เฮียฮ้อปรับผังช่อง8 รุกทีวีดิจิตอลปีจอ

24 ธ.ค. 2560 | 04:12 น.
“เฮียฮ้อ” ชิงเปิดศึกดิจิตอลทีวีปี 61 เร่งเดินเกมช่อง 8 ทุ่มงบส่งผังใหม่รับเรตติ้ง ส่งซีรีส์อินเดียไฮไลต์ขยายเวลาช่วงใหม่จันทร์-ศุกร์ มั่นใจดันเรตติ้งไต่ขึ้นอันดับ 3

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เรตติ้งช่อง 8 กำลังพุ่งทะยานสูงตามเป้าหมาย 5 แสนรายต่อนาทีภายในสิ้นปีนี้ บริษัทจึงงัดกลยุทธ์ Primetime Focus ดึงสุดยอดคอนเทนต์พรีเมียมอาทิ คุยข่าวเช้า, สุดยอดรายการมวยมันส์อันดับ 1 และ หนุมาน สงครามมหาเทพ ที่ทำเรตติ้งพุ่งเป็นอันดับ1 แซงละครหลังข่าวทุกช่อง ลงจอช่วงไพรม์ไทม์ 2 เวลาหลัก คือ เวลา 06.00-09.00 น. และเวลา 18.00-22.30 น. พร้อมกันนี้ได้ปรับผังใหม่ ต้อนรับปี2561 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมนี้ เป็นต้นไป

[caption id="attachment_204410" align="aligncenter" width="376"] สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์[/caption]

พร้อมกันนี้ยังเปิดช่วงเวลาใหม่ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 18.20 น. โดยนำ “ลิขิตแค้นแสนรัก"และยังทุ่มงบซื้อเพิ่มอีก 3 เรื่องเตรียมออนแอร์ ได้แก่ ตระกูลแค้นแสนรัก, ผู้พิทักษ์ที่รักเธอ และอสรพิษรักข้ามภพ ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมจัดงานบวงสรวงเปิดกล้องถ่ายละครใหม่ 4 เรื่องรวดในไตรมาสแรก ได้แก่ พ่อปลาไหล, สาปกระสือ, ซิ่นลายหงส์ และมัจจุราชฮอลิเดย์นอกจากนี้บริษัทยังจับมือ เอไอเอส ผลิตรายการใหม่ “เกมเรียงเบอร์” ดูทุกวัน...ลุ้น “เงินล้าน”ทุกวันกับเกมโชว์วาไรตีครั้งแรกในเมืองไทยที่ทำให้เบอร์มือถือคุณมีค่า 2 ล้านบาท โดยมี “กิฟต์-วรรธนะกัมทรทิพย์”และ “คูลเจแนน-กัญดาศรีธรรมูปถัมภ์”รับหน้าที่พิธีกร ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์

สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นี้ เตรียมจัดกิจกรรม HanumanRun วิ่งบุกกรุง และกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ด Ashish Sharma Fun Meeting เอาใจคอซีรีส์บอลลีวูดใกล้ชิดดารานักแสดงชั้นนำระดับโลก ขณะที่ลุยสร้างสีสันความสนุกให้กับแฟนช่อง 8 ยกขบวนดารานักแสดงร่วมเล่นเกมชิงรางวัลทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลในงาน “ช่อง 8 แอด เฟรนด์ ปี 2”และบุกตลาดสดมอบความสุขทุกจังหวัดทั่วประเทศในงาน “ซุปตาร์ตลาดแตกออนทัวร์”

“การปรับผังครั้งนี้ ถือเป็นการชิงจังหวะและโอกาสในการบุกตลาดทีวีดิจิตอล ที่ต้องเน้นความรอบคอบและไม่ประมาท ซึ่งการปรับผังใหม่นี้ถือเป็นการคืนกำไรผู้ชมต้อนรับศักราชใหม่ปีจอ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมเป็นต้นไป โดยการใช้กลยุทธ์ไพรม์ไทม์ โฟกัสนี้ เป็นการเพิ่มช่องทางในการผลักดันให้เรตติ้งของช่อง 8 เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยตั้งเป้าที่จะมีผู้ชม 7แสนรายต่อนาที และก้าวสู่อันดับ 3 ของทีวีดิจิตอลเมืองไทยภายในสิ้นปี 2561 ด้วย”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,324 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9