เอพีปลื้มยอดขาย 4.1 หมื่นล. ผลจากบุกคอนโดแบรนด์ LIFE3 ทำเลเด็ด-แนวราบโต

23 ธ.ค. 2560 | 09:55 น.
เอพี (ไทยแลนด์) โชว์ยอดขายปี 60 พุ่ง 41,600 ล้านบาท โตกว่าปีก่อนหน้าถึง 85% เผยสูตรความสำเร็จพัฒนาอสังหาฯเชื่อมโยง 4 มิติ โลเกชัน-สินค้าที่โดนใจผู้บริโภค-การตั้งแพ็กเกจราคา-ซัพพลายคงเหลือ

AppP37 นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ธันวาคม 2560) บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมกลุ่มคอนโดฯและแนวราบได้มากถึง 4.16 หมื่นล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 85% และเกินจากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 2.6 หมื่นล้านบาทถึง 60%

โดยแบ่งเป็นยอดขายที่เกิดจาก สินค้าแนวราบมูลค่ากว่า 1.45 หมื่นล้านบาท และคอนโดมิเนียมกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดนั้น นอกจากจะมาจากสินค้าแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีแล้ว ยังมาจากการประสบความสำเร็จในการเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ LIFE ลาดพร้าว LIFE วิทยุ และ LIFE อโศก-พระราม 9 ซึ่งทั้ง 3 โครงการสามารถปิดการขายได้ประมาณ 90% ตลอดจนสินค้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนา อีกกว่า 80 โครงการที่มีส่วนสำคัญช่วยผลักดันสู่ความสำเร็จครั้งนี้

MP30-3324-A การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จของวิธีคิดในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในแบบของเอพีที่นำมิติทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1. โลเกชัน 2. โปรดักต์ที่เข้าถึงความต้องการแฝง 3. การกำหนดแพ็กเกจราคาขายที่สอดรับกับความสามารถในการผ่อนชำระ และ 4. การศึกษาจำนวนซัพพลายคงเหลือแต่ละเซ็กเมนต์ มาเชื่อมโยงกันเพื่อออกแบบโมเดลสินค้าและราคาขายที่เข้าใจและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ

“เรารู้ดีว่าทุกวันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงเร็วและแบ่งแยกเป็นกลุ่มย่อยที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น หนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำให้สินค้าเอพีประสบความสำเร็จคือ การทำงานภายใต้แนวคิดการออกแบบสินค้าที่ตอบความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเราเปิดให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบภายใต้ทางเลือกที่เรากำหนดขึ้นลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยน ขยาย ลดพื้นที่การใช้งานได้ตามต้องการ จากนั้นดีไซเนอร์จะนำความต้องการที่ได้มาพัฒนาต่อจนออกมาเป็นโปรดักต์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่รับกับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า”

นอกจากนั้นแล้ว ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากมิตซูบิชิเอสเตทกรุ๊ป (MECG) พันธมิตรทางธุรกิจในการส่งต่อแนวคิดในการบริหารจัดการคุณภาพสู่การสร้างกรอบแนวคิดหลักในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในการพัฒนา คอนโดมิเนียมเอพี ผ่านการผสมผสานประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ากับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี สมัยใหม่โดยเฉพาะแนวคิดเรื่อง IoT (Internet of Things) ตลอดจนนวัตกรรมการก่อสร้างสำเร็จรูปในระบบโมดูลาร์ อย่างห้องนํ้าสำเร็จรูปที่ให้ค่า Defect เท่ากับศูนย์

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 โดยในปี 2560 เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ยังถือเป็นพันธมิตรรายแรกและรายเดียวในธุรกิจที่มีโมเดลการร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่แตกต่างจากรายอื่น ด้วยการจัดตั้งบริษัทแม่ในไทย ด้วยทุนจดทะเบียนที่สูงถึง 6,100 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ “บริษัท พรีเมียม เรสซิเดนท์ จำกัด” เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการภายใต้การร่วมทุนโดยทางมิตซูบิชิ เอสเตทได้ส่งทีมงานจากญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มานั่งทำงานประจำร่วมกับทีมงานเอพีอีกด้วย

สำหรับคอนโดมิเนียมภายใต้การร่วมทุนระหว่างเอพี (ไทยแลนด์) และมิตซูบิชิเอสเตทกรุ๊ป (MECG) มีทั้งหมด 11 โครงการรวมมูลค่ากว่า 50,830 ล้านบาทมียอดขายรวมเฉลี่ย 85% ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่จำนวน 4 โครงการได้แก่ (1) RHYTHM สุขุมวิท 36-38 (2) ASPIRE รัชดาฯ-วงศ์สว่าง (3) ASPIRE สาทร-ท่าพระ (4) RHYTHM อโศก 2 โดยทั้ง 4 โครงการมีสัดส่วนการโอนกรรมสิทธิ์เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ซึ่งในปี 2561 เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ยังคงจับมือเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ ในคอนโดมิเนียมอย่างต่อเนื่อง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,324 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9