‘ดีวี’ปักหมุดหมื่นร้าน รอบเกาะรัตนโกสินทร์

19 ธ.ค. 2560 | 05:12 น.
ดิจิทัล เวนเจอร์สจับมือธรรมศาสตร์ปักหมุดแผนที่อัจฉริยะกว่า 1 หมื่นร้านค้ารอบเกาะรัตนโกสินทร์ เปิดตัว 19 ธันวาคมนี้

บริษัทดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด (DV)บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงหลังส่ง “Chatuchak Guide”แอพพลิเคชันแผนที่อัจฉริยะบอกตำแหน่งร้านค้าในตลาดนัดจตุจักร เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา จนขณะนี้มีผู้ใช้บริการอย่างสมํ่าเสมอ 31,000 ราย และร้านค้าเข้าร่วมกว่า 1,000 แห่ง

[caption id="attachment_145737" align="aligncenter" width="503"] นายอรพงศ์ เทียนเงิน นายอรพงศ์ เทียนเงิน[/caption]

นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการ DV กล่าวกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ผลตอบรับที่เข้ามาเร็วกว่าที่คาดไว้ ร้านค้าส่วนใหญ่จะเดินเข้าหาธนาคาร เพราะร้านค้าที่ใช้แพลตฟอร์มดิจิตอล Merchant mPos ซึ่งเป็นแอพลิเคชันที่ช่วยร้านค้าจัดระบบและบริหารงานขายทำให้สรุปยอดการขายแต่ละวันและการรับชำระเงินผ่าน QR Code พร้อมเพย์ และ SCB Easy กับธนาคารไทยพาณิชย์จะเพิ่มความคล่องตัวและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

สัปดาห์หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ จะทำโครงการนี้ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร้านค้าบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ขนาดพื้นที่ 1,125ไร่ จำนวนกว่า 1 หมื่นร้านค้า โดยเฉพาะเกาะรัตนโกสินทร์นั้นเป็นศูนย์รวมทั้งที่อยู่อาศัย ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ ธุรกิจรีเทล ร้านค้า ตลาดสด แลนด์มาร์กทั้งหลาย อาทิ เสาชิงช้า วัด ศูนย์หัตถศาสตร์ โรงแรม มหาวิทยาลัย โรงเรียน เป็นต้น

“ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขร้านค้าในพื้นที่ แต่คาดว่าเป็นหลักหมื่นร้าน เฉพาะบริเวณผ่านฟ้า บางลำพูก็ประมาณ 6,000 ร้านแล้ว ซึ่งเราจะเริ่มงานกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในวันอังคารที่ 19 ธันวาคมนี้ เราหวังจะสร้าง Solution ร่วมกัน ทำให้ผู้ประกอบการทุกรายประสบความสำเร็จในการทำตลาดในโลกดิจิตอลด้วยแพลตฟอร์มของเราภายใน 3 เดือนจะเห็นความชัดเจน”

ทั้งนี้นอกจากการทำตลาดเพิ่มยอดขายและฐานลูกค้าด้วยภาษาจีน อังกฤษ ไทยแล้ว ธนาคารมุ่งสร้างประสบการณ์นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ประวัติของงานประติมากรรมและศิลปะต่างๆในอาณาบริเวณดังกล่าวด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,323 วันที่ 17 - 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9