ฝ้า‘ยิปซัมตราช้าง’ คว้างานตึกมหานคร

23 ธ.ค. 2560 | 07:52 น.
ยิปซัมตราช้างรับงานใหญ่ส่งท้ายปี 60 มูลค่า 16 ล้านบาท “เพซ อินทีเรีย เซอร์วิสเซส” เลือกใช้ผลิต ภัณฑ์ฝ้าเพดานและฝ้าดีไซน์ตราช้างพลัสติดตั้งในอาคารมหานครสูง 314 เมตร

นายจรุง กาญจนภูมิ ผู้จัดการทั่วไปประจำประ เทศไทย บริษัท สยามอุตสาห กรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัท เพซ อินทีเรีย เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัทตกแต่งภายในที่มีประสบการณ์และความชำนาญสูง เชี่ยวชาญในงานก่อสร้างและตกแต่งภายในเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยิปซัมไปติดตั้งภายในอาคารมหานคร คิดเป็นมูลค่ารวม 16 ล้านบาทโดยนับเป็นความภาคภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจต่อผลิตภัณฑ์ของยิปซัมตราช้างพร้อมตอกยํ้าคุณภาพของผลิตภัณฑ์ฝ้าและผนังในอุตสาหกรรมการตกแต่งภายใน

[caption id="attachment_239165" align="aligncenter" width="466"] จรุง กาญจนภูมิ จรุง กาญจนภูมิ[/caption]

โดยในครั้งนี้บริษัท เพซ อินทีเรีย เซอร์วิสเซสฯได้เลือกใช้ระบบฝ้าเพดานยิปซัม และฝ้าดีไซน์ Elephant D Zine ด้วยคุณสมบัติของแผ่นยิปซัมตราช้างพลัส เป็นวัสดุสำหรับใช้เพื่องานฝ้าเพดาน มีคุณลักษณะแข็งแกร่งทั่วแผ่น ไม่ลามไฟ และให้ผิวเรียบเนียนสมํ่าเสมอ เหมาะสำหรับงานตก แต่งภายในที่ต้องการความเรียบเนียนสูง และด้วยเทคโนโลยีชีตร็อกแบรนด์สิทธิบัตรจาก ยูเอสจี (USG) ผู้ผลิตยิปซัมชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้แผ่นยิปซัม ตราช้างพลัส มีคุณสมบัติโดดเด่นกว่าแผ่นยิปซัมทั่วไป นอกจากนี้ยังมี Elephant D Zine ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สามารถออกแบบชิ้นงานและติดตั้งให้มีรูปแบบสอดคล้องกับการออกแบบตกแต่งภายในที่มีลักษณะเฉพาะในแต่ละโครงการได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ้าเพดาน ฝาผนัง หรือการหุ้มโครงสร้างเพื่อใช้ในงานออกแบบตกแต่งที่ให้ทั้งความสวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและยังติดตั้งง่ายและรวดเร็ว ได้มาตรฐานระดับสากล

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ มหัทธนสกุล CEO & Co-Founder บริษัท เพซ อินทีเรีย เซอร์วิสเซส จำกัด ในครั้งนี้ได้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบดูแลโครงการมหานครซึ่งถือเป็นโครงการระดับ Super Luxury โดยได้รับโจทย์จากเดอะริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนซ์ บางกอก ที่ต้องการให้มหานครเป็นเรสซิเดนซ์ ลักชัวรี มุ่งเน้นคุณภาพและมาตรฐานอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

โดยโครงการนี้ในส่วนฝ้าภายในทางบริษัทเพซ อินทีเรียฯ มอบความไว้วางใจแก่ยิปซัมตราช้าง เนื่องจากมีแนวทางการทำงานที่สอดคล้องกับความต้องการเดียวกันในระดับ Level 5 Finish คือการติดตั้งระบบฝ้าที่เรียบเนียนแบบไม่มีที่ติ และมีเทรนนิ่งให้กับทีมช่างผู้ติดตั้งอย่างเป็นพิเศษ เพื่อให้งานออกมาดีและมีคุณภาพที่สุด ในส่วนงานที่มีความท้าทายในการทำงานคือดีไซน์ฝ้าโค้งจะใช้ Elephant D Zine จากยิปซัมตราช้าง ซึ่งทำให้ทำงานง่ายขึ้นและให้ความหรูหรา สวยงาม เรียบเนียนกว่างานปกติ ทั้งนี้ยิปซัมตราช้างยังใส่ใจและดูแลโครงการเป็นพิเศษ อีกทั้งยังได้ยูเอสจีบอรอล (USGBORAL) ผู้คิดค้นแผ่นยิปซัมรายแรกจากสหรัฐอเมริกา เข้ามาช่วยแนะนำอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้อาคารมหานครนับว่าเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประ เทศไทย มีความสูง 314 เมตรเป็นโครงการมิกซ์ยูส (mixed-use) ที่ได้รับการออกแบบเสมือน ถูกโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ “พิกเซล” ตลอดทั้งความสูงของตัวอาคาร ทำให้เกิดโครง สร้างพิเศษและโดดเด่นสะดุดตา ผนังตึกด้านนอกล้อมรอบไปด้วยกระจกราวกับลอยอยู่บนฟ้าเมื่อมองมาแต่ไกล โดยสามารถรับลมชมวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามา

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,324 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9