‘พิพเพอร์ สแตนดาร์ด’ ผลิตภัณฑ์อีโคคอนเซ็ปต์

23 ธ.ค. 2560 | 00:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากธรรมชาติ (Natural Laundry Care) แบรนด์ “พิพเพอร์ สแตนดาร์ด” ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์สินค้าที่ถูกพัฒนามาจากธรรมชาติ สำหรับคนผิวแพ้ง่าย และยังถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ชื่อว่า “รักษ์โลก” อีกด้วย เพราะ “ปีเตอร์ เนลสันเวียนแมน” ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อิเควเตอร์ เพียวเนเจอร์ จำกัด เจ้าของแบรนด์พิพเพอร์ คิดค้นและพัฒนา เพราะพบว่าตัวเองแพ้สารบางอย่างที่อยู่ในนํ้ายาปรับผ้านุ่ม ศึกษาจนรู้ว่าปิโตรเคมี หรือสารเคมีที่ทำมาจากนํ้ามันดิบ ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในบ้าน สามารถกระตุ้นภูมิแพ้ได้

MP27-3324-3B คอนเซ็ปต์ของพิพเพอร์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนํ้าหมักสับปะรด ที่ผ่านการควบคุมและทดสอบคุณภาพ จนได้มาเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีอันตรายและสารกระตุ้นภูมิแพ้ ส่วนผสมที่ใช้ก็มาจากธรรมชาติ ปลอดภัย ถือเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ได้มาตรฐานใช้แล้วปลอดภัย ตัวนํ้ายาในขวด สามารถย่อยสลายได้เองในธรรมชาติ

MP27-3324-2B “เวลาเราหมักผลไม้ กรดที่ได้มามีหลายชนิด แต่ละชนิดทำงานตาม Ph ที่ต่างกัน กรดที่แอกทีฟก็ผสานกัน มันมีพลังของธรรมชาติที่ทำความสะอาดได้ และเราไม่ใส่สารเพิ่มฟอง ซึ่งมันจะล้างออกยาก ใช้นํ้าเยอะ ถือเป็นการลดใช้นํ้า และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม”

ส่วนแพ็กเกจจิ้ง ยังเน้นรูปลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ (Natural) ขณะเดียวกันพลาสติกที่นำมาใช้ทำแพ็กเกจจิ้ง เป็นพลาสติก HDPE สามารถนำมารีไซเคิลได้ HDPE เป็นวัสดุประเภทที่สามารถนำกลับมาหลอมใช้ใหม่ได้ และได้รับมาตรฐานที่มีความปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม

MP27-3324-4B “ปีเตอร์” อธิบายว่า พิพเพอร์ ถูกส่งไปทดสอบที่สถาบันสิ่งทอ ผลจากการทดสอบ นํ้ายาเมื่อผ่านไป 1 เดือน จะ BioDigest มากกว่า 90% เมื่อไปถึงแหล่งนํ้า จะสลายไปโดยธรรมชาติ การ BioDigest ก็คือ แบคทีเรียที่มีทั้ง Nitrifying Bacteria และ Denitrifying Bacteria ที่คัดเลือกสายพันธุ์มาอย่างดี ทำให้วัฏจักรไนโตรเจนในตู้สมบูรณ์ โดยจะทำหน้าที่ช่วยเปลี่ยน ammonia เป็น nitrite และเปลี่ยน nitrite เป็น nitrate และเป็น nitrogen ในที่สุด

MP27-3324-1B กระบวนการผลิต เนื่องจากวัตถุดิบหลักคือสับปะรด เมื่อผ่านกระบวนการผลิตออกมาเป็นกาก ก็จะนำไปใช้เป็นอาหารสัตว์ได้อีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,324 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9