ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปด้วยความคล่องตัวและราบรื่น และ Effective Support คือ สร้างระบบให้การสนับสนุนจากส่วนกลางที่ทำให้การดำเนินงานต่างๆ ในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐาน คล่องตัว และทันท่วงที ภายใต้การทำงานร่วมกับ EFG อย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน เพื่อให้มีความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศกัมพูชามากขึ้น

โดยวางเป้าหมายสร้างแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าให้ขึ้นไปสู่การเป็น Regional Brand และตั้งเป้าขยายสาขารวมไม่น้อยกว่า 30 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV ที่มาพร้อมกับยอดขายไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาทในปี 2563 จากปัจจุบันที่มีสาขาในต่างประเทศทั้งสิ้น 20 แห่ง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,324 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9