ขาใหญ่ในตลาดหุ้น : ‘ภาสิต ลี้สกุล’ ภารกิจปั้นTRCสู่ความเป็นเลิศ

17 ธ.ค. 2560 | 05:47 น.
326547 ภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC ที่นักลงทุนในตลาดหุ้นไทย รู้จักอย่างดี ซึ่ง ภาสิต หรือ เต้ ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นบุตรชายของ “สมัย ลี้สกุล” ซีอีโอ รุ่นเก๋าของ TRC นั่นเอง

“สมัย” ได้ส่งไม้ต่อให้กับทายาทคนนี้แล้ว นั่นหมายความว่าผู้เป็นพ่อมีความเชื่อมั่นและมั่นใจกับภารกิจที่สานต่อของ “ภาสิต” ถือเป็นบทพิสูจน์ TRC ในยุคของ CEO รุ่นใหม่ไฟแรง ที่ยังคงท้าทายความสามารถอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขามั่นใจว่าจะสามารถดึง และพัฒนาศักยภาพของคน TRC ออกมาอย่างเต็มที่ ทั้งความเชี่ยวชาญในทักษะวิชาชีพและพลังการคิดบวก ทำให้ TRC สามารถส่งมอบงานที่มีคุณภาพสูงสุดแก่ลูกค้า และทำให้ TRC เกิดนวัตกรรมและแนวคิดใหม่ๆ ที่จะสามารถพัฒนาการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่องต่างๆ ได้

[caption id="attachment_242869" align="aligncenter" width="335"] ภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)[/caption]

ภาสิต เล่าให้ฟังว่า ตลอดระยะเวลาการเดินทางของ TRC จากรุ่นสู่รุ่น ได้ฝากฝีมือและผลงานคุณภาพไว้มากมาย โดยจะเห็นได้จากการพิสูจน์ฝีมือ ผ่านการการันตีคุณภาพมาตร ฐาน รางวัลรับรองคุณภาพ ระบบ ISO9001:2015 ระบบ ISO14001:2015 และ ระบบ OHSAS18001:2007 ซึ่งนั่นก็นำไปสู่การยอมรับของลูกค้าที่ดีเสมอมา

“เต้-ภาสิต” กล่าวยํ้าด้วยนํ้าเสียงหนักแน่นว่า รางวัลต่างๆที่ได้รับ จะยิ่งเป็นแรงผลักดันให้ TRC ต้องเร่งก้าวสู่การเป็นผู้นำเพื่อการเป็นเลิศด้านการออกแบบ และก่อสร้างที่ครบวงจร ในอุตสาหกรรมพลังงานและโครงสร้างสาธารณูปโภค ที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืนและด้วยความมุ่งมั่นในการเสริมศักยภาพ เพื่อทำให้บริษัทสู่ความยั่งยืน ตัวเองในฐานะ CEO ประกาศตั้งเป้าเดินเกมรุก ภายในปี 2562 นี้ จะนำพาให้ TRC บรรลุเป้าหมายทั้งในเรื่องยอดรายได้ 10,000 ล้านบาท ควบคู่การพัฒนาโครงการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่อง ไม่ตํ่ากว่า 4 โครงการ ซึ่ง ณ ขณะนี้ TRC ได้ขยายธุรกิจโดยตั้งบริษัทเพิ่มขึ้นอีก 2 บริษัท เพื่อความมั่นคงในการประกอบธุรกิจ

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-1 “ตอนนี้เราขยายการลงทุนโดยตั้งบริษัท TRC-UT เพื่อให้บริการด้านการบริหารจัดการนํ้าและยังร่วมทุนกับนักธุรกิจจีนจัดตั้ง บริษัท SHC เพื่อให้บริการด้านการจัดระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทั้ง 2 บริษัทที่ TRC ขยายต่อยอดลงทุนเป็นธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งจะสร้างความมั่นคงให้กับ TRC เติบโตได้อย่างยั่งยืน” CEO ภาสิต กล่าวด้วยความมุ่งมั่น

นอกจาก TRC จะเร่งพัฒนากระบวนการทำงาน เพื่อคว้ารางวัลมาตรฐาน TQC แห่งชาติ (Thailand Quality Class) ให้ได้ภายในปี 2562 กลยุทธ์พัฒนาทุนมนุษย์ เพื่อสร้างการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายอย่างยั่งยืน โดยมีฐานความเชื่อว่า พนักงานเป็นทรัพยากร หรือ ทุน ที่มีค่าที่สุดขององค์กร TRC จึงให้ความสำคัญกับแผนพัฒนา ทั้งหลักสูตรพัฒนาด้าน Soft Skills ต่างๆ และหลักสูตรพัฒนาตามสายงาน เพิ่มทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ส่งเสริมศักยภาพและทำให้พนักงานเกิดความภาคภูมิใจ และมีความสุขในการทำงาน ส่งผลให้งานมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

นี่คือบทพิสูจน์ที่ท้าทาย ในฐานะซีอีโอ TRC ที่ชื่อ “ภาสิต ลี้สกุล”

...................
คอลัมน์ : ขาใหญ่ในตลาดหุ้น/  หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ /ฉบับ 3323 ระหว่างวันที่ 17-20 ธ.ค.2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9