เงินบาทอ่อนค่า 32.66 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาการเมือง-เจราจา Brexit กดดันเงินดอลลาร์ต่อ

19 ธ.ค. 2560 | 03:45 น.
เงินบาทอ่อนค่าแตะ 32.66 บาทต่อดอลลาร์ฯหลังตลาดมีความหวังกฎหมายปฏิรูปภาษี จับตาปัญหาการเมือง-การเจราจา Brexit กดดันเงินดอลลาร์ มองกรอบเคลื่อนไหว 32.60-32.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิเคราะห์ทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.66 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าขึ้นจาก 32.63 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ค่าเงินดอลลาร์ยังคงทรงตัว โดยดัชนีดอลลาร์แกว่งตัวใกล้ระดับ 93.20 จุด แม้ว่า ตลาดจะเริ่มมีความหวังว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะสามารถผลักดันกฎหมายปฏิรูปภาษีได้ก่อนสิ้นปีนี้ โดยสภาผู้แทนมีกำหนดที่จะลงคะแนนโหวตในวันอังคาร (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่วนวุฒิสภามีโอกาสที่จะเริ่มโหวตในช่วงเย็นวันอังคาร หรือ วันพุธนี้ อนึ่ง ค่าเงินดอลลาร์ยังคงได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินหลัก อาทิ ปอนด์ และยูโร ซึ่งปรับตัวขึ้นจากปัญหาทางการเมืองที่คลี่คลายลง ทั้งการเจรจา Brexit ที่มีความคืบหน้ามากขึ้น และ โอกาสที่นางอังเกลา แมร์เคิลจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมกับพรรคพันธมิตรเก่า SPD ได้

45534269_s สำหรับวันนี้ นักลงทุนและนักค้าค่าเงินจะจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงเฟด นายนีล แคชแครี ซึ่งเป็นผู้ที่โหวตสวนทางกับเฟดในการประชุมที่ผ่านมา โดยตลาดจะจับตาความเห็นของเค้าต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะอัตราเงินเฟ้อ และแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยเฟด อนึ่ง ตลาดจะยังคงจับตาแนวโน้มการผลักดันกฎหมายปฏิรูปภาษี ทว่า แม้รัฐบาลทรัมป์จะสามาถผ่านกฎหมายดังกล่าวได้ แต่ค่าเงินดอลลาร์อาจจะไม่แข็งค่าขึ้นแรง เนื่องจากตลาดเริ่มรับรู้โอกาสที่ร่างกฎหมายดังกล่าวจะผ่านได้ไปมาแล้ว มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 32.60-32.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-22